KhuyẾn MẠi LÃi Hay LỖ

  • Thread starter chipcon
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
Mọi người thử giải bài toán này dùm nha.
Cty có một số hàng có đơn giá như sau :
1.Dầu Gội : Giá mua : 20.000đ/ 1 chai
Giá bán :24.000đ / 1chài.
2.Xà Bông : Giá mua : 8.200đ / 1 cục
Giá bán : 9.000đ/ 1 cục
Cty mua từ nhà phân phối với chương trình khuyến mại là 1chai dầu gội tặng 1 cục xà bông.
Cty bán cho khách hàng với chương trình khuyến mại là mua 2 chai dầu gội tặng 1 chai dầu gội.
Vậy theo các bạn thì Cty bán hàng với chương trình KM như thế thì sẽ lỗ hay lãi. Và giá trị lỗ hay lãi là bao nhiêu ?
Sếp mình đố mình bài toán này vì cty mình sắp ra chương trình KM. Mình và ông cũng đã bàn bạc về vấn đề này và cũng tìm được ra lời giải đáp. Không biết có giống ý kiến các bạn không . Mọi người hãy cho lời giải đáp nha.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

All4lov

Guest
14/9/04
4
0
0
Hanoi
www.geneticforum.net
Cứ mua 1 chai dầu gội với giá 20k từ nhà phân phối sẽ được một cục xà bông khi bán ra trị giá 9k ---> giá trị của chai dầu gội lúc đó là 11k
Bán ra: 24k/chai ---> 24-11x2=26k <--- khuyến mại thêm một chai dầu gội giá gốc là 20k vẫn lãi được 6k ạ :D
 
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
Cảm ơn bạn nhưng không phải là lãi 6 đâu, bạn thử nhìn lại giá gốc xem, nhưng tại sao bạn không lấy giá gốc - giá gốc ( 16.000 - 8.200 ) mà lại lấy giá gốc - giá bán ( 16.000 - 9.000 ), nếu trường hợp xà bông không tiêu thụ hết mà vẫn còn nguyên hàng KM thì sao
 
N

nguyentronghuy

Guest
3/3/05
28
0
0
45
Binh Duong
Đây là một bài toán, nếu chỉ dựa vào việc phân tích lãi hay lỗ một cách đơn giản thì chưa đủ.
Tổng quát hơn, khi xem xét có nên thực hiện chương trình khuyến mại hay không phải xem xét trên các yếu tố sau:
- Doanh số trong kỳ bán hàng bình thường.
- Khi thực hiện chương trình khuyến mãi thì doanh số dự kiến tăng lên bao nhiêu?
- Chi phí thực hiện chương trình khuyến mại: là những chi phí phát sinh thì thực hiện chương trình.
Sau đó bạn so sánh doanh thu tăng thêm và chi phí tăng thêm, nếu doanh thu tăng thêm lớn hơn thì thực hiện chương trình. Vì khi đó tổng lợi nhuận của công ty sẽ tăng (đây chính là vấn đề mà Ban giám đốc quan tâm).
Dự đoán doanh số được xem là mốc quyết định của chương trình khuyến mại. do đó dự đoán phải tương đối chính xác và dao động trong một khoản nào đó.

Theo như bài toán của bạn, nếu chương trình khuyến mại của công ty bạn thực hiện phụ thuộc vào chương trình khuyến mại của nhà phân phối thì giá trị của xà bông phải được cộng vào phải được cộng vào lợi nhuận tăng thêm khi quyết định có thực hiện chương trình khuyến mại hay không.

Còn việc xem lãi hay lỗ bằng cách cộng trừ trên các phép tính đơn giản thì chưa đủ!
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
48
Hanoi
Tôi thấy buồn cười quá mua 1 dầu gội được một xà bông thì lại bán 2 dầu gội tặng 1 dầu gội ---> đơn vị của bạn sẽ lãi được một đống xà bông tha hồ mà tắm rửa.
 
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
nguyentronghuy nói:
Đây là một bài toán, nếu chỉ dựa vào việc phân tích lãi hay lỗ một cách đơn giản thì chưa đủ.
Tổng quát hơn, khi xem xét có nên thực hiện chương trình khuyến mại hay không phải xem xét trên các yếu tố sau:
- Doanh số trong kỳ bán hàng bình thường.
- Khi thực hiện chương trình khuyến mãi thì doanh số dự kiến tăng lên bao nhiêu?
- Chi phí thực hiện chương trình khuyến mại: là những chi phí phát sinh thì thực hiện chương trình.
Sau đó bạn so sánh doanh thu tăng thêm và chi phí tăng thêm, nếu doanh thu tăng thêm lớn hơn thì thực hiện chương trình. Vì khi đó tổng lợi nhuận của công ty sẽ tăng (đây chính là vấn đề mà Ban giám đốc quan tâm).
Dự đoán doanh số được xem là mốc quyết định của chương trình khuyến mại. do đó dự đoán phải tương đối chính xác và dao động trong một khoản nào đó.

Theo như bài toán của bạn, nếu chương trình khuyến mại của công ty bạn thực hiện phụ thuộc vào chương trình khuyến mại của nhà phân phối thì giá trị của xà bông phải được cộng vào phải được cộng vào lợi nhuận tăng thêm khi quyết định có thực hiện chương trình khuyến mại hay không.

Còn việc xem lãi hay lỗ bằng cách cộng trừ trên các phép tính đơn giản thì chưa đủ!
Cảm ơn Huy nha, đúng là khi thực hiện một chương trình cần phải suy tính như bạn đã nói, nhưng thực ra cũng không quá phức tạp như thế đâu. Công ty mình cũng là phân phối giống như đại lý cấp 1, do đó lượng hàng tiêu thụ hàng tháng khá tương đối. Cty bán hàng xà bông rất chạy, trong khi hàng dầu gội lại bán quá ít, vì thế nên đưa ra chương trình KM như thế, mình chỉ tính đơn giản là lãi 5.000đ/1sản phẩm khi đưa ra chương trình, với lãi 1sp như thế thì cũng đủ trang trải chi phí đúng không?
 
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
minh91 nói:
Tôi thấy buồn cười quá mua 1 dầu gội được một xà bông thì lại bán 2 dầu gội tặng 1 dầu gội ---> đơn vị của bạn sẽ lãi được một đống xà bông tha hồ mà tắm rửa.
Thế thì em mới hỏi Bác là nếu hàng KM còn tồn thì sẽ giải quyết phương pháp KM như thế nào. Thực ra thì sp xà bông công ty bán rất chạy nên mới đưa ra sản phẩm KM cho dầu gội đầu nhằm kích thích sự tiêu dùng trong hàng dầu gội.
Nếu nói như Bác thì còn gì là chương trình KM nữa.
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
48
Hanoi
Cái này thì đơn vị bạn dễ bị lọt khe lắm vì về nguyên tắc hàng được khuyến mại có giá thành bằng không nên bán ra là lãi toàn bộ. Còn dầu gội là bán lỗ. Cộng chung lại là vẫn lãi. Nhưng nếu chi phí khuyến mãi bị gạt ra là đóng thuế nặng luôn. Tớ đã gặp vụ này rồi nhưng may mắn đã qua truông
 
A

All4lov

Guest
14/9/04
4
0
0
Hanoi
www.geneticforum.net
chipcon nói:
Cty bán hàng xà bông rất chạy, trong khi hàng dầu gội lại bán quá ít, vì thế nên đưa ra chương trình KM như thế, mình chỉ tính đơn giản là lãi 5.000đ/1sản phẩm khi đưa ra chương trình, với lãi 1sp như thế thì cũng đủ trang trải chi phí đúng không?

Hihi, sao chị không đề cập đến tình trạng này của Cty khi đưa ra bài toán? Nếu không đặt bài toán trên cơ sở những hoạt động bán hàng thực chất của Cty chị thì rõ ràng số lượng sp Xà bông nằm ngoài hoạt động tăng lợi nhuận, vì thế mọi người tính đến khả năng Xà bông không tieu thụ được là đúng :p
 
A

autunm627719

Guest
12/11/04
2
0
0
43
Hn
Theo minh nghi Thi khi ban 2 dau goi, tang 1 suy ra ban da mua 3 dau goi voi gia 20.000d/chai tong tien mua la 60000d khi ban thi thu duoc 48000 vay bi lo 12 000 nhung lai duoc khuyen mai 3 cuc xa bong , ban voi gia 9000d/cuc vay khi ban se thu duoc 27000d nhu vay lai cua bai toan nay la 27000-12000=15000d
 
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
Hey

BINHNHUONG nói:
GIAM DOC CONG TY BAN LAM AN LOI GHE A`
CHI BAN BA CHAI DAU MA` LAI NHU BAN "AUTUNM267719"Theo minh nghi Thi khi ban 2 dau goi, tang 1 suy ra ban da mua 3 dau goi voi gia 20.000d/chai tong tien mua la 60000d khi ban thi thu duoc 48000 vay bi lo 12 000 nhung lai duoc khuyen mai 3 cuc xa bong , ban voi gia 9000d/cuc vay khi ban se thu duoc 27000d nhu vay lai cua bai toan nay la 27000-12000=15000d

Ùa, đáp án của mình cũng là lãi 15.000 nhưng mình đang phân vân hỏi, liệu hàng xà bông là hàng bán chạy nhưng trong tháng do có chương trình KM dầu gội nên xà bông abán chậm, như thế thì lãi thực sẽ bằng bao nhiêu ? và nếu như xà bông không bán được thì bạn có ý tưởng nào về chương trình KM không . Thân
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

nguyenphucbac

Guest
theo mình KM như vậy chỉ thêm khổ thôi.sao không KM mua 2 chai dầu gội tặng một cục xà bông nhỉ?
như vạy bạn sẽ tiêu thụ cả dầu gội và cả xà bông.lợi nhuận sẽ cao hơn là KM như bạn nói
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA