Thanh toán phần chi phí trả hộ qua ngân hàng

  • Thread starter glshop
  • Ngày gửi
G

glshop

Guest
10/11/09
7
0
0
SG
Mình vừa gặp phải một tình huống đã rồi sau :

Bên mình (gọi là công ty A) có một lô hàng nhập về, và thuê một công ty logistics (gọi là công ty B) làm thủ tục nhận hàng.
Toàn bộ các chi phí do công ty đó ứng trước để lấy hàng cho mình : lệ phí hải quan, phí kiểm định, THC, vệ sinh container, cước tàu v.v... những chi phí này do các nhà cung cấp (gọi là công ty C) xuất hóa đơn cho công ty mình, không phải xuất cho công ty B đó.
Sau khi hoàn tất lô hàng, công ty B chỉ xuất hóa đơn cho công ty mình phần chi phí dịch vụ mà công ty B thực hiện cho mình. Các hóa đơn kia do các công ty C xuất cho mình thì công ty B cũng trả lại cho mình, kèm theo một bảng công nợ liệt kê tất cả các chi phí phát sinh, cả chi phí làm dịch vụ lẫn chi phí thu chi hộ. Bảng công nợ này được xác nhận bởi dấu mộc tròn của công ty B.

Sau đó, công ty mình đã tiến hành chuyển khoản toàn bộ số tiền công nợ đó vào tài khoản công ty B : bao gồm cả chi phí dịch vụ do công ty B xuất hóa đơn cho công ty mình, và cả chi phí thu chi hộ mà công ty B trả hộ mình (do các công ty C xuất hóa đơn cho mình).

Vậy cho mình hỏi trường hợp này

1) việc mình thanh toán những hóa đơn do các công ty C xuất cho mình, mà mình lại thanh toán cho công ty B bằng chuyển khoản thì việc thanh toán này có hợp lệ không? (Nếu thanh toán bằng tiền mặt thì... xong rồi, giải quyết dễ dàng)

2) nếu là không hợp lệ thì cách xử lý tình huống như thế nào cho đúng?

3) Mọi người có thể giúp cho mình những văn bản pháp lý nào quy định cho tình huống để mình tham khảo được không?

Xin cảm ơn trước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA