Các Bác làm Kế Toán Phần Mềm Ơi!!!!

  • Thread starter Van Wan Lee
  • Ngày gửi
V

Van Wan Lee

Sơ cấp
3/6/05
31
0
6
VietNam
Em có thể đưa tòan bộ lương của nhân viên viết phần mếm cũng như lương của cấp quản lý vào TK642 không nhỉ?
Mong các bác giúp dùm em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Theo suy nghĩ của mình, chỉ hạch toán lương của cấp quản lý vào TK 642 thôi, còn lương nhân viên viết phần mềm phải hạch toán vào giá vốn chứ?
 
V

Van Wan Lee

Sơ cấp
3/6/05
31
0
6
VietNam
hoangloc nói:
Theo suy nghĩ của mình, chỉ hạch toán lương của cấp quản lý vào TK 642 thôi, còn lương nhân viên viết phần mềm phải hạch toán vào giá vốn chứ?

Ý của bác là mình sẽ đưa vào TK632 à? Khó nghĩ wa. Các bác ơi có lời khuyên nào hay không ạ?
Em nghĩ đấy cũng là thắc mác của các bạn mới ra trường mà lại làm cho công ty sx phần mềm đấy. Vì giá thành của các công ty này rất khó khăn và phước tạp.
Ước gì có người theo sát từng người để chấm công xem hôm đấy anh A làm nhưng công việc gì? và làm về dự án nào nhỉ?
Chào các bác

^:)^
 
L

lehoangdung

Guest
2/4/05
1
0
0
41
vinh phuc
Khong duoc luong TK642 chi cho luong truc tiep la luong van phong, con nhan vien lam theo san pham ta cho vao TK621
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
47
VN
www.d32tckt.com
Cái này thì theo em nghĩ nếu bác có một lý do hợp lý nào đó thì cũng chỉ đưa đến TK627 được thôi, còn 642 thì tuyệt đối không!
 
V

Van Wan Lee

Sơ cấp
3/6/05
31
0
6
VietNam
Vậy có bác nào cho em biết cụ thể quy trình hạch toán kế toán tổng hợp của công ty sản xuất phần mềm không?
Em cám ơn các bác nhiều lắm.
 
P

phuonghp

Guest
19/5/05
3
0
0
42
Hải Phòng
Mình cũng làm kế toán ở một công ty phần mềm, mặc dù sản phẩm phần mềm hơi trừu tượng một chút nhưng nó cũng đươc coi là sản xuất sản phẩm thì tại sao các bạn không hạch toán lương của Lập trình viên vào TK 154 nhỉ?
 
V

Van Wan Lee

Sơ cấp
3/6/05
31
0
6
VietNam
phuonghp nói:
Mình cũng làm kế toán ở một công ty phần mềm, mặc dù sản phẩm phần mềm hơi trừu tượng một chút nhưng nó cũng đươc coi là sản xuất sản phẩm thì tại sao các bạn không hạch toán lương của Lập trình viên vào TK 154 nhỉ?

To phuonghp
Bác có thể nói sơ về quy trình hạch toán cty bên đấy được không? Thật sự em rất khó khăn trong vấn đề này. Vì mới chuyển wa cty sx phần mềm cach đây không lâu. Cty cũng mới thành lập nên không có hệ thống hòan chỉnh, chua có kinh nghiệm gì nhiều mà phải xây dựng tòan bộ một hệ thống kế toán thì cũng khổ lắm Bác ạ. hồi đấy em chỉ làm kế tóan viên thôi, nên bây giờ chẳng nhớ lắm.
Bác nói cho em biết về các tính giá thành của một phần mềm hay của một website được không bác.
Em cám ơn bác rất nhiều
 
T

thanh thuy

Guest
25/1/05
16
0
0
42
hcm
Các bác ơi, nếu bác nào biết được về thông tư hay văn bản nào nói về viết xuất hóa đơn cho thiết kế website là VAT=0% thi cho em biết với, em không biết nó ơ đâu cả, mà em thi đang làm cho cty về khâu này, Bac nào đã làm kế tóan cho cty phân mềm thi cho em biết với.em còn yếu trong kế tóan lăm, nhờ các bác giúp đơ thêm.
Thanh Thủy
 
P

phuonghp

Guest
19/5/05
3
0
0
42
Hải Phòng
Mình cũng mới làm kế toán cho công ty phần mềm thôi nên kinh nghiệm cũng chưa có nhiều lắm. Nhưng với Công ty lớn thì bạn có thể hạch toán lương LTV vào TK 622 như bình thường rồi kết chuyển qua TK 154. Còn nếu công ty bạn làm với qui mô nhỏ thì bạn nên hạch toán chi phí đó vào thẳng TK154 mà không phải qua TK 622 nữa. Từ đó bạn sẽ tính được giá thành của sản phẩm phần mềm hay DV Web bạn ạ.
 
P

phuonghp

Guest
19/5/05
3
0
0
42
Hải Phòng
Chào Thanh Thuỷ!
Mình không nhớ rõ số thông tư đó nhưng bạn có thể vào trang Web của Tổng cục thuế là tìm được đấy. Nhưng theo mình biết thiết kế Web là hoạt động không chịu thuế GTGT chứ không phải là hoạt động chịu thuế suất 0% bạn ạ!
 
V

Vu Huy Son

Guest
23/6/05
2
0
0
46
HaNoi
Quy định về thuế GTGT phần mềm có tại Mục A - Phần II Thông tư 120/2003 BTC ngày 12/12/2003:
Đối tượng không chịu thuế GTGT:
Phần mềm máy tính (trừ phần mềm máy tính xuất khẩu) bao gồm sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm theo quy định tại Quyết định số 128/2000/QĐ-TTg ngày 20/11/2000 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách và biện pháp khuyến khích đầu tư và phát triển công nghiệp phần mềm.
uyết định số 128/2000/QĐ-TTg ngày 20/11/2000:
Điều 2. Thuật ngữ sử dụng trong quyết định

Trong Quyết định này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau :

1. Phần mềm được hiểu là chương trình, tài liệu mô tả chương trình, tài liệu hỗ trợ, nội dung thông tin số hóa.

a) Chương trình là một tập hợp của các lệnh, câu lệnh được mô tả bằng bất kỳ ngôn ngữ, mã hay hệ thống ký hiệu nào và được thể hiện hoặc lưu trữ trong các vật mang tin (có hoặc không kèm theo các thông tin liên quan), được dùng trực tiếp hoặc dùng gián tiếp sau khi qua một hoặc cả hai khâu sau :

- Chuyển đổi sang một ngôn ngữ, mã, hệ thống ký hiệu khác;

- Tái tạo sang một vật mang tin khác; làm cho một dụng cụ có khả năng xử lý thông tin thực hiện một chức năng nào đó.

b) Tài liệu mô tả chương trình và tài liệu hỗ trợ là tài liệu được thể hiện dưới bất kỳ dạng nào có nội dung mô tả chương trình, giới thiệu, hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng, nâng cấp, sửa lỗi hoặc các hướng dẫn khác liên quan đến sử dụng và khai thác chương trình.

c) Nội dung thông tin số hóa bao gồm :

- Cơ sở dữ liệu là tập hợp dữ liệu được sắp xếp và lưu trữ dưới dạng điện tử số hóa;

- Sưu tập tác phẩm số hóa là sưu tập tác phẩm được lưu trữ dưới dạng điện tử số hóa.

2. Sản phẩm phần mềm là phần mềm được sản xuất và được thể hiện hay lưu trữ ở bất kỳ một dạng vật thể nào, có thể được mua bán hoặc chuyển giao cho đối tượng khác sử dụng.

Các loại sản phẩm phần mềm bao gồm :

a) Phần mềm nhúng là phần mềm được nhà sản xuất thiết bị cài sẵn vào thiết bị và chúng được sử dụng ngay cùng với thiết bị mà không cần có sự cài đặt của người sử dụng hay người thứ ba.

b) Phần mềm đóng gói là sản phẩm phần mềm có thể sử dụng được ngay sau khi người sử dụng hoặc nhà cung cấp dịch vụ cài đặt vào các thiết bị hay hệ thống. Các phần mềm này thường được cung cấp qua dạng đĩa mềm, đĩa CD; qua bất kể vật mang tin nào khác hay thông qua mạng máy tính. Phần mềm đóng gói thường được phân ra hai loại : phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng (thí dụ như : hệ điều hành, các công cụ phát triển, các ngôn ngữ lập trình, xử lý văn bản, bảng tính, diệt virus, kế toán, dạy học, quản lý tài chính, quản lý vật tư, các phần mềm tính toán khoa học và kỹ thuật, đồ họa, v.v...).

c) Phần mềm chuyên dụng là sản phẩm phần mềm được phát triển theo yêu cầu cụ thể và riêng biệt của khách hàng. Phần mềm chuyên dụng có thể được phát triển từ đầu hoặc được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng dựa trên cơ sở các phầm mềm sẵn có trên thị trường.

d) Sản phẩm thông tin số hóa là nội dung thông tin số hóa được lưu trữ trên một vật thể nào đó.

3. Dịch vụ phần mềm dùng để chỉ mọi hoạt động trực tiếp phục vụ việc sản xuất sản phẩm phần mềm, khai thác, nghiên cứu, sử dụng, đào tạo, phổ biến và hoạt động tương tự khác liên quan đến phần mềm.

Dịch vụ phần mềm bao gồm các dịch vụ : tư vấn phần mềm; tích hợp, cung cấp hệ thống; dịch vụ chuyên nghiệp về phần mềm; gia công phần mềm; dịch vụ xử lý dữ liệu, dịch vụ huấn luyện, đào tạo và dịch vụ tổ chức xuất khẩu lao động phần mềm.

a) Dịch vụ tư vấn phần mềm bao gồm tư vấn, cung cấp thông tin, hướng dẫn, trao đổi về phần mềm, nghiên cứu về nhu cầu, giải pháp và kinh nghiệm trong thiết kế, cài đặt, nâng cấp hệ thống mạng máy tính.

b) Dịch vụ tích hợp, cung cấp hệ thống bao gồm tư vấn, kết nối phần cứng, thiết bị mạng và phần mềm chuyên dụng thành toàn bộ hệ thống, huấn luyện và đào tạo đi kèm.

c) Dịch vụ chuyên nghiệp về phần mềm bao gồm phát triển phần mềm chuyên dụng cho khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, huấn luyện, quản lý, cài đặt, nâng cấp, bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì các hệ thống công nghệ thông tin.

d) Dịch vụ xử lý dữ liệu là dịch vụ vào dữ liệu, xử lý dữ liệu điện tử số hóa cho khách hàng.

đ) Dịch vụ huấn luyện và đào tạo phần mềm là huấn luyện, đào tạo về chuyên môn liên quan đến công nghiệp phần mềm.

Làm kế toán cho công ty phần mềm bạn nên tham khảo nhiều quy định của nhà nước mà áp dụng. DN phần mềm đang được hưởng rất nhiều ưu đãi.
Thân.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
re.DN phần mềm

M ình ko l àm ở DN ph ần m ềm n ào nh ưng m ình th ấy b ạn phu ơng n ói đ úng. Đ ối với l ư ơng k ỹ s ư thi ết k ế b ạn h ạch to án N ợ 334/ C ó 111, r ồi k ết chuy ển N ợ 1542/ C ó 334. C ứ treo l ư ơng ở TK 1542, khi n ào sp ho àn th ành th ì k ết chuy ển t ính gi á th ành. V ới c ác DN nh ỏ th ì h ạch to án th ẳng t ừ c ác TK 154 đ ể t ính gi á th ành, không phai qu a c ác TK chi phí đ ầu 6 n ữa. C òn vi ệc phân bổ ti ền l ư ơng ntn n ếu trong k ỳ c ó nhi ều sp ho àn th ành th ì b ạn c ó th ể ph ân b ổ theo ti êu th ức doanh thu từng SP. Sp ph ần m ềm theo nh ư m ình bi ết th ì ko phai ch ịu thu ế GTGT, b ạn đ ọc lại th ông t ư v ề thu ế GTGT m à xem, ra ngo ài hi ệu s ách ấy, nhi ều l ắm.
Th ân
 
N

nhatrangngayve

Guest
25/1/05
5
0
0
51
saigon
CÁc bác cho hỏi mình downlod ASD 2,0 từ thư viện về nhưng không sài được dù đã cài đặt đúng địa chỉ, nó hiện lên thông báo bạn không sử dụng được ASD, các bạn chỉ hộ làm sao sử dụng được?
Cảm ơn
 
T

toan_nttt

Guest
24/11/04
69
0
0
43
hcm
Lương NV lập trình hay thiết kế website mình đều cho vào 642 vì giá thành cho một website thì công ty mình đã xây dựng sẵn rồi (dù khách hàng yêu cầu nhiều hay ít đều có sẵn bảng giá), cty mình nhỏ nên mình hạch toán như vậy.
Theo các bạn thì sao?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA