Tính lương thời vụ có đăng ký P. Lao động không

  • Thread starter myThanh1003
  • Ngày gửi
M

myThanh1003

Sơ cấp
17/10/09
55
0
0
37
Tan Binh
#1
Cty e bên XD, có trả lương thời vụ đối với nhân công làm 3 tháng, nhưng e không đăng ký ở phòng lao động . Vậy có được không các sư huynh, sư tỷ. Nếu giờ e đăng ký cho nhân công đầu năm được không? Nếu không đăng ký sau này thuế có chấp nhận phần này không? Làm ơn giúp e nha. Nhanh nhé huynh, tỷ:dance2:
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
81
48
TÂY NAM BỘ
#2
Đây thuộc hai lĩnh vực quản lý :
Thuế ; căn cứ vào giao kết trên HDLD để xác định khoản chi hợp lý cho NLD.
Phònh LD : theo qui định có giao kết hợp đồng LD là phải đăng ký.
Chưa nghe nói đến HDLD không đăng ký với CQ quản lý LD mà bị thuế loại ra.
Bạn tìm hiểu thêm nhé.
(Tại đơn vị mình khi phòng lao động kiểm tra nếu sử dụng LD mà không có đăng ký với họ thì họ phạt.
Khi quyết toán thuế họ chỉ xem HDLD mà không nói gì đến phải đăng ký LD)
 
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Trung cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
#3
Cty e bên XD, có trả lương thời vụ đối với nhân công làm 3 tháng, nhưng e không đăng ký ở phòng lao động . Vậy có được không các sư huynh, sư tỷ. Nếu giờ e đăng ký cho nhân công đầu năm được không? Nếu không đăng ký sau này thuế có chấp nhận phần này không? Làm ơn giúp e nha. Nhanh nhé huynh, tỷ:dance2:
Nếu bạn đăng ký lại cho những công nhân đã ngừng làm việc rồi thi bên phòng lao động không nhận khai trình lao động của bạn đâu.
Theo ý kiến của mình, khi có phát sinh lao động thì bạn nên đăng ký tăng, lao động không còn làm nữa thì báo giảm. Bạn cứ làm đúng nguyên tắc thì không phải lo lắng về các pác thuế hay pác lao động hỏi thăm.
 
N

ngoclinh8085

Sơ cấp
15/9/09
2
0
0
33
tp. hcm
#4
Bên mình cũng là cty XD, mỗi lần có công nhân phát sinh theo công trình là mình phải đăng ký lao động thời vụ 3 tháng để có cơ sở tính lương và đưa vào chi phí hợp lý của công ty. Bạn dựa vào thời gian thi công của hợp đồng rồi tính công cho hợp lý. Theo mình thì bạn nên đăng ký tăng lao động nếu ko sau này khi kiểm tra ko có cty bạn sẽ bị phạt đó.
 
P

phuongmung

Sơ cấp
6/7/08
6
1
1
29
HCM
#6
Anh chị ơi, cho em hỏi 1 chút nhá.
Em lên phòng lao động hỏi nếu LĐ đã hết hạn hợp đồng 3 tháng thì có thể ký lại hợp đồng 3 tháng nữa ko? thì cán bộ nói không dc nếu ký lại thì phải ký từ 6 - 12 tháng. Nếu như vậy thì phải đăng ký BHXH, YT, nhưng GĐ cty ko chịu vì lý do công nhân làm không ổn định. vậy em phải làm sao bây giờ. ah còn nữa, HĐLĐ 3 tháng có phải đóng BHXH hay BHYT không?
Rất mong anh chi giúp em!
Thank ... thank
 
C

cohang1102

Thành viên thân thiết
8/12/08
113
0
16
Hà Nội
#7
Anh chị ơi, cho em hỏi 1 chút nhá.
Em lên phòng lao động hỏi nếu LĐ đã hết hạn hợp đồng 3 tháng thì có thể ký lại hợp đồng 3 tháng nữa ko? thì cán bộ nói không dc nếu ký lại thì phải ký từ 6 - 12 tháng. Nếu như vậy thì phải đăng ký BHXH, YT, nhưng GĐ cty ko chịu vì lý do công nhân làm không ổn định. vậy em phải làm sao bây giờ. ah còn nữa, HĐLĐ 3 tháng có phải đóng BHXH hay BHYT không?
Rất mong anh chi giúp em!
Thank ... thank
Những gì bạn hỏi ở phòng LĐ là đúng. Nếu sếp bạn muốn như vậy thì ko ký với người A nữa, mà ký với người B. Sau 3 tháng thì ký lại với người A. Nếu HĐLĐ 3 tháng thì ko phải đóng BHXH, BHYT đâu bạn.
 
L

le thi thuong

Sơ cấp
24/7/08
47
1
0
32
tp hcm
#8
Lương công nhân thời vụ

Bên mình cũng là cty XD, mỗi lần có công nhân phát sinh theo công trình là mình phải đăng ký lao động thời vụ 3 tháng để có cơ sở tính lương và đưa vào chi phí hợp lý của công ty. Bạn dựa vào thời gian thi công của hợp đồng rồi tính công cho hợp lý. Theo mình thì bạn nên đăng ký tăng lao động nếu ko sau này khi kiểm tra ko có cty bạn sẽ bị phạt đó.
Chào Bạn! bạn nói là dựa vào hợp đồng thi công để tính lương, nhưng mà bên mình hầu như thời gian làm nó ko có khớp với thời gian ghi trong hợp đồng, và thời gian xuất hoá đơn cũng vậy. vậy mình nên theo thời gian xuất hoá đơn hay theo thời gian trong hợp đồng hả bạn. Mong bạn giúp mình, mình cảm ơn1
 
D

ductrungtb

Sơ cấp
14/11/09
8
0
0
thái bình
#9
Chào các bạn!
bên mình là công ty xây lắp, có một lượng lao động đang làm việc tại đó, nhưng ra vào liên tục mà.
nhưng bên mình chưa có ký kết hợp đồng lao động với ai cả.bên mình chỉ có đăng ký dang sách công nhân với bên lao động thôi.
như vậy bây giờ mình phải làm hợp đồng với công nhân à? nếu làm thì làm hợp đồng như thế nào? các bạn gửi giúp mẫu cho mình nhé.
cảm ơn nhiều!
 

Thành viên trực tuyến

  • Tống Thị Thu Trang
  • Nguyen Ly 88

Xem nhiều