Thông báo: Phần mềm kê khai thuê qua mạng iHTKK mới.

  • Thread starter NTAC
  • Ngày gửi
1

123alo

Guest
12/10/09
25
0
0
23
vn
theo mình biết hiện tại đã triển khai cho khoảng 1300 doanh nghiệp trên địa bàn hà nội: bao gồm các doanh nghiệp thuộc cục thuế Hà Nội và chi cục thuế Ba Đình quản lý. còn các chi cục khác thì chắc fai đến các lần triển khai tiếp theo trong năm 2010 của cục thuế Hà Nội. các tài liệu hướng dẫn sử dụng đã có trên trang web: http://kekhaithue.gdt.gov.vn/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

meomeoCY

Guest
4/5/10
3
0
0
36
Thuờng TÝn ha Noi
hum vừa rùi đi nộp tờ khai cho công ty mình được cho 1 tờ giấy thông báo và mới bít đến việc này nhưng xem ra thấy phức tạp và loằng ngoằng quá, chi cục thuế ở ngay gần chỗ mình nên thấy cũng ko bất tiện lắm mỗi lần xuống nộp TK nhưng nếu mà nộp lun qua mạng được thì cũng hay.
 
M

MWSP

Guest
22/1/08
27
0
0
Hà Nội
Đợt thí điểm tiếp theo ở Hà nội sẽ có 2500 doanh nghiệp sẽ nộp tờ khai thuế qua mạng. Bắt đầu từ tháng 10/2010. Đọc sơ qua thì cái này cũng đơn giản thôi. Nhưng còn nhiều vấn đề từ hệ thống server lẫn quy trình và các văn bản ban hành chưa đồng bộ, chưa tính đến các khả năng mở trong tương lai.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Việc kê khai thuế qua mạng iHTKK là một việc mới, đề nghị WEBKETOAN mở riêng một chuyên đề cho các thành viên trao đổi.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Không biết hiện nay các đơn vị đã sử dụng iHTKK ra sao nhỉ? nhất là các đơn vị có nhiều bản kê, bản kê với dung lượng lớn có thực hiện tốt không? Các bạn đã dùng iHTKK hãy phản hồi nhé. Cơ quan tôi có nhiều bản kê, dung lượng rất lớn, bên thuế đã có VB cho triển khai nhưng còn phân vân quá ?????????????? Nếu cứ như các bạn phản ảnh ở trên thì cũng chưa tốt đâu nhỉ .....
 
Sửa lần cuối:
N

ngaymoi

Trung cấp
30/10/07
65
0
0
hà nội
Các bác nào ở Hà Nội quan tâm đến vấn đề này xin mời 1h30 chiều nay (27/9/2010) đến hội trường E1 Khách sạn La Thành, 218 Đội Cấn để nghe nhé. Chẳng là công ty em vừa đăng ký cái này nên được mời đi tập huấn. Bác nào quan tâm thì đến xem có gì mới không
 
A

amiu

Sơ cấp
7/4/09
6
0
1
38
hn
Buổi tập huấn ngày mai làm việc cả ngày các bác nhé.
Các bác có thể đến buổi sáng cũng được.
Mai là 2 quận Thanh Xuân và Tay Hồ . Các bác nào ko có giấy mời cứ đi nhé ko vấn đề gì cả.
Các bác nào ở Quận Thanh Xuân mà có giấy hẹn mai đến lấy thiết bị thì hoãn lại đến mùng 5 or 6 đến chi cục thuế TX lấy nhé, khi đi nhớ mang đầy đủ giấy tờ ( xác nhận, giấy giới thiệu, CMT người đi lấy )
 
1

123alo

Guest
12/10/09
25
0
0
23
vn
Không biết hiện nay các đơn vị đã sử dụng iHTKK ra sao nhỉ? nhất là các đơn vị có nhiều bản kê, bản kê với dung lượng lớn có thực hiện tốt không? Các bạn đã dùng iHTKK hãy phản hồi nhé. Cơ quan tôi có nhiều bản kê, dung lượng rất lớn, bên thuế đã có VB cho triển khai nhưng còn phân vân quá ?????????????? Nếu cứ như các bạn phản ảnh ở trên thì cũng chưa tốt đâu nhỉ .....

bạn có thể dùng phần mềm HTKK để in tờ khai ra file pdf còn phần bảng kê thì bạn kiết xuất ra excel và có thể nộp đính kèm với tờ khai chính. Nếu trong trường hợp file bảng kê bằng excel của bạn lớn hơn 5MB thì bạn có thể chia nhỏ file bảng kê đó ra thành nhiều file và đính kèm với tờ khai chính khi nộp.
 
M

Mjnami

Guest
29/8/09
1
0
0
36
HN
Hức, tại sao em nhận được thông báo về mặt khẩu rồi vậy mà khi đăng nhập vào trang kê khai lại không đăng nhập được, có ai bị giống em như vậy không ạ, hiện ra lỗi " Error : You do not have permission to perform this operation(WWC-41415)
Em click vào cái 41415 đó thì hiện ra :
Cause:
An attempt was made to perform an operation but the user did not have sufficient privileges. This error message is displayed in OracleAS Portal when viewing pages, or editing page layout or style.
Action:
Login to OracleAS Portal as a user with permissions to perform the operation. Alternatively, contact the portal administrator to request that the necessary privileges be granted.

Cái này có phải là do bên Thuế chưa set quyền đúng không ạ?

Tại ngoài giờ hành chính em mới check mail, có ai bị giống em hông ạ :(
 
1

123alo

Guest
12/10/09
25
0
0
23
vn
Lỗi này mình cũng đã gặp rồi, bạn cần phải alo lên cơ quan thuế quản lý trực tiếp để có thể nhận dc trợ giúp. chúc bạn thành công
 
M

may den

Trung cấp
13/9/10
51
1
0
hcm
DN mình đã kê khai thuế qua mạng được rồi, chương trình nay rất hữu ích, tiện lợi cho dân kế toán của tụi mình vì khỏi phải chen chút nhau mà đi nộp tờ khai. Các bạn cứ lên trang web của CụcThuế Tp HCM để đăng ký kê khai cho cty của mình

chào bạn! chỉ cho mình cách đăng ký KK với. mình chưa bít bắt đầu phải làm thủ tục gì để có thể gửi tờ khai qua mạng. Mong bạn chỉ giúp. cảm ơn bạn! :015::015::015:
 
A

aloalo

Guest
23/7/10
6
0
0
Ha Noi
chào bạn! chỉ cho mình cách đăng ký KK với. mình chưa bít bắt đầu phải làm thủ tục gì để có thể gửi tờ khai qua mạng. Mong bạn chỉ giúp. cảm ơn bạn! :015::015::015:

Bạn có thể vào "Ðề tài: Quy trình đăng ký sử dụng iHTKK lần đầu" để tham khảo.
Xin hướng dẫn bạn như sau:
1. Chuẩn bị:
1.1. NNT hoàn thành việc đăng ký sử dụng và được VDC cấp thiết bị chứng thư số (USB token)
1.2. NNT hoàn thành thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ khai thuế qua mạng và được cơ quan Thuế chấp thuận bằng văn bản.
1.3. Máy tính với hệ điều hành Windows XP, Win7, trình duyệt Internet Explorer 6 trở lên, Kết nối Internet.
1.4. Tham khảo các Tài liệu hướng dẫn sử dụng và tài liệu hướng dẫn cài đặt trên tranghttp://kekhaithue.gdt.gov.vn
2. Cài đặt môi trường máy tính & USB token: Người sử dụng phải có quyền administrator trên máy tính.
2.1. Truy cập trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, mục Tải phần mềm iHTKK để download phiên bản mới nhất và cài đặt đầy đủ 04 phần mềm:
* Phần mềm HTKK (để lập tờ khai hợp lệ, có thể gửi).
* Phần mềm Java plug-in (để tạo môi trường cho việc ký điện tử trên máy tính)
* Phần mềm hỗ trợ chức năng kết xuất tờ khai ra tệp PDF
* Phần mềm đọc tệp PDF, Acrobat Reader (để mở được file PDF kết xuất từ phần mềm)
2.2. Cắm thiết bị chứng thư số (USB token) vào cổng USB của máy tính và thực hiện theo các bước khi chương trình cài đặt trong USB tự chạy hoặc chạy file setup.
Tình huống lỗi: Cài đặt không thành công do
- Người sử dụng chưa đủ quyền administrator trên máy tính
- 1 số phần mềm diệt virus ngăn không cho cài đặt (VD: BKAV Pro). Cần gỡ bỏ tạm thời.
- Cổng USB của máy tính lỗi hoặc driver không phù hợp nên không đọc được USB token.
- Chưa khởi động lại máy tính mỗi khi có yêu cầu.
- Window lỗi (do lỗi hệ điều hành, máy nhiễm nhiều virus,…)
- Đối với Win 7 thì file tự động cài đặt của chứng số không chạy, người sử dụng cần mở chứng thư số ra và chạy setup.exe để thực hiện cài đặt chứng thư số
3. Đăng nhập và đăng ký các loại tờ khai nộp qua mạng:
3.1. Mở hộp thư điện tử đã đăng ký với CQ Thuế, đọc email thông báo về định danh và mật khẩu.
3.2. Truy cập trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, chọn ĐĂNG NHẬP trên menu, nhập định danh và mật khẩu, nhấn nút “Đăng nhập”.
3.3. Nếu cần thay mật khẩu cho dễ nhớ, chọn ĐỔI MẬT KHẨU sau khi đăng nhập thành công.
3.4. Chọn mục ĐĂNG KÝ TỜ KHAI, đánh dấu các loại tờ khai cần nộp với Kỳ bắt đầu là kỳ kê khai của TK đó. Nhấn nút “Tiếp tục” sau khi hoàn thành, “Chấp nhận”. Nếu muốn bổ sung đăng ký tờ khai thì nhấn “Đăng ký thêm tờ khai”.
3.5. Kiểm tra hộp thư điện tử đã đăng ký, đọc email của CQ Thuế thông báo V/v xác nhận thông tin đăng ký hồ sơ khai thuế nộp qua mạng của DN.
Tình huống lỗi
- Nếu chưa đăng ký loại TK cần nộp, sau khi ký điện tử thành công nhấn “Xác nhận” sẽ có thông báo “Tờ khai chưa được đăng ký” hoặc “Tờ khai không hợp lệ”
- Đăng ký Kỳ bắt đầu muộn hơn kỳ kê khai của tờ khai cần nộp. Cần gửi mail đề nghị CQ Thuế điều chỉnh lại Kỳ bắt đầu (Khi nhấn “xác nhận” sẽ nhận được thông báo “Chưa đến kỳ tính thuế cần gửi”
- Nếu dùng FireFox Mozilla thì khi Chọn lại tờ khai, kỳ kê khai sau đó nhấn tiếp tục thì sẽ nhận được thông báo“......Erro 500 Service” (khuyến cáo doanh nghiệp không dùng firefox để thực hiện việc kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng)
4. Lập tờ khai:
Sử dụng phần mềm HTKK để kê khai số liệu của các tờ khai. Nhấn nút “In”, chọn máy in CutePDF Writer, bấm nút “In”, chọn thư mục lưu và đặt tên file, nhấn nút “Save” để hoàn thành việc kết xuất tờ khai ra file .PDF đúng định dạng.
Tình huống lỗi
Nếu chưa cài đặt Phần mềm hỗ trợ chức năng kết xuất tờ khai ra tệp PDF sẽ không có máy in CutePDF Writer và không in được file PDF chuẩn.
5. Gửi tờ khai thuế qua mạng
5.1. Cắm thiết bị chứng thư số (USB token) vào cổng USB của máy tính, kiểm tra bên phải thanh trạng thái trên màn hình des ktop có hiện biểu tượng của VDC.
5.2. Đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, chọn mục NỘP TỜ KHAI, nhấn “Browse”, trỏ đến tệp tờ khai (đã save ở bước 4), bấm “Open”.
5.3. Nhấn “Ký điện tử”, nhập Số PIN . Nhấn nút “Chấp nhận”, sau khi ký điện tử xong sẽ xuất hiện thông báo “Ký tệp tờ khai thành công”. Bấm “Ok”, nhấn nút “Xác nhận”.
5.4. Nếu file .PDF trên chỉ có tờ khai (các phụ lục đã lưu thành file Excel riêng), nhấn nút “Gửi bảng kê”, chọn loại bảng kê và thực hiện các bước ký điện tử đối với từng tệp .XLS tương ứng. Lặp lại nếu có nhiều phụ lục, bảng kê.
5.5. Nhấn chuột để kiểm tra lại (nếu cần thiết) các nội dung đã liệt kê trong Danh sách tờ khai cần gửi. Nhấn “Gửi tờ khai”, hệ thống sẽ thông báo “Danh sách tờ khai đã gửi thành công tới cơ quan Thuế ” đồng thời tự động gửi mail xác nhận đã nộp hồ sơ khai thuế tới hộp thư của NNT.
5.6. Đối với Tờ khai thuế nhà thầu và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn: chọn “Kê khai trực tuyến”, chọn loại tờ khai cần gửi, chọn kỳ kê khai, nhấn nút “Tiếp tục”. Thực hiện kê khai số liệu, nhấn nút “Hoàn thành kê khai”, bấm “Ký điện tử”, nhập mã PIN, sau khi ký tờ khai thành công nhấn nút “Xác nhận” và bấm “Gửi tờ khai” -> Thông báo“Gửi tệp tờ khai thành công tới cơ quan thuế”.
Tình huống lỗi
- Nếu chưa cài đặt thành công thiết bị chứng thư số, sẽ xuất hiện thông báo “Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt” -> Cách khắc phục: Logoff lại máy tính hoặc nếu logoff không được thì Gỡ bỏ cài đặt thiết bị chứng thư số -> khởi động lại -> cài lại thiết bị -> khởi động lại sau đó thực hiện lại các bước ký và gửi bình thường.
- Nếu khi ký có lỗi “Chứng thư số chưa khai báo với cơ quan thuế”. DN liên hệ với CQ Thuế để bộ phận cấp tài khoản kiểm tra, nhập lại số ****** number chính xác của USB token.
- Không ký được do:
+ Chưa cài đặt thành công Phần mềm Java plug-in; xem lại mục 2
+ Nhập sai mã Pin hoặc chọn sai đường dẫn file cần ký điện tử.
- Ký xong, không gửi được do thông báo “Tệp tờ khai không hợp lệ” hoặc “Dịch vụ ngừng cung cấp” -> Do file dpf được kết xuất ra chưa chuẩn cần cài lại phần mềm HTKK. Xem mục 2.1 để cài đặt lại Phần mềm HTKK
- Dung lượng của file cần gửi lớn -> thời gian ký và thời gian Upload sẽ mất nhiều thời gian hơn. (khuyến cáo doanh nghiệp in tờ đâu tiên của tờ khai ra pdf và kiết xuất phần phụ lục bảng kê ra file excel )
- Khi thực hiện kê khai tờ khai trực tuyến, khi ký điện tử hệ thống thông báo đang thực hiện ký điện tử rất lâu mà không thấy thông báo gì khác, cần allow cho popup chạy trên trang website.
6. Tra cứu tờ khai và các thông báo xác nhận của CQ Thuế
Đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, chọn mục TRA CỨU TỜ KHAI, chọn loại tờ khai hoặc thông báo, chọn thời gian cần tra cứu, bấm nút “Tra cứu”
7. Thay đổi thông tin
Đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, chọn mục THAY ĐỔI THÔNG TIN, thực hiện cập nhật số điện thoại và Email mới nếu có thay đổi
 
H

hivongmongmanh

Guest
11/4/08
12
0
0
HCM
Em cài đặt theo hướng dẩn ở đĩa CD, cả chương trình đọc file .pdf nhưng khi vào kê khai xong in. "cute pdf writer" thì không in để lưu file được. Mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ em.
Sắp tới kỳ kê khai thuế tháng 5 rồi./
 
R

redpper

Guest
1/10/04
33
0
6
45
Ha noi
Em cài đặt theo hướng dẩn ở đĩa CD, cả chương trình đọc file .pdf nhưng khi vào kê khai xong in. "cute pdf writer" thì không in để lưu file được. Mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ em.
Sắp tới kỳ kê khai thuế tháng 5 rồi./

EM kết xuất ra PDF rồi gửi cũng đc ko nhất thiết phải cần vào cutePDF write đâu nhé
 
K

kiennt83

Guest
3/4/06
34
1
6
Hà Nội
Mình đăng ký gửi file thì không ký online đc, bây giờ là 11h30pm rồi!!!
Ký tờ khai pdf offline thì gửi được, nhưng cái phụ lục kết xuất thành excel thì phải ký online mới được xác nhận.
Đã đợi mỏi cổ rồi mà chẳng được, có ai bị như mình không?

Mệt với bác này quá, "Đang ký tệp tờ khai. Xin vui lòng đợi trong ít phút...." Ít phút của bác đã được mấy tiếng rồi.
Trong khi cái chương trình ký offline vào tệp pdf doẹt cái xong. Thế là thế nào, em tắt hết antivirus rồi, java đầy đủ hết nhé. Hic
 
Sửa lần cuối:
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Ðề: Thông báo: Phần mềm kê khai thuê qua mạng iHTKK mới.

iHTKK càng dùng càng cảm thấy nhẹ nhàng: đỡ công sức đi lại, tận dụng thời gian làm việc, nộp phạt rõ ràng trên tờ khai không bị ai hạch sách nữa
 
H

hlan668

Sơ cấp
9/9/10
43
0
6
Hà Nội
Ðề: Thông báo: Phần mềm kê khai thuê qua mạng iHTKK mới.

Mọi người cho e hỏi DN tự đăng ký nộp thuế qua mạng hay fai đợi có thông báo của chi cuc thuế chỗ mình mới đc dăng ký???
 
D

dautroc

Sơ cấp
12/4/12
7
0
0
Đà nẵng
Ðề: Thông báo: Phần mềm kê khai thuê qua mạng iHTKK mới.

Mình đăng ký gửi file thì không ký online đc, bây giờ là 11h30pm rồi!!!
Ký tờ khai pdf offline thì gửi được, nhưng cái phụ lục kết xuất thành excel thì phải ký online mới được xác nhận.
Đã đợi mỏi cổ rồi mà chẳng được, có ai bị như mình không?

Mệt với bác này quá, "Đang ký tệp tờ khai. Xin vui lòng đợi trong ít phút...." Ít phút của bác đã được mấy tiếng rồi.
Trong khi cái chương trình ký offline vào tệp pdf doẹt cái xong. Thế là thế nào, em tắt hết antivirus rồi, java đầy đủ hết nhé. Hic

Gặp trường hợp này, bạn đóng hết và vào ký lại.

Mọi người cho e hỏi DN tự đăng ký nộp thuế qua mạng hay fai đợi có thông báo của chi cuc thuế chỗ mình mới đc dăng ký???

Tùy thuộc vào chi cục, chi cục nào cho phép nộp thuế qua mạng, thì DN có thể tự đăng ký.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA