bạn phải biết rõ công ty bạn đã và đang thực hiện bao nhiêu công trình và giá trị bao nhiêu/
Bạn căn cứ vào dự toán và quyết toán cong trình để có đwowcj định mwcs chi phí của từng công trình về VL,NC,M,CPC trong vật liệu thì có các loại vật liệu gì số lượng bao nhiêu, chi phí máy thì có các loại máy gì mà lấy chứng twf hoá đơn cho phù hợp.
Còn hoá đơn tùm lum là chuyện bình thường với dân xây dựng, có hoá đơn là tốt rồi, căn cứ vào chủng loại, số lương vật liệu của từng công trình mà bạn phân bổ, hoặc sử dụng chứng từ cho hợp lý.
VD hoá đơn 100 tấn xi măng bạn dùng cho nhiều công trình A,B,C
CTA 40 tấn
CTB 20 tấn
CTC 15 tấn
CTD 100 tấn
Bạn có thể làm bảng phân bổ hoá đơn 100 tấn cho
CTA 40 CTB 20, CTC 15, CTD 25 hoặc dùng luôn cho CtD 100
khi phân bổ phải có căn cứ chẳng hạn như phiếu xuất kho, phiếu giao hàng cho từng công trình trên
Sau đó bạn hạch toán bình thường cho từng công trình thì dễ và rõ hơn khi bạn làm gộp.
Chỗ mình sử dụng phần mềm KT nên việc hạch toán cũng đỡ vất vả nếu không theo dõi hàng chục công trình thì :wall: