Hướng dẫn thay đổi kế toán cũ.

  • Thread starter hoangcuongnet
  • Ngày gửi
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Thì sổ sách để làm gì nhỉ? Sổ sách phản ánh những việc họ đã làm. Mà căn cứ để ghi vào đó là chứng từ. Cứ nhận sổ sách bàn giao có đủ chữ ký là được. Những sổ sách và báo cáo tới thời điểm họ bàn giao phải có đầy đủ chữ ký trách nhiệm pháp lý theo quy định. Kế toán mới tiếp tục mở sổ và phản ánh tiếp những nghiệp vụ mới vào sổ sách, và cuối năm dựa trên sổ sách làm báo cáo tổng hợp quyết toán. bạn đâu cần đối chiếu từng chứng từ với sổ sách làm gì vừa mất công, vừa chẳng có ý nghĩa gì. Vì thực chất đó k phải là trách nhiệm của bạn. Và bạn là kế toán được bàn giao công việc để làm tiếp, chứ k phải bộ phận thanh tra đâu mà đối chiếu chứng từ với việc họ ghi chép có đúng hay k. Vì vậy, cứ làm rõ biên bản bàn giao nhận những gì là được.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DMphuong

Sơ cấp
31/10/09
21
0
1
37
Hà Nội
Bạn phải đòi đầy đủ các chứng từ gốc về và liên quan đến hạch toán và các sổ để đối chiếu số dư.
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Em nhận rồi. vẫn thế, mỗi số dư thôi, các bên sở cũng có nói là phải nhận toàn bộ chứng từ để làm quyết toán năm, nhưng kế toán cũ vẫn không giao, nên em cũng chỉ nhận số dư cuối quí III,nhập vào misa như số dư đầu kỳ tháng 1, sau đó cuối năm thì làm báo cáo tài chíh ở ngòai exel vậy. Nhà nước mình có vẻ thiếu nhiều điều luật về việc này, em thấy nó cũng thực sự quan trọng đấy chứ, từ dữ liệu đến chứng từ sổ sách.
 
H

hiepsihhllhh

Sơ cấp
29/12/08
9
0
0
ximacai
em có nhận bàn giao hồ sơ công trình xây dựng cơ bản, bên em làm chủ đầu tư. lúc mới nhận em chưa có kinh nghiệm nên chỉ có nhận một bộ biên bản bàn giao các chứng từ, các chứng từ gốc, hoàn toàn không sổ sách kế toán gì cả . bây giờ em phải làm quyết toán công trình thì em phải làm thế nào đây các anh chị giúp em với . công trình từ năm 2002 , rất nhiều chứng từ . hay em phải làm lại sổ sách từ đầu ?em chỉ nhận bàn giao công trình từ năm 2008 thôi. công trình này cũng đã qua rất nhiều chủ đầu tư rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA