Kế toán đang là nghề vàng ở Mỹ

  • Thread starter Chiên da xốp
  • Ngày gửi
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, nghề kế toán, kiểm toán đang là nghề dễ xin việc và có mức thu nhập cao nhất trên thị trường lao động Mỹ. Nhu cầu đối với nghề này đang ở mức cao nhất so với các nghề khác.

Theo một cuộc thăm dò do Hiệp hội Các trường đại học và nhà tuyển dụng quốc gia tiến hành, những nghề “nóng” nhất năm nay là hành chính kinh doanh, quản trị và kỹ sư điện hoặc cơ khí…

Nhưng không nghề nào nóng bằng nghề kế toán. Nhu cầu về kế toán và kiểm toán viên tăng chóng mặt sau khi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua các điều luật về báo cáo tài chính mang tên Sarbanes-Oxley năm 2002 – năm xảy ra các vụ bê bối lớn đã đánh sập các công ty khổng lồ như Enron và WorldCom. Mức lương khởi điểm trung bình của nghề này là 44.564 USD/năm (tương đương 700 triệu đồng Việt Nam).

"Thị trường lao động đang rất nóng, và chúng tôi cần rất rất nhiều kế toán viên", ông Karen Glover, Giám đốc Tuyển dụng của tập đoàn kiểm toán Ernst & Young. "Người tài sẽ có nhiều lời mời”.

Ông Glover cho biết, Ernst & Young đang định tuyển 4.500 sinh viên kế toán năm nay, tăng 30% so với năm ngoái. Để hấp dẫn sinh viên, họ đã tăng các quyền lợi các lính mới, trong đó có dịch vụ… khuân đồ cho nhân viên khi làm việc lặt vặt.

Cử nhân chuyên ngành kế toán đang là "vua" ở Mỹ.
"Các cử nhân hiện đang ở trong một không gian có tính cạnh tranh rất cao, nơi mà họ có rất nhiều cơ hội và lựa chọn để khởi nghiệp”, ông Glover nói thêm.

Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ sáu công bố, con số thất nghiệp chính thức năm nay cũng đã giảm. Tỉ lệ thất nghiệp ở độ tuổi 20-24 đã giảm xuống còn 8,8% trong tháng 5. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2001. Mức thất nghiệp chung là 5,1%. Đây là sự cải thiện quan trọng của thị trường lao động. Năm 2003, việc tìm được một việc làm sau khi ra trường là một cuộc chiến gian khổ.

Năm nay, ước tính ở Mỹ có 1,2 triệu sinh viên sẽ tốt nghiệp. Năm nay tìm việc dễ thở hơn nhiều. Cô Pauline Livaditis, sinh viên 22 tuổi mới được tuyển vào tập đoàn kiểm toán Ernst & Young trước khi cô kịp… tốt nghiệp.

"Bạn bè tôi cũng đã đều có việc. Họ được tuyển khi còn chưa tốt nghiệp”, cô Livaditis, người tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ Hành chính Kinh doanh và một tấm bằng kế toán từ trường ĐH St. John ở New York.

Thực ra, việc tuyển dụng được bắt đầu từ rất sớm. Livaditis bắt đầu tập sự (được trả công) ở Ernst & Young 2 năm trước khi tốt nghiệp, và cô là 1 trong 15 bạn học được các không ty kế toán khổng lồ “bắt cóc”. Cô cho biết, hàng tuần, nhiều công ty khác vẫn đến các trường để tìm người mới.

Quay trở lại việc làm “nóng” nhất. Một cuộc thăm dò khác lại cho thấy, các việc làm ưa thích nhất đối với cử nhân Mỹ năm nay lại là dịch vụ bán hàng, hành chính, chăm sóc khách hàng, quảng cáo và marketing. Cuộc thăm dò này được tiến hành bởi Monster, Web site tư vấn việc làm hàng đầu của Mỹ.

Cuộc thăm dò Monster cũng cho thấy, 80% số công ty có trên dưới 5.000 nhân công đã lên kế hoạch tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp năm 2005 và 90% số công ty có 10.000 nhân công trở lên cho rằng, họ sẽ làm thế.

(Theo Reuters, AP)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA