khởi nghiệp KT

  • Thread starter lyvanhang
  • Ngày gửi
L

lyvanhang

Guest
6/9/04
34
0
0
hanoi
Em sẽ ra trường trong một vài tháng tới mà rất còn bỡ ngỡ chưa tưởng tượng hết công việc của 1 người kế toán.
1/Giả sử em được tuyển làm kế toán tại 1 công ty TNHH về lĩnh vực thương mại thì hàng tháng em phải làm những việc gì ngoài: vào sổ các nghiệp vụ phát sinh, lập báo cáo thuế. Hãy giúp em với.
2/ Để khỏi bỡ ngỡ khi bắt đầu vào làm, em dự định tham gia lớp học: "thực hành nghề kế toán cho người bắt đầu" của "bacthanh.net". Có bác nào biết lớp học này có chất lượng không ? Nếu bác nào có địa chỉ học nào hay hơn thì mách rùm em với nhé.
Thank in advance
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Việc gì mà bạn phải run dữ vậy. Cứ học thật chắc những kiến thức trong trường là ổn rồi. Con đường mà bạn đi muốn đến đích thì phải đặt chân lên đi chứ chỉ đứng nhìn và run sợ thì sẽ không bao giờ đến cả. Còn vấp ngã thì ai chẳng vấp, quan trọng là bạn có dám đứng lên để di tiếp không thôi. Hãy cố gắng lên nhé.
 
K

ktsonkimhn

Guest
2/2/05
9
0
0
49
ha noi
hỡi nhân dân kế toán hãy cố lên nha.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Không nhớ là có topic nào nói về chuyện khởi nghiệp Kế tóan chưa nhỉ. Ai có kỷ niệm nào khi khởi nghiệp thì kể cho các bạn mới (sắp) ra trường biết và xem như chia sẽ với mọi người đi nào.
Vậy ai vào đây xin bắt đầu chuyện khởi nghiệp của mình chia sẽ cho đàn em khỏi bở ngở và hiểu rằng khó khăn còn nhiều nhưng vượt qua nó thật không phải là vấn đề lớn
 
T

tran thanh thuy

Guest
21/7/05
2
0
0
40
Ha noi
chào các anh các chị.Em chỉ còn hai tháng nữa là ra trường nhưng thực sự em chưa hình dung công việc phải làm của người kế toán là gì.Em mong nhận được sự bảo ban của các anh chị .cảm ơn nhiều nhiều
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
Công việc của một kế toán???
1. Nếu kế toán công ty cũ "bỏ của chạy lấy người", bạn sẽ phải đối mặt với hàng đống sổ sách giấy tờ...bung bét và sai lè, thiếu nhiều thứ, thế là bạn phải bắt đầu từ đầu.
Đừng dại lấy sổ sách cũ ra làm mẫu nhé, bạn sẽ " sai giống họ"
2. Nếu công ty mới thành lập, bạn sẽ làm từ đầu đến ...lúc nào bạn thích, sổ mới, thủ tục mới, cán bộ mới, mọi thứ đều mới toanh. Sẽ thật dễ nếu bạn có chút kinh nghiệm, nhưng nếu bạn chưa có gì thì sẽ khó khăn đấy, tất nhiên theo thời gian bạn sẽ " khôn" hơn, tỉnh táo hơn, và thành công hơn.
3. Nếu là công ty đã thành lập, có kế toán sẵn rồi, có thể bạn sẽ phải ngồi chơi một thời gian, ( vì người ta sợ bạn làm gì cũng sai), điều đó sẽ gây cho bạn sự ức chế kinh khủng vì tất nhiên, ai cũng muốn khẳng định cái tôi của mình mà! Nếu bạn kiên nhẫn, dần dần bạn sẽ được giao được, được chỉ bảo, được tích luỹ kiến thức kinh nghiệm cho mình. Nếu bạn hết chịu nổi, bạn có thể ra đi, và ..làm lại từ đầu.
4. Nếu công ty mới của bạn là công ty....
Cuộc sống là 1 vòng tuần hoàn, có vay và trả, cho và nhận. Tất nhiên không có cái gì tuyệt đối. Trên đây là những gì mà tôi đã trải qua, xin chia cho các bạn.
 
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
52
Ho Chi Minh
tran thanh thuy nói:
chào các anh các chị.Em chỉ còn hai tháng nữa là ra trường nhưng thực sự em chưa hình dung công việc phải làm của người kế toán là gì.Em mong nhận được sự bảo ban của các anh chị .cảm ơn nhiều nhiều
Công việc kế toán à, đơn giản thôi. Thông thường khi mới bắt đầu, người ta giao cho bạn 1 công việc dễ nhất.

Bạn nên lưu ý đến phần kế toán chi tiết. Phần lớn các bạn đi học hay coi thường fần này và tập trung nhiều công sức vào kế toán tổng hợp, nhưng thật ra khi mới ra trường, cho dù công ty lơn hay nhỏ, mới hay cũ thì việc đầu tiên bạn cần làm là kế toán chi tiết đấy. Hồi tôi mới ra trường, công việc đầu tiên của tôi là đọc sách và các qui trình. Sau đó, làm petty cash-tức là giữ sổ thu chi tiền mặt.

Để được đánh giá cao, bạn nên thực hiện tốt những việc "vặt vãnh" này, bao gồm ghi chép đầu đủ, lưu trữ những chứng từ cần thiết. Filling hồ sơ nên theo số thứ tự hoặc ngày tháng để khi xếp có hỏi thì có sẵn số liệu mà trả lời. Đừng nên coi thường những việc này, xếp nhiều khi đánh giá bạn thông qua những việc này đấy. Ngoài ra nếu có "tài vặt" thì nên bộc lộ ra (1 cách khiêm tốn thôi), ví dụ khả năng tin học, khả năng làm văn bản, khả năng ngoại ngữ.... Lắm khi tài vặt lại được coi trọng hơn cả kiến thức chuyên môn đấy.

Còn về kế toán quản trị và phân tích thì tùy thời mà dùng thôi, chưa chắc khi mới ra trường bạn đã có thể vận dụng ngay đâu.
 
C

cổ cò

Guest
24/7/05
10
0
0
trái đất
Người quen của tớ trải qua tình huống 3 và 1 của anh phunralua rùi, bi giờ chị í đang đối mặt với trường hợp 2, trông cái cảnh đến là tội nghiệp. Chạy đôn, chạy đáo tìm hiểu hình thức công ty, hỏi trình tự hạch toán, tìm sách vở liên quan... đủ thứ ...Tại đây là lần đầu tiên của chị í mừ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA