Hạch toán TSCĐ tự đầu tư XDCB

  • Thread starter tuy
  • Ngày gửi
tuy

tuy

Sơ cấp
11/5/04
29
0
1
Chào các thành viên!
Em đang chuẩn bị làm Kế tóan cho 1 công ty TNHH 02 thành viên. Cty này sản xuất đồ uống, mọi tài sản đều do Cty tự bỏ vốn ra mua vật tư rồi thuê lao động làm. Vì mới bắt đầu nên Em có rất nhiều điều cần cầu cứu, mong các anh chị tận tình giúp em với. Liên quan đến chủ đề TSCĐ em xin hỏi vài điều như sau:
(Để cho dể hiểu em xin trình bày chi tiết).
Tòan bộ chi phí phát sinh trong quá trình đầu tư Em dự định sẽ hạch toán hết vào TK 241. Khi công trình hòan thành (cphí hết phát sinh) em sẽ ghi tăng TSCĐ, cụ thế như sau:
Nợ TK 2412 (Chi tiết cho Nhà xưởng, Thùng chứa,..)
Có TK 1111 (CP vật liệu, nhân công, ...)
Khi hòan thành ghi tăng TSCĐ với bút tóan:Nợ TK 211 (chi tiết)
Có TK 2412 (Chi tiết)
Như vậy, theo các anh chị! em hạch toán đã đúng chưa? Hạn mục Thùng chứa xem là Máy móc thiết bị hay Phương tiện VT, truyền dẫn. nên đưa vào TK 2411 - Mua sắm TSCĐ hay TK 2412 - XDCB? Khi ghi tăng TSCĐ có cần lập Biên bản bàn giao TSCĐ không?
Mong các anh chị chỉ bảo giúp em nha, em xin cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Cách hạch toán của bạn là đúng theo quy trình, nhưng bạn cần quan tâm hơn về vấn đề thủ tục và ghi nhận giá trị tài sản hoàn thành, điều này cần căn cứ nhiều vào chuẩn mực kế toán, các tài liệu quyết toán công trình, sau khi đưa giá trị xây dựng mua sắm vào sản xuất cần phải có biên bản bàn giao TSCĐ, đây là căn cứ để hạch toán và theo dõi TSCĐ sau này.

Hạng mục thùng chứa hàng có thể coi là phương tiện vận tải truyền dẫn, phận loại thường dựa vào công năng sử dụng của TS.
 
tuy

tuy

Sơ cấp
11/5/04
29
0
1
Em xin cảm ơn!

Em cảm ơn anh Hypervn nhiều lắm. như lời anh nhắc, em sẽ quan tâm đến các thủ tục bàn giao công trình, các hạn mục...và tìm hiểu thêm các chuẩn mực kế toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA