Công tác phí có bị tính thuế TNCN?

  • Thread starter Huongtd
  • Ngày gửi
H

Huongtd

Sơ cấp
12/11/09
3
0
0
38
Hanoi
#1
Mình có một câu hỏi thế này.

Công ty mình là văn phòng đại diện nước ngoài. Nhân viên hay phải đi công tác. Các công tác phí, ví dụ như vé máy bay, tiền ăn ở, nếu ghi tên họ trên hóa đơn thì có bị tính thuế TNCN không?

Bạn nào biết trả lời giúp mình nhé.
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
53
Binh duong
#2
Mình có một câu hỏi thế này.

Công ty mình là văn phòng đại diện nước ngoài. Nhân viên hay phải đi công tác. Các công tác phí, ví dụ như vé máy bay, tiền ăn ở, nếu ghi tên họ trên hóa đơn thì có bị tính thuế TNCN không?

Bạn nào biết trả lời giúp mình nhé.
Bạn đọc trong thông tư hướng dẫn thuế TNCN : phần các khoản thu nhập được miễn thuế TNCN.
 
H

Huongtd

Sơ cấp
12/11/09
3
0
0
38
Hanoi
#3
Trong phần miễn thuế TNCN thì công tác phí được miễn. Tuy nhiên, vì hóa đơn không ghi tên của VPDD nên mình không biết là có bị tính thuế TNCN không?
 
L

lehuuson

Sơ cấp
13/11/09
1
0
0
32
phu phong- huong khe- ha tinh
#4
Bạn làm ở bộ phận nào thì công tác phí hạch toán vào chi phí của bộ phận đó chứ. rứa tiền bạn đi công tác bạn tự bỏ tièn túi ra đi a! xem lại hưởng dẩn TTNCN đi bạn a!
 
L

lamtientung

Thành viên thân thiết
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
#5
Mình có một câu hỏi thế này.

Công ty mình là văn phòng đại diện nước ngoài. Nhân viên hay phải đi công tác. Các công tác phí, ví dụ như vé máy bay, tiền ăn ở, nếu ghi tên họ trên hóa đơn thì có bị tính thuế TNCN không?

Bạn nào biết trả lời giúp mình nhé.
- TT62: f) Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành. Mức khoán chi áp dụng đối với từng trường hợp như sau:
- Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức quốc tế, các văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài: mức khoán chi thực hiện theo quy định của Tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện của tổ chức nước ngoài.
 
H

Huongtd

Sơ cấp
12/11/09
3
0
0
38
Hanoi
#6
Mình tìm mỏi cả mắt mà không thấy có cái quy định về mức khoán chi cho Văn phòng đại diện vì văn phòng mình chẳng có quy định gì hết. Bạn chỉ giúp mình được không?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều