7 mẹo nói tiếng anh tốt

  • Thread starter angellala
  • Ngày gửi
A

angellala

Guest
27/4/11
2
5
0
34
Hà Nội
Chia sẻ với các tình yêu bảy nguyên tắc để có thể nói tốt Tiếng Anh nhé ^^

Nguyên tắc số 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt.

Nguyên tắc thứ 2: Không học ngữ pháp.

Nguyên tắc thứ 3: Nguyên tắc quan trọng nhất – Nghe trước.

Nguyên tắc thứ 4: Học chậm, học sâu là tốt nhất.

Nguyên tắc thứ 5: Hãy sử dụng các câu chuyện ngắn

Nguyên tắc thứ 6: Chỉ sử dụng Tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Nguyên tắc thứ 7: Nghe và Trả lời, không phải Nghe và Nhắc lại.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhnamktgt

Guest
22/5/13
4
0
0
31
Hà Nội
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

CÁCH LUYỆN NGHE NÓI TIẾNG ANH TỐT QUA TỪNG GIAI ĐOẠN

Việc luyện nghe nói tiếng Anh, cần phải được tổ chức có hệ thống, và được chia ra từng giai đoạn. Các bạn cùng Step Up khám phá qua bài báo này nhé!

1/ Giai đoạn 1

+ Tập Luyện Nghe Nói Tiếng Anh qua những mẫu câu đã có sẵn trong băng, hoặc những bài đã được dạy trên lớp.

+ Thay thế những từ vựng mới học vào các mẫu câu đã học sao cho đúng ngữ pháp. (Nên viết những câu đó lên bảng hay vào giấy để dễ dàng phát hiện ra lỗi sai ngữ pháp).

Ví dụ : Sau đây là những mâu câu mà ta đã được dạy, hoặc là qua băng.

- May I borow your car, please? (Cho tôi mượn xe hơi của anh nhé?)

Ta mới học một loại từ vựng

- Newspaper (tờ báo)

- Pen (cây viết)

- Umbrella (cái dù)

Như vậy ta chỉ cần thay thế vi trí của từ " Car" vào các danh từ vừa học, là ta có thể khắc sâu thêm vốn từ vựng vừa học, đồng thời nhớ và thuộc lòng mẫu câu đã học để tới một lúc nào đó ta sẽ phản xạ nhanh khi muốn nói mượn ai một vật gì đó, hay mua những món đồ mà bạn thích. Bạn sẽ không phải suy nghĩ lâu từng từ một. Và đồng thời khi nghe người nước ngoài nói, hoặc nghe qua băng cassette nói là bạn có thể nhận được ngay những âm ngữ ấy.

2/ Giai đoạn 2

Luyện nghe nói tiếng Anh thường xuyên bằng cách ứng dụng các vốn từ vựng và các mẫu câu vào các cuộc sinh hoạt trong đời sống hằng ngày của bạn hoặc là với bạn bè. Cũng có thể bạn tự nói một mình, và tự đặt mình trước những bối cảnh rồi bạn tự xử lý, đàm thoại bằng tiếng Anh.

Nói chung là bạn cần tự đặt ra những tình huống cho mình để luyện nói.

Ví dụ : Bạn tự đặt ra một câu đơn giản như sau:

- Did you go to school yesterday? (Hôm qua anh có đi học không?)

Bạn nhớ là phải đặt những câu tùy theo trình độ của mình, không nên nóng vội đặt những câu quá phức tạp, khi chưa học được nhiều ngữ pháp, nhiều từ vựng. Như vậy e rằng sẽ có nhiêu trường hợp gây khó cho ta trong khi ta tiếp tục học những bài sau. Nghĩa là bạn có thể: Đọc âm sai, đặt câu sai cấu trúc. Điều này thì thật là nguy hiểm.

3/ Giai đoạn 3

- Tập nghe và dịch được những đoạn văn ngắn. Đồng thời luyện nghe nói lại được những điều băng vừa nói.

- Tập đặt ra các câu để giới thiệu về mình, về bạn bè bằng tiếng Anh, song bạn hãy cố gắng tự chọn cho mình những câu mà bạn đã học.

- Hãy cố gắng tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh vào các ngày rãnh để luyện nghe nói tiếng Anh thường xuyên hơn, không thì bạn rất dễ quên từ.

- Tập nói để luyện giọng: Chú trọng sửa sai cho mình, và nhận xét những cái sai của người khác để tránh.
--------------------
YUKI
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

thuyvan9x

Guest
20/5/13
2
0
0
HN
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

Mình rất thích những bài chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp học tiếng anh như thế này. Tuy có vẻ đơn giản nhưng nếu thực hành được và làm được thì rất hiệu quả. Cả nhà mình ai có kinh nghiệm hay sưu tầm được bài viết hay thì chia sẻ nhé :)
 
D

duyquang89

Sơ cấp
27/4/11
27
54
18
35
346 thoại ngọc hầu
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

5 qui tắc Nói bạn cần biết!
1. Không học ngữ pháp: Qui tắc này có vẻ lạ với nhiều sinh viên , nhưng nó là một trong những qui tắc quan trọng nhất. Nếu bạn muốn vượt qua kỳ thi thì bạn học ngữ pháp. Nhưng nếu bạn muốn trở nên thành thạo trong Tiếng Anh thì bạn nên cố gắng học Tiếng Anh mà không học ngữ pháp.

Học ngữ pháp sẽ chỉ làm cho bạn rối và chậm chạp. Bạn sẽ suy nghĩ về các quy tắc khi tạo câu thay vì nói một câu một cách tự nhiên như một người bản địa. Hãy nhớ rằng chỉ một phần nhỏ của những người nói Tiếng Anh biết nhiều hơn 20% tất cả các quy tắc ngữ pháp. Nhiều sinh viên biết ngữ pháp hơn người bản ngữ. Với kinh nghiệm tôi có thể tự tin nói điều này. Tôi là một người nói Tiếng Anh bản địa, chuyên ngành Văn học Tiếng Anh, và đã dạy Tiếng Anh hơn 10 năm. Tuy nhiên, nhiều sinh viên của tôi biết nhiều chi tiết về ngữ pháp Tiếng Anh hơn cả tôi. Tôi có thể dễ dàng tìm định nghĩa và áp dụng nó, nhưng tôi không hề biết nó.

Tôi thường hay hỏi bạn bè bản xứ của tôi nhiều câu hỏi ngữ pháp, và chỉ một ít trong số họ biết câu trả lời chính xác. Tuy nghiên, họ rất thông thạo Tiếng Anh và có thể đọc, nói, nghe và giao tiếp rất hiệu quả.

Bạn muốn mình có khả năng thuật lại định nghĩa của một động từ nguyên nhân, hay là muốn có khả năng nói Tiếng Anh thông thạo?

2. Tìm hiểu và nghiên cứu Cụm Từ: Nhiều sinh viên học từ vựng và cố gắng kết hợp nhiều từ với nhau để tạo thành một câu có nghĩa. Tôi rất kinh ngạc khi có nhiều từ sinh viên của tôi biết, nhưng chúng không tạo thành một câu có nghĩa được. Nguyên nhân là do họ không học Cụm Từ. Khi trẻ con học ngôn ngữ, chúng học cả từ và Cụm từ với nhau. Cũng vậy, bạn cần phải tìm hiểu và học các cụm từ.

Nếu bạn biết 1000 từ, bạn sẽ có khả năng nói 1 câu đúng. Nhưng nếu bạn biết 1 Cụm từ, bạn có thể làm đúng hàng trăm câu. Nếu bạn biết 100 Cụm Từ, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu câu đúng mà bạn có thể nói. Cuối cùng, khi bạn biết chỉ 1000 Cụm từ thôi, bạn sẽ gần như là một người nói Tiếng Anh bản địa.

Phần Luyện nói tiếng Anh căn bản là một ví dụ điển hình của việc sử dụng một cụm từ mà có thể tạo ra rất nhiều câu. Vì thế đừng bỏ phí thời gian học thật nhiều từ khác nhau. Thay vào hãy sử dụng thời gian đó để học Cụm Từ và bạn sẽ gần hơn với thành thạo Tiếng Anh.

Đừng bao giờ dịch

Khi bạn muốn tạo ra một câu Tiếng Anh, đừng dịch các từ đó ra từ tiếng mẹ đẻ của bạn. Thứ tự của các từ có thể khác nhau hoàn toàn và bạn sẽ bị chậm và sai nếu làm thế. Thay vào đó, hãy học các Cụm Từ và câu nói vì thế bạn không phải suy nghĩ về từ khi bạn nói. Nó sẽ tự động tuôn ra.

Một vấn đề khác với việc dịch là bạn sẽ cố gắn kết hợp chặt chẽ luật ngữ pháp mà bạn học. Dịch và suy nghĩ về ngữ pháp để tạo thành câu Tiếng Anh là không được và bạn nên tránh làm điều này.

3. Đọc và Nghe là CHƯA ĐỦ. Luyện tập Nói những gì bạn nghe: Đọc, Nghe và Nói gần như là những khía cạnh quan trong nhất của tất cả các ngôn ngữ. Điều đó cũng đúng với Tiếng Anh. Tuy nhiên, chỉ có Nói là yêu cầu để thành thạo Tiếng Anh. Điều đó rất bình thường khi trẻ nhỏ học nói trước, trở nên thành thạo sau đó mới bắt đầu đọc và viết. Vì vậy thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc rồi mới viết.

Vấn đề đầu tiên
Bạn có cảm thấy lạ khi các trường học trên thế giới dạy đọc trước, sau đó viết, sau đó nghe và cuối cùng là nói? Mặc dù nó khác, nhưng nguyên nhân chính là bởi vì khi bạn học một ngôn ngữ thứ 2, bạn cần phải đọc tài liệu để hiểu và học nó. Vì vậy mặc dù thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc rồi viết, thứ tự cho sinh viên ESL sẽ là đọc, nghe, nói rồi viết.

Vấn đề thứ hai
Nguyên nhân nhiều người có thể đọc và nghe bởi vì họ đều luyện tập. Nhưng để nói Tiếng Anh thông thạo thì bạn cần phải luyện tập nói kia. Đừng dừng lại ở phần nghe, và khi bạn học, bạn không nên chỉ nghe. Hãy nói to lên tài liệu mà bạn đang nghe và luyện tập những gì bạn nghe. luyện tập nói thật to cho tới khi miệng của bạn và não của bạn có thể nói chung mà không tốn sức. Bằng cách làm việc đó, bạn sẽ có khả năng nói Tiếng Anh một cách lưu loát.

4. "Tiếng Anh hóa" bạn: Có khả năng nói một ngôn ngữ không liên quan gì tới việc bạn thông minh bao nhiêu. Mọi người đều có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào. Điều này đã được chứng minh bởi mọi người trên thế giới. Ai cũng có thể nói được ít nhất 1 ngôn ngữ. Dù bạn thông minh hay thiếu một ít chất xám, bạn vẫn có khả năng nói được 1 ngôn ngữ.

Điều này có thể làm được bằng cách luyện ngôn ngữ vào mọi lúc. ở nước bạn, bạn nghe và nói ngôn ngữ của bạn ngay lập tức. Bạn sẽ chú ý thấy rằng nhiều người nói Tiếng Anh giỏi là những người đã học ở một trường luyện nói Tiếng Anh. Họ có thể nói Tiếng Anh không phải vì họ đến một trường dạy nói Tiếng Anh, mà vì họ có một môi trường mà ở đó Tiếng Anh lúc nào cũng được sử dụng bởi những người xung quanh.

Cũng có nhiều người đi du học và học được rất ít, bởi vì lúc họ đến trường dạy nói Tiếng Anh, nhưng họ chỉ gặp được bạn bè từ đất nước của họ và họ không luyện tập Tiếng Anh.

Bạn không cần phải đi đâu dó để trở thành một người nói Tiếng Anh giỏi. Bạn chỉ cần làm cho bạn bị bao phủ bởi Tiếng Anh. Bạn có thể làm được điều này bằng cách thỏa thuận với bạn bè của bạn, rằng bạn sẽ chỉ nói Tiếng Anh. Bạn cũng có thể mang theo một chiếc iPod và nghe các câu Tiếng Anh ngay lập tức. như bạn thấy đấy, bạn có thể đạt được thành công bằng cách thay đổi môi trường xung quanh bạn. "Tiếng Anh hóa" bạn và bạn sẽ học được nhanh hơn gấp nhiều lần.


5. Học đúng tài liệu: Một cụm từ không đúng là: "Practice makes perfect". Nó không đúng. Luyện tập chỉ làm những gì mà bạn luyện tập trở nên vĩnh viễn. Nếu bạn luyện tập một câu sai, bạn sẽ luôn luôn nói câu đó sai. Vì thế, rất là quan trọng để bạn học tài liệu đúng và được sử dụng bởi hầu hết mọi người.

Một vấn đề nữa đó là nhiều sinh viên học thời sự. Tuy nhiên, cái ngôn ngữ mà họ nói đó trang trọng hơn và nội dung chính trị hơn và ít dùng hơn so với thường ngày. Hiểu những gì người ta đang nói là rất quan trọng, nhưng học những điều cơ bản của Tiếng Anh là quan trọng hơn nhiều.

Học Tiếng Anh với một người bạn không phải là người bản xứ đều có mặt lợi và mặt hại. Bạn nên cân nhắc mặt lợi và hại khi luyện nói với người không phải bản xứ. Luyện tập với người không bản xứ thì bạn sẽ được luyện tập, đồng thời bạn có thể có thêm động lực và chỉ ra được những lỗi sai. Nhưng có thể bắt chước những thói quen xấu từ người đó nếu bạn không chắc câu nào là đúng và câu nào là sai. Theo ý kiến cá nhân tôi thì nếu học thì nên học với GV Bản xứ cho phát âm chuẩn và giao tiếp tự tin hơn.

Em đọc được đâu đó thấy bài này hay hay nên post cho mọi người tham khảo nè.
 
  • Like
Reactions: nguyenle@
A

AMNgo92

Sơ cấp
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

Cảm ơn những chia sẻ của bạn

Thank bài viết, thật sự rất hữu ích !
 
Sửa lần cuối:
L

lelan11

Sơ cấp
19/4/14
4
1
0
Vũng Tàu
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

Những cách học hay có thể tham khảo được..
 
D

duyquang89

Sơ cấp
27/4/11
27
54
18
35
346 thoại ngọc hầu
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

10 bí quyết hay dành cho người học tiếng Anh
________________________________________
Sau đây là những lời khuyên hữu ích giúp các bạn tiếp thu và phát triển kỹ năng nói, viết tiếng Anh một cách dễ dàng:
1- Luôn luôn kiểm tra bài của mình. Hãy kiểm tra lại ngay cả khi bạn nghĩ bài làm của mình đã hoàn thiện. Sử dụng từ điển để kiểm tra lại những từ mà bạn chưa chắc chắn.

2- Đến lớp và làm bài tập thường xuyên. Bạn có thể đề nghị giáo viên ra thêm bài tập vào cuối tuần hoặc tự trang bị cho mình những quyển sách có các các dạng bài tập phù hợp với chương trình học. Trên lớp hãy hỏi ngay thầy cô nếu bạn có vấn đề gì còn vướng mắc. Ngoài giờ học, bạn có thể thảo luận bằng tiếng Anh với bạn bè về các chủ điểm đơn giản, hoặc các phương pháp để học tốt hơn.

3- Trong khi viết tiếng Anh: Hãy thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài. Việc này sẽ không mấy khó khăn nếu bạn đọc kỹ câu hỏi. Có thể đề bài sẽ yêu cầu bạn điền từ; khoanh tròn phương án trả lời đúng trong các phương án a, b, c, d cho trước hay viết về gia đình bạn. Điều quan trọng là bạn hiểu đề bài muốn bạn làm gì và làm như thế nào.

4- Dành thời gian hợp lý cho việc học từ vựng. Bạn cần biết ý nghĩa cũng như cách viết của các từ chỉ ngày tháng, thức ăn, quần áo... Bạn có thể học từ vựng theo chủ điểm. Nếu chuẩn bị kỹ ở nhà thì khi đến lớp bạn sẽ thấy mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

5- Phác thảo ý chính trước khi đặt bút viết một bài luận. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn diễn đạt trong bài viết và vạch ra những ý chính. Bạn có thể bắt đầu với một đoạn giới thiệu ngắn, rồi sau đó viết đoạn cho từng ý. Đoạn cuối phải tóm lại được ý chính của bài văn. Độ dài mỗi đoạn văn khoảng 4-5 câu là vừa phải.

6- Dành thời gian học các động từ cơ bản - động từ có quy tắc và bất quy tắc. Đặc biệt là 4 động từ bất quy tắc quan trọng “to be”, “to go”, “to have”, “to do”. Học các thì khác nhau của động từ: thì hiện tại/quá khứ đơn, thì hiện tại/quá khứ tiếp diễn, và thì hiện tại/quá khứ hoàn thành... Học kỹ quá khứ phân từ của những động từ bất quy tắc quan trọng như have/had, do/done. Như vậy bạn có thể thoải mái diễn tả những hoạt động hay câu chuyện nào đó về bản thân mà không lo bị bí từ.

7- Đọc sách báo, tạp chí viết bằng tiếng Anh. Đừng bỏ qua những ký hiệu và biển báo hay những mấu quảng cáo nho nhỏ bằng tiếng Anh. Viết lại những từ và cụm từ mà bạn chưa hiểu để tra từ điển. Nên có một cuốn sổ tay để ghi chép lại và đọc lại thường xuyên. Vốn từ của bạn sẽ được tích luỹ dần dần giống như tiền tiết kiệm trong ngân hàng vậy.

8- Xem những kênh truyền hình bằng tiếng Anh. Kết hợp nghe và đọc phụ đề và chú ý các cấu trúc hay. Nếu có thể, hãy thu lại chương trình và khi xem lại có thể tạm ngừng những đoạn quá nhanh với bạn. Sử dụng Internet để tìm thông tin bạn quan tâm bằng tiếng Anh. Không những thể bạn có thể vào những website để chơi các trò chơi bằng tiếng Anh như trắc nghiệm giới từ, ô chữ...

9- Thường xuyên thực hành. Nếu bạn muốn nhớ những gì đã học, hãy sử dụng chúng hàng ngày. Luyện tập nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh. Nếu có thể hãy gia nhập một câu lạc bộ, hoặc làm tình nguyện viên để có thể giao tiếp với người bản xứ.

10- Đừng từ bỏ! Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy mình học nhưng không vào. Hãy kiên nhẫn bởi ai cũng thấy việc học không hề dễ dàng nhưng chỉ những người kiên trì theo đuổi tới cùng mới có cơ hội tận hưởng những thành quả ngọt ngào của việc học mà thôi.
 
L

lovemyson

Sơ cấp
19/8/14
18
49
18
hcm
Cảm ơn chủ thớt nhá...hihi
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
mìn đồng ý vs quan điểm của chủ bài viết, nhưng mình muốn hỏi thêm là ko học ngữ pháp là sao?
 
K

ketoanthueATCS

Guest
25/4/17
53
15
8
38
www.ketoanthueatcs.vn
:)) Bạn nào thích chat english cứ vào web chat với mình nhé, ít nữa rảnh triển khai mục english speaking for accountants, mình cũng đang muốn củng cố lại english.

Kinh nghiệm là nếu ko có điều kiện tới trung tâm chất lượng mà tự học thì cứ chịu khó học ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Lúc nào có thể đọc hiểu cơ bản thì bắt đầu tìm người luyện speak, dần dần từ từ ngấm vào sẽ thành phản xạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
495
124
43
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

Mình rất thích những bài chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp học tiếng anh như thế này. Tuy có vẻ đơn giản nhưng nếu thực hành được và làm được thì rất hiệu quả. Cả nhà mình ai có kinh nghiệm hay sưu tầm được bài viết hay thì chia sẻ nhé :)

Nguyên tắc thứ 2: ko học ngữ pháp...nghĩ sao nói vậy trời. ngữ pháp duoc xem là viên gạch đầu tiên để giúp cho việc nói và viết tiếng Anh chuần. nhiều người vẫn nói tiếng anh bất chấp ngữ pháp nhưng người nước ngoài họ vẫn hiểu, tuy nhiên họ liệt kê vào dạng non-standard english đó bạn. Non-standard english là tiếng bồi. tiếng bồi chỉ dành cho những người ko duoc học bài bản, nghe lóm, rồi nói lại như vẹt. khổ thân chị chưa đọc kỹ đã khen hết lời.
 
K

ketoanthueATCS

Guest
25/4/17
53
15
8
38
www.ketoanthueatcs.vn
Không học ngữ pháp thì chỉ học thuộc lòng các câu thoại rồi tua thôi, người ta tua khác đi 1 tý là ô ô a a ngay. Học giao tiếp thì cũng ko cần sâu quá nhưng ít ra phải hiểu ngữ pháp cấu trúc câu
 
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
495
124
43
Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết mình cũng xin chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách học tiếng anh.Hồi trước lúc mới ra trường tiếng anh mình rất kém, gặp người nước ngoài là ấp úng nói không nên lời. ... họ chuyên môn đào tào tiếng anh dành cho người bận rộn,mình thấy học ở đó rất tốt, cả về chất lượng bài giảng, phương pháp của thầy dạy rất hay, học xong thì mình có thể tự học giao tiếp luôn không cần đến trung tâm nữa. tất cả thời gian học chỉ kéo dài một tháng rất thích hợp cho bạn nào không có thời gian nhé.

chỉ học 1 tháng mà thành thạo hả chị. chắc chị là thiên tài rồi. em tính sơ thế này. nếu giao tiếp duoc tieng Anh, ít nhiều gì cũng phải có 1000 từ thông dụng (nhớ là thông dụng, chứ mấy từ chuyên ngành thì cả một rừng).

Cứ cho 1 tháng chị học đủ 26 ngày (trừ ngày CN), mỗi ngày 2 tiếng. Vị chi là 60 tiếng. Nếu tính ra ngày là 2,5 ngày (24h/ ngày). Chỉ 2,5 ngày mà học nào ngữ pháp, cấu trúc câu, nào luyện nghe, luyện nói, luyện đọc, học cách phát âm và nặng nhất là học từ vựng (1000 từ nuốt sao trôi). Mà trở nên thành thạo tiếng anh. Đúng là thiên tài rồi.

Nếu có dịp gặp xin chị chỉ giáo giúp em vs.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
495
124
43
Ðề: 7 mẹo nói tiếng Anh tốt

10 bí quyết hay dành cho người học tiếng Anh
________________________________________
Sau đây là những lời khuyên hữu ích giúp các bạn tiếp thu và phát triển kỹ năng nói, viết tiếng Anh một cách dễ dàng:
1- Luôn luôn kiểm tra bài của mình. Hãy kiểm tra lại ngay cả khi bạn nghĩ bài làm của mình đã hoàn thiện. Sử dụng từ điển để kiểm tra lại những từ mà bạn chưa chắc chắn.

2- Đến lớp và làm bài tập thường xuyên. Bạn có thể đề nghị giáo viên ra thêm bài tập vào cuối tuần hoặc tự trang bị cho mình những quyển sách có các các dạng bài tập phù hợp với chương trình học. Trên lớp hãy hỏi ngay thầy cô nếu bạn có vấn đề gì còn vướng mắc. Ngoài giờ học, bạn có thể thảo luận bằng tiếng Anh với bạn bè về các chủ điểm đơn giản, hoặc các phương pháp để học tốt hơn.

3- Trong khi viết tiếng Anh: Hãy thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài. Việc này sẽ không mấy khó khăn nếu bạn đọc kỹ câu hỏi. Có thể đề bài sẽ yêu cầu bạn điền từ; khoanh tròn phương án trả lời đúng trong các phương án a, b, c, d cho trước hay viết về gia đình bạn. Điều quan trọng là bạn hiểu đề bài muốn bạn làm gì và làm như thế nào.

4- Dành thời gian hợp lý cho việc học từ vựng. Bạn cần biết ý nghĩa cũng như cách viết của các từ chỉ ngày tháng, thức ăn, quần áo... Bạn có thể học từ vựng theo chủ điểm. Nếu chuẩn bị kỹ ở nhà thì khi đến lớp bạn sẽ thấy mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

5- Phác thảo ý chính trước khi đặt bút viết một bài luận. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn diễn đạt trong bài viết và vạch ra những ý chính. Bạn có thể bắt đầu với một đoạn giới thiệu ngắn, rồi sau đó viết đoạn cho từng ý. Đoạn cuối phải tóm lại được ý chính của bài văn. Độ dài mỗi đoạn văn khoảng 4-5 câu là vừa phải.

6- Dành thời gian học các động từ cơ bản - động từ có quy tắc và bất quy tắc. Đặc biệt là 4 động từ bất quy tắc quan trọng “to be”, “to go”, “to have”, “to do”. Học các thì khác nhau của động từ: thì hiện tại/quá khứ đơn, thì hiện tại/quá khứ tiếp diễn, và thì hiện tại/quá khứ hoàn thành... Học kỹ quá khứ phân từ của những động từ bất quy tắc quan trọng như have/had, do/done. Như vậy bạn có thể thoải mái diễn tả những hoạt động hay câu chuyện nào đó về bản thân mà không lo bị bí từ.

7- Đọc sách báo, tạp chí viết bằng tiếng Anh. Đừng bỏ qua những ký hiệu và biển báo hay những mấu quảng cáo nho nhỏ bằng tiếng Anh. Viết lại những từ và cụm từ mà bạn chưa hiểu để tra từ điển. Nên có một cuốn sổ tay để ghi chép lại và đọc lại thường xuyên. Vốn từ của bạn sẽ được tích luỹ dần dần giống như tiền tiết kiệm trong ngân hàng vậy.

8- Xem những kênh truyền hình bằng tiếng Anh. Kết hợp nghe và đọc phụ đề và chú ý các cấu trúc hay. Nếu có thể, hãy thu lại chương trình và khi xem lại có thể tạm ngừng những đoạn quá nhanh với bạn. Sử dụng Internet để tìm thông tin bạn quan tâm bằng tiếng Anh. Không những thể bạn có thể vào những website để chơi các trò chơi bằng tiếng Anh như trắc nghiệm giới từ, ô chữ...

9- Thường xuyên thực hành. Nếu bạn muốn nhớ những gì đã học, hãy sử dụng chúng hàng ngày. Luyện tập nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh. Nếu có thể hãy gia nhập một câu lạc bộ, hoặc làm tình nguyện viên để có thể giao tiếp với người bản xứ.

10- Đừng từ bỏ! Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy mình học nhưng không vào. Hãy kiên nhẫn bởi ai cũng thấy việc học không hề dễ dàng nhưng chỉ những người kiên trì theo đuổi tới cùng mới có cơ hội tận hưởng những thành quả ngọt ngào của việc học mà thôi.

Chị này nói nghe còn hợp lý. thks chị
 
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
495
124
43
Không học ngữ pháp thì chỉ học thuộc lòng các câu thoại rồi tua thôi, người ta tua khác đi 1 tý là ô ô a a ngay. Học giao tiếp thì cũng ko cần sâu quá nhưng ít ra phải hiểu ngữ pháp cấu trúc câu

thế mà ad cho rằng việc ko học ngữ pháp (nguyen tac 2) là bí quyết học tieng anh đấy. hay là bí quyết nói duoc tiếng bồi..
 
Q

quocthanh0404

Guest
20/5/12
10
1
3
35
Quảng Ngãi
5saigon.com
hay quá mình đâu có biết nó là thì gì, chỉ biết từ nào thì nói từ đó thôi. hy vọng bạn hiểu cảm ơn nhiều
 
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
495
124
43
hay quá mình đâu có biết nó là thì gì, chỉ biết từ nào thì nói từ đó thôi. hy vọng bạn hiểu cảm ơn nhiều

bạn rất khiêm tốn. đúng ra ở đây phải viết là: I want to practice english. vì rằng sử dụng động từ speak / talk thì phải đi theo giới từ with / to someone.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA