Phạt bao nhiêu khi nghỉ việc trong thời gian còn hợp đồng lao động?

  • Thread starter losingit
  • Ngày gửi
L

losingit

Guest
16/11/09
1
0
0
Hà Nội
Chào anh chị,
Công ty em chuẩn bị ký hợp đồng ld mới trong thời gian 1 năm từ năm 1/2010 đến 12/2010. Em ko muốn làm ở đây nữa nhưng hiện tại chưa tìm được chỗ mới.
Lương kí trong hợp đồng 1 000 000 đ/tháng
Nếu em ký và bỏ ngang hợp đồng này thì em phải chịu phạt bao nhiêu ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Bạn tham khảo nhé:
Nếu hợp đồng lao động của bạn là hợp đồng không xác định thời hạn thì bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần lý do gì chỉ cần báo trước ít nhất 45 ngày.

Nếu hợp đồng lao động của bạn là hợp đồng xác định thời hạn thì bạn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (vẫn được coi là đúng pháp luật) bởi vì theo điểm d) khoản 1 Điều 37, người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi:
Bản thận hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng

Trường hợp này bạn phải báo trước cho công ty ít nhất 30 ngày.

Căn cứ vào quy định trên bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà khôn gphải bồi thường bất cứ khoản tiền nào.
 
V

vutiendai

Sơ cấp
25/9/09
16
1
3
40
Tu Liem - Ha Noi
essvietnam.vn
Bạn yên tâm đi, cứ ký hợp đồng bình thường đến khi nào tìm được công việc mới thì báo trước cho công ty mà bạn xin nghỉ ít nhất là trước 10 ngày ( với lý do cá nhân như đi học hay chuyển nhà,.....) để họ có thời gian sắp xếp công việc cho người mới và bạn cũng bàn giao công việc cho người khác luôn. Còn việc bạn xin nghỉ trong thời gian hợp động có hiệu lực hiện tại không có công ty nào truy cứu trách nhiệm đâu ( Giữ người ở lại chứ ai giữ người ra đi đâu bạn ) nên sẽ không có khoản phạt nào cả. Chỉ có điều là khi nghỉ làm bạn nên nói khéo 1 chút để cho 2 bên đều vui vẻ và mình ra đi vẫn lấy được đủ tiền lương mà đã bỏ công làm trong thời gian trước đó.
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA