Các quy định về bảng hiệu của doanh nghiệp

  • Thread starter phuocbinh
  • Ngày gửi
P

phuocbinh

Sơ cấp
10/10/08
29
0
0
39
bình dương
Em có đọc về quy định thấy là trên bảng hiệu của công ty không được có logo quảng cáo của các tên công ty khác. Nhưng cty em bán DTDĐ nên ít ra cũng treo bảng có logo của các hảng đt chứ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em có đọc về quy định thấy là trên bảng hiệu của công ty không được có logo quảng cáo của các tên công ty khác. Nhưng cty em bán DTDĐ nên ít ra cũng treo bảng có logo của các hảng đt chứ?

Bạn cứ làm bảng hiệu giống như các Cty làm đại lý bán xe honda là OK !
 
B

bonchenxahoiden

Sơ cấp
2/4/10
46
0
0
Sài Gòn
Chào cả nhà, Em cũng có thắc mắc giống bạn phuocbinh. Ngoài logo công ty em sẽ đặt trên bảng hiệu, sẽ có logo và hình ảnh của các dòng sản phẩm bên em đang kinh doanh (xe mô tô nước, xe mô tô, phụ tùng...). Bên em có file thiết kế một biển hiệu nằm ngang và một biển hiệu nằm dọc. Nhưng em ko rõ kích thước được quy định cụ thể thế nào? Việc phải đăng ký logo với cơ quan thẩm quyền là sao? Có phải là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu????
Theo Qui chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa ( kèm theo Nghị định 103/2009) có hiệu lực thi hành từ 1-1-2010 - trong đó có qui định về việc viết và đặt biển hiệu của doanh nghiệp.Tại điều 23, Chương 6. VIẾT, ĐẶT BIỂN HIỆU: "Mỹ quan, chữ viết, vị trí và nội dung biển hiệu
1. Mỹ quan, chữ viết biển hiệu:
a) Biển hiệu phải bảo đảm mỹ quan;
b) Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.
2. Vị trí biển hiệu:
Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.
3. Nội dung biển hiệu:
a) Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);
b) Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;
c) Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã;
d) Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);
đ) Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có);
e) Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào. "
Qui chế trên là quy định chung cho các doanh nghiệp hay chỉ cho doanh nghiệp "hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa"? Em có tìm kiếm trên mạng nhưng không thấy quy định chung về làm biển hiệu cho doanh nghiệp. Anh/ chị nào có vui lòng cho em xin file nha.

Em cám ơn nhiều. Chúc cả nhà luôn vui, khỏe và thành công :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA