Thiếu giấy báo Ngân hàng

  • Thread starter phuongvpm
  • Ngày gửi
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Chào các bác, cho em hỏi một chút ạ,
Em có nhận làm lại sổ sách kế toán năm 2003 cho một công ty, trong quá trính làm mới biét thiếu các tờ chi tiết của Ngân hàng và các giấy báo nợ, có của Ngân Hàng luôn. Do công ty không ghi chép lại bất kỳ nghiệp vụ kế toán nào trước đây, và tài khoản ngân hàng cty sử dụng năm 2003 hiện nay đã đóng, và không còn liên hệ với ngân hàng đó nữa nên em phải sử lý số liệu thiếu trên bằng cách nào đây?
Em có yêu cầu công ty cung cấp bẳng kê chi tiết Ngân hàng năm 2003 nhưng công ty không chấp nhận (do người quản lý bây giờ không phải là người quản lý năm 2003), em kính xin các bác chỉ giáo cho em ạ!
em xin cảm ơn trước ạ
chúc các bác luôn mạnh khỏe, minh mẫn và thành công
Mai Phương
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu phía cty cung cấp bảng kê chi tiết và các chứng từ báo nợ báo có của TK đã đóng. Cty có thể làm một công văn gửi tới ngân hàng để xin in lại bảng kê chi tiết vì chứng từ kế toán của ngân hàng đều được lưu ít nhất 20 năm. Tuy nhiên, khi cung cấp bảng kê này, ngân hàng cũng gặp khó khăn do chứng từ lưu theo ngày nên cty bạn có thể phải trả phí dịch vụ cho ngân hàng. Mặt khác, vì TK đã đóng và thay đổi người quản lí nên cty bạn phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lí để chứng minh đúng cty bạn đã mở TK và hoạt động trước đây tại ngân hàng.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Cám ơn bạn nha. Nhưng sẵn đây cho mình hỏi luôn:
Vậy nếu như công ty vẫn không chịu làm công văn gửi ngân hàng, không chịu cung cấp bảng kê cho mình thì mình có thể hủy hợp đồng được không?
Trong hợp đồng ký kết về việc làm sổ 2003 này có ghi rõ là công ty phải cung cấp đầy đủ chứng từ để P làm sổ. Nếu như kết thúc hợp đồng theo kiểu này thì mình có được trả phí hay không? (Vì trong hợp đồng ghi rõ khi thực hiện xong sổ sách thì P mới được trả phí đầy đủ)
Nói chung là có cách nào để mình có thể bảo toàn được quyền lợi, hạn chế được thiệt hại không.
cám ơn nhiều nha
Mai Phương
TB: Nếu ban giúp mìh được vụ này, mình sẽ có hậu tạ cụ thể :biggrin:
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Luật kế tóan có cho mình làm lại sổ sách kế tóan không?
Thông thường trong bất cứ một hợp đồng nào nếu các điều kiện trong hợp đồng không đáp ứng được mà cũng không thực hiện được thì bạn có thể hủy ngang hợp đống.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Bởi vì trước đây cty không có ghi chép sổ sách kế toán nên bây giờ P mới làm lại.
Vậy cho P hỏi thêm nếu mình hủy ngang hợp đồng thì làm sao lấy tiền đây (bởi vì hợp đồng ghi rõ là phải thực hiện xong thì mới có thể lấy đủ phí)
cám ơn chị Mina nhe :)
 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Về nguyên tắc thực hiện hợp đồng, nếu công ty không cung cấp đủ chứng từ cho bạn hoàn thành công việc, bạn vẫn có thể đòi tiền công ty trên khối lượng công việc bạn đã thực hiện. Nhưng thực tế rất khó cho bạn xác định tỷ lệ % công việc hoàn thành để lấy tiền, hầu như là không thể.Tốt nhất là thương lượng với công ty để người ta cung cấp đủ chứng từ cho bạn vì thật ra họ có cần làm sổ sách thì họ mới thuê bạn.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Về nguyên tắc thực hiện hợp đồng, nếu công ty không cung cấp đủ chứng từ cho bạn hoàn thành công việc, bạn vẫn có thể đòi tiền công ty trên khối lượng công việc bạn đã thực hiện. Nhưng thực tế rất khó cho bạn xác định tỷ lệ % công việc hoàn thành để lấy tiền, hầu như là không thể.Tốt nhất là thương lượng với công ty để người ta cung cấp đủ chứng từ cho bạn vì thật ra họ có cần làm sổ sách thì họ mới thuê bạn.
cám ơn anh ketoancon nhe, em sẽ cố gắng thuyêt phục, dụ dỗ người ta.
hic, chừng nào có tiền em sẽ nghĩ cách cám ơn bằng hiện vật sau nhé!
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
To Phuong,

Muốn bảo tòan quyền lợi và hạn chế tối đa thiệt hại thì chỉ có thể làm trước khi ký HĐ mà thôi. Do đó bạn nên xem xét và phân tích thật kỹ các trường hợp có thể xảy ra trước khi ký, mà điều này thì đôi khi rất khó đối với những người ít kinh nghiệm--->thuê tư vấn đi :p (Hì, VN Airlines vừa rồi là 1 thí dụ điển hình đó)
 
C

Classy

Guest
4/6/05
50
1
6
HCMC
Có công ty nào mà kỳ vậy, không cung cấp đầy đủ chứng từ sao làm sổ cho họ được, chắc do nó biếng tìm kiếm lại chứng từ đó thôi, bạn cứ lấy luật, quy chế kế toán có các hình thức xử lý trong đó cho nó nghe chắc nó sẽ phải sợ bạn thôi

hêhê chúc vui vẽ và thành công
 
M

Manh_sbv

Guest
30/12/04
42
0
0
Hà Nội
Cũng chẳng ngạc nhiên nếu họ không cung cấp cho bạn vì họ không có cái bạn cần:) bạn phải mách nước cho họ đã. Bạn yêu cầu họ làm công văn gửi đến ngân hàng đề nghị được sao chụp lại các chứng từ tiền gửi của họ. Không dễ đâu vì họ đã đóng tài khoản rồi, ngân hàng cũng ngại làm ba cái việc lặt vặt này lắm. Fon lưu trữ của ngân hàng không phải loại chứng từ nào cũng lưu đến 20 năm đâu nhưng từ năm 2003 thì chắc chắn còn:).
Còn việc hủy hợp đồng do bên A không làm đúng nghĩa vụ thì nên quy định cụ thể ngay trong hợp đồng để còn ràng buộc trách nhiệm. Theo tôi hiểu hợp đồng của bạn chỉ quy định trách nhiệm của bên A mà không có chế tài phạt khi các bên vi phạm hợp đồng. Đây đúng là kinh nghiệm quý báu cho cả bạn và nhiều người khác để lần sau ký hợp đồng chặt chẽ hơn:). Bạn nên tham khảo hợp đồng dân sự trong bộ luật dân sự nhé.
Chúc bạn thành công.
 
Sửa lần cuối:
T

thanhng2226

Guest
5/7/05
7
0
0
Tp.HCM
Gửi Mai Phương

+ Theo tôi thì Cty kg còn lưu đủ chứng từ nên kg thể cung cấp cho bạn được, còn đề nghị NH cung cấp thì phải đợi từ lâu .... đến rất lâu đó, nên việc có đủ chứng từ cho bạn là gần như kg thể. Vì vậy bạn nên xem Cty có thiện chí cộng tác kg thì mới tiếp tục hợp đồng. Hậu quả là 90% bạn chẳng thu được đồng nào cả, còn trong trường hợp bạn đe dọa Cty được (cũng có nhiều cách mà thì 10% để có tiền mới có thể thành hiện thực.
+ Chắc Cty cũng kg có sổ sách kế toán, đúng kg bạn, vậy trường hợp tiếp tục HĐ bạn có thể dựa vào báo cáo quyết toán năm, báo cáo hàng tháng và số chứng từ gốc còn lại để làm .... hehehe .... cái này mất nhiều thời gian đấy, vì sổ phụ NH cũng chỉ là 1 trong số chứng từ gốc phát sinh sau thôi nên bạn có thể làm bài toán ngược để suy ra.

Chúc bạn có được tiền của mình sớm để dẫn AE di Chợ Ô.Tạ xơi thịt cầy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA