Thuế chuyển nhượng bất động sản?

  • Thread starter thuy_bui
  • Ngày gửi
T

thuy_bui

Sơ cấp
14/8/07
23
0
1
37
Hai phong
Các bạn cho mình hỏi nhé: Doanh nghiệp chuyển nhượng bất động sản (quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất gắn liền với hạ tầng, nhà cửa...) thì phải nộp những loại thuế gì? Theo TT 161/2009, người nộp thuế TNCN là doanh nghiệp hoặc cá nhân có bất động sản chuyển nhượng, nhưng mình đang băn khoăn đã là doanh nghiệp thì giá trị chuyển nhượng này đã tính vào doanh thu, là căn cứ tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp trong kỳ thì làm sao lại liên quan đến thuế TNCN nữa? Mong mọi người giải đáp giúp mình. Mình cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duonghiep

Cao cấp
8/12/08
549
0
0
TPHCM
Bạn thân mến, TT161 hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân đối với một số trường hợp chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận quà tặng là bất động sản.

Điều 1. Xác định đối tượng nộp thuế:

Việc xác định đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân đối với các trường hợp chuyển nhượng, nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản cụ thể như sau:

1. Đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản là cá nhân chuyển nhượng. Trường hợp trong hợp đồng chuyển nhượng có thoả thuận người nhận chuyển nhượng thực hiện các nghĩa vụ thuế thay thì người nhận chuyển nhượng thực hiện kê khai, nộp thuế thay cho đối tượng nộp thuế.

2. Đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân đối với nhận thừa kế, nhận quà tặng là bất động sản: là cá nhân được nhận thừa kế, quà tặng.

3. Trường hợp bất động sản chuyển nhượng, nhận thừa kế, quà tặng thuộc sở hữu của nhiều người thì đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân là từng cá nhân đồng sở hữu bất động sản đó.

...

4. Trường hợp bất động sản chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà nhưng đã được chuyển nhượng và được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận thì căn cứ vào các loại giấy tờ hợp pháp khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận để xác định đối tượng nộp thuế.

Mình đâu thấy quy định doanh nghiệp phải chịu thuế TNCN đâu bạn?
 
D

dnthang

Guest
21/2/08
19
0
0
Hà nội
Thông tư 161 chỉ hướng dẫn đối với thu nhập của cá nhân đối với các hoạt động này thôi, còn đối với doanh nghiệp thì áp dụng theo Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp rồi bạn nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA