Nhờ tư vấn giúp: không nộp tờ khai thuế TNCN quý!

  • Thread starter usagi
  • Ngày gửi
U

usagi

Sơ cấp
29/11/07
8
0
0
Hà Nội
#1
Mình mới tiếp quản việc kế toán và thấy có một số vấn đề phát sinh trong việc kê khai thuế TNCN tại doanh nghiệp. Do cũng chưa có kinh nghiệm nên xin nhờ các bạn giúp đỡ giải quyết giùm:
1- Năm 2008, doanh nghiệp không làm quyết toán thuế TNCN? Bây giờ cần bổ sung những thủ tục nào?
2- Vì năm 2008 không làm, nên từ đầu năm tới giờ doanh nghiệp của mình cũng không làm quyết toán quý của thuế TNCN luôn. Giờ mình làm lại các tờ khai và nộp được ko?hay đợi làm quyết toán năm luôn thể?
3- Hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh bao gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ này nộp cho cán bộ quản lý thuế hay cho bộ phận nhận hồ sơ đăng ký thuế TNCN?
4- Công ty mình trả lương hằng tháng, bao gồm trong đó các khoản bảo hiểm phải đóng. Nhưng khi đóng BHXH, người lao động đăng ký mức lương thấp hơn so với thực tế (vd: ký bảng lương hằng tháng tại công ty là 5tr, nhưng BHXH chỉ đăng ký nộp ở mức 1tr) thì khoản thu nhập chịu thuế sẽ là mức nào? Sự chênh lệch này thể hiện như thế nào trên bảng lương để cơ quan thuế vẫn chấp nhận khi làm quyết toán thuế?
Mình đang rối tung rối mù lên với cái thuế TNCN này. Các bạn làm ơn chỉ giùm mình nha!
 
D

Dang Hanh

Sơ cấp
#2
kê khai thuế TNCN

Mình mới tiếp quản việc kế toán và thấy có một số vấn đề phát sinh trong việc kê khai thuế TNCN tại doanh nghiệp. Do cũng chưa có kinh nghiệm nên xin nhờ các bạn giúp đỡ giải quyết giùm:
1- Năm 2008, doanh nghiệp không làm quyết toán thuế TNCN? Bây giờ cần bổ sung những thủ tục nào?
2- Vì năm 2008 không làm, nên từ đầu năm tới giờ doanh nghiệp của mình cũng không làm quyết toán quý của thuế TNCN luôn. Giờ mình làm lại các tờ khai và nộp được ko?hay đợi làm quyết toán năm luôn thể?
3- Hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh bao gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ này nộp cho cán bộ quản lý thuế hay cho bộ phận nhận hồ sơ đăng ký thuế TNCN?
4- Công ty mình trả lương hằng tháng, bao gồm trong đó các khoản bảo hiểm phải đóng. Nhưng khi đóng BHXH, người lao động đăng ký mức lương thấp hơn so với thực tế (vd: ký bảng lương hằng tháng tại công ty là 5tr, nhưng BHXH chỉ đăng ký nộp ở mức 1tr) thì khoản thu nhập chịu thuế sẽ là mức nào? Sự chênh lệch này thể hiện như thế nào trên bảng lương để cơ quan thuế vẫn chấp nhận khi làm quyết toán thuế?
Mình đang rối tung rối mù lên với cái thuế TNCN này. Các bạn làm ơn chỉ giùm mình nha!
Về thủ tục kê khai bạn nên hỏi trực tiếp bộ phận hỗ trợ kê khai cơ quan thuế trực tiếp quản lý công ty bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có tổng số thuế TNCN phải nộp hàng tháng từ 5triệu đồng trở lên thì bạn phải nộp tờ khai TNCN theo tháng, nếu dưới 5triệu đồng thì bạn kê khai nộp theo quý. Mức thu nhập tính thuế và hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh bạn đọc trong phần hỗ trợ kê khai thuế - luật thuế TNCN đã có ghi đầy đủ.
 

BQT trực tuyến

  • Lặng Yên
    Lặng Yên
    Điều hành cao cấp

Thành viên trực tuyến

  • Lặng Yên
  • huyenthy22
  • Buispring
  • xediengiatot
  • ngochue2018
  • Vincent_Han
  • lepvanthanh33
  • bachdamxuan
  • qthi2209
  • tieuthu_007
  • huong238
  • My ut
  • hoaithuong140901




Xem nhiều