Khi nào thì tiền lương cho nhân viên chính thức được đưa vào chi phí.

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi omargiaochu, 6 Tháng sáu 2005.

2,252 lượt xem

  1. omargiaochu

    omargiaochu Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Em có câu hỏi này mong các bác giúp em :
    Hàng tháng em vẫn chi trả lương cho nhân viên của mình theo chế độ của công ty em đề ra. Mà các nhân viên đang làm tại công ty em chưa ký hợp đồng lao động. Vậy cho em hỏi tiền lương em chi trả có được đưa vào chi phí hay không?
    Mong các bác phân tích kỹ cho em nhé Và trả lời nhanh giúp em nhé.Em cảm ơn nhiều lắm.

    Omargiaochu- www.hvtv.com.vn
     
    Last edited: 6 Tháng sáu 2005
    #1
  2. leloanbt

    leloanbt Con gái Bến Tre

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tiền lương cho nhân viên chính thức được đưa vào chi phí khi :
    - Có đầy đủ hợp đồng lao động.
    - Cty có đăng ký sử dụng lao động với Phòng QL LĐ.
    - Có chứng từ thanh toán ( chử ký của người nhận tiền)
     
    #2
  3. hienh

    hienh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Bạn ơi
    Chi phí lương đó vẫn được hạch toán váo chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ. Tuy nhiên nếu bạn không có đầy đủ các yếu tố như ban leloanbt đưa ra thì có thể không được tính là chi phí hợp lý hợp lệ cho mục đích tính thuế TNDN.

    Vấn đề của bạn chỉ là thiếu hợp động lao động thôi, theo mình nghĩ HĐLĐ là "của nhà làm được" sao Bác lăn tăn thế.
     
    #3
  4. Thanh Thai

    Thanh Thai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Thật ra khi nhân viên mới được tuyển vào công ty thì công ty chưa ký hợp đồng nhưng vẫn phải trả lương. Vì vậy khoản tiền lương này vẫn được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ khi tính thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên Công ty phải có quyết định tiếp nhận trong đó nêu rõ thời gian thử việc và lương thử việc.
    Ngoài ra nếu không có hợp đồng lao động cho từng cá nhân thì phải có thoả ước lao động tập thể (trường hợp này rất ít các doanh nghiệp áp dụng).
    Minh nghĩ tốt nhất là hợp đồng lao động là của nhà làm được, bạn chỉ mất thời gian thôi nhưng với thuế thì như thế là yên tâm
     
    #4
  5. hoang thuy hanh

    hoang thuy hanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các bạn.
    Các bạn cho mình hỏi tí chút về cách tính hiệu suất tỉ lệ ngày công nhé:
    Công ty mình có 36 người trong đó: 9 nhân viên Vp, 27 công nhân SX
    Ngày 1: đi làm 35 người, Ngày 2: 35 Người, Ngày 3: 33 Người, Ngày 4: 34 Người, Ngày 5: 35 người, Ngày 6: 33 người.
    Hiệu suất tỉ lệ đi làm là BN?. Tỉ lệ nghỉ là ?
    Giúp mình nhanh lên. Xếp đang kiểm tra mình đấy.
    Cám ơn nhiều nhiều
     
    #5

Chia sẻ trang này