Xác định giá vốn công trình trong đơn vị xây lắp

  • Thread starter khommitdoianh1984
  • Ngày gửi
K

khommitdoianh1984

Guest
8/9/09
18
0
0
40
TP.HCM
Em chào các anh chị trên diễn đàn. Em có một thắc mắc rất mong các anh, chị giúp đỡ!
Công ty em làm bên lĩnh vực Điện, Nước. Tháng 4/2009 công ty em có ký một HĐ nhân công lắp đặt hệ thống Điện, Nước.
Trong suốt quá trình thi công, em đã chấm lương đầy đủ và đưa vào chi phí . Tuy nhiên do đặc thù công việc, việc lắp đặt Điện, Nước phụ thuộc vào tiến độ bên Xây Dựng nên việc chấm công trong ngày ko thể chi tiết được Công nhân A; B; C ngày đó làm ở tầng mấy và làm cụ thể công việc gì. Vì có lúc họ làm tầng này nhưng có lúc họ lại làm tầng khác... Nên em đã chấm công chung chung mà ko chi tiết được.
Tháng 10 này công ty em tiến hành nghiệm thu phần thô theo HĐ với chủ đầu tư. Và đã xuất hóa đơn. Em đã ghi nhận doanh thu, nhưng bây giờ em ko biết phải ghi nhận chi phí như thế nào? vì thực tế thi công phần thô và phần hoàn thiện đan xen nhau, và bảng chấm công em cũng ko thể chi tiết được. Bây giờ em phải làm thế nào để ghi nhận chi phí ạ!
Câu hỏi hơi dài nhưng rất mong anh, chị giúp em với. Em mới chuyển qua làm kế toán xây dựng nên ko hiểu lắm. cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xphong

Trung cấp
15/5/09
70
0
6
43
vietnam
Dễ thôi bạn à.
Nếu hợp đồng nhân công là trả lương theo công nhật, thì căn cứ bảng công để tính lương cho từng người.
Nếu là hợp đồng giao khoán theo khối lượng (ví dụ bao nhiêu tiền trên một m3 tường xây, bao nhiêu tiền trên một m2 trát vữa, đổ betông bao tiền một khối...) hoặc giao khoán gọn, thì trên cơ sở khối lượng được Chủ đầu tư duyệt, tính toán giá trị đội nhân công thực hiện để lập bảng tổng hợp tiền nhân công kèm theo bảng chia lương cho từng người để làm cơ sở tính thuế thu nhập cá nhân (nếu có).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA