duy trì sự tồn tại cty cổ phần đã ngừng hoạt động

  • Thread starter aliya
  • Ngày gửi
A

aliya

Guest
5/8/09
2
0
1
tphcm
hi everybody,
tình hình là mình đang giúp sếp khai thuế cho cty cổ phần(sếp có 2 cty),trong tháng 10 này cty đã ngừng hoạt động,nhưng vì còn kẹt phần tiền bảo hành cho công trình nhà nước(đã hoàn thành trong tháng 9),mình định làm thủ tục giải thể trong tháng 11 này, nhưng như vậy sẽ mất số tiền bảo hành đó(vì các DN nhà nước chỉ chuyển khoản), sếp không muốn như thế nên không chịu làm thủ tục giải thể, và muốn để yên cty như vậy đến khi nào lấy lại được số tiền bảo hành thì mới giải thể(tháng 9/2010 mới hết hạn bảo hành).
Cty đã mua hóa đơn, nếu để như vậy liệu có ổn không cả nhà.(tức là từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2010 cty sẽ không phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh).Như vậy liệu thuế có 'để ý' đến mình hok ?
Mình cảm ơn cả nhà trước nha!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranthiman

Trung cấp
14/5/09
63
0
6
39
hoa hai
theo mình nghĩ để như vậy vẫn được hàng tháng bạn kê khai thuế là không phát sinh bình thường thôi mà, nếu để một thời gian cty không có hoạt động kinh doanh gì thì mình lấy lý do đó để làm thủ tục giải thể, như vậy sếp bạn cũng có thể thu hồi được tiền bảo hành. Trước đây mình cũng có làm thủ tục giải thể cho một cty từ khi thành lập được hai năm nhưng không có hoạt động gì, lâu quá nên họ bảo muốn giải thể, mình làm thủ tục giải thể nhưng phải nộp đầy đủ các tờ khai và thuế là được.
Bạn hàng tháng chỉ cần nộp tờ khai, quý làm thu nhập doanh nghiệp tạm tính, và đầu năm 2010 nộp tờ khai thuế môn bài và nộp tiền, cuối năm vẫn làm báo cáo tài chính bình thường là được, nếu bạn không làm những vấn đề đó, khi bạn làm thủ tục giải thể thì fải nộp tiền phạt thôi .
 
A

aliya

Guest
5/8/09
2
0
1
tphcm
Cảm ơn bạn nhìu nha,mình cũng định làm vậy nhưng cứ thấy lo lo thế nào ấy.Mình mới vào nghề nên chưa rành mấy vấn đề này, gặp trục trặc với thuế hoài nên thấy ngán wá.
Nice weekend!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA