Kê khai, hạch toán thuế GTGT trong các đơn vị trực thuộc Công ty

  • Thread starter datgia
  • Ngày gửi
D

datgia

Guest
30/5/05
2
0
0
Hanoi
Chúng tôi là một đơn vi Xây dựng, có các Xí nghiệp trực thuộc công ty (trong cùng thành phố), các XN của chúng tôi có mở sổ sách hạch toán riêng (hạch toán phụ thuộc). Các hoá đơn đầu vào tự hạch toán, còn hoá đơn đầu ra thi Công ty viết (tập trung trên Công ty). VAT đầu vào tại các XN hàng tháng hạch toán tại XN, k/c qua công nợ nội bộ, phần kê khai thì chuyển lên Công ty kê khai chung toàn Công ty!

Hiện tại hệ thống kế toán vẫn hoạt động rất ổn, chúng tôi đã tham khảo nhiều nơi và họ đều làm như chúng tôi, nhưng mấy ông Kiểm toán NN hỏi là làm theo văn bản, thông tư nào?

Tôi muốn hỏi là việc kê khai và hạch toán VAT đầu vào của chúng tôi có quy định hướng dẫn chi tiết tại văn bản nào ko? Ai biết làm ơn chỉ giùm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Mấy ông kiểm toán doạ già bạn đấy, sao bạn ko hỏi lại là chúng tôi vi phạm luật nào chuẩn mực nào của kế toán. Việc hạch toán như vậy nó bao gồm hàng đống văn bản thông tư nghị định ấy chứ. Nó bắt đầu từ Nghị định của chính phủ ban hành hệ thống kế toán mới từ năm 1996 rồi qua các lần điều chỉnh liên tiếp, rồi Luật thuế GTGT năm 1999 rồi hàng đống nữa từ bấy đến nay.

Theo con số thống kê trong 2 năm kể từ khi bắt đầu áp dụng thuế GTGT Bộ Tài chính có khoảng 200 thông tư hướng dẫn cho luật thuế này (trung bình 3ngày 1 cái :lol: ) cho nên để trả lời cụ thể cho bạn nó dài dòng kinh khủng.
 
D

datgia

Guest
30/5/05
2
0
0
Hanoi
Ai chẳng biết là nhiều văn bản hướng dẫn, vấn đề là tôi tìm mãi rồi mà không thấy thôi!

Alô, có ai biết thì bảo giùm tôi cái!
___________________________________
Biết thì bảo là biết, không biết thì bảo là không biết, như thế mới là người biết! :rocker:
 
B

be hay cuoi

Guest
30/5/05
106
0
0
hà nội
Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ tài chính .
Bạn đọc thông tư này nhé.Nó quy định cụ thể vấn để bạn đang tìm kiếm đấy.
Chúc bạn thành công trên con đường kế toán bạn đã chọn nhé
 
N

nguyendanghoang

Guest
20/10/07
3
0
0
ĐĂK LĂK
Công ty em mới thàng lập, có giấy phép ĐKHĐ ngày 14/06/2008. Đến nay, công ty em chưa làm thủ tục kê khai và nộp thuế GTGT. Mặt dù em đã làm tờ trình gởi lên cơ quan thuế "về việc công ty chưa đi vào hoạt động" do một số lý do đã trình bày và Dự kiến công ty đi vào hoạt động lại vào tháng 10/2008. Vậy trong khoản thời gian này tháng 09/2008 thì công ty em có nên đi kê khai thuế không. Nều phải đi thì cần kê khai những bảng kê nào? (Vì công ty chưa hoạt động nên chưa có thuế GTGT đầu ra mặt dù hoá đơn GTGT đầu vào đã phát sinh từ tháng 06/2008). Em nhờ các anh chị chỉ bày giúp em với, em là sinh viên mới ra trường!!!!!!!!
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA