Thuế TNCN trong hệ thống công đoàn

  • Thread starter L'amour
  • Ngày gửi
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Chào các bạn. Mình hiện đang làm trong một công đoàn Ngành thuộc Tổng Liên đoàn. Mới đây theo Luật thuế TNCN cơ quan mình cũng tiến hành làm MST cá nhần cho cán bộ nhân viên trong cơ quan. Theo như mình biềt thì hiện nay cơ quan mình là đơn vị Công đoàn đầu tiên thực hiện việc kê khai này nên rất lúng túng.
Đến thời điểm này, mình đã làm xong MST cho cơ quan (MST nộp hộ vì đơn vị mình không có hoạt động có thu, không nôp thuế gì ngoài nộp hộ thuế TNCN cho CBNV). Mình đang tiền hành làm tờ khai ĐK thuế và kê khai giảm trừ ( mẫu 01 và 16/ĐK-TNCN); mình cũng đã sử dụng phần mềm HTĐKT 2.2 để kê bảng kê thuế và copy giữ liệu gửi cục thuế. Hiện tại mình có rất nhiều băn khoăn liên quan đến việc kê khai đăng ký và quyết toán thuế TNCN này:
1. Dữ liệu xuất ra từ phần mềm ( bảng kế và file dữ liệu gửi cục thếu ) ra exel, mình muốn điền thêm thông tin về người liên lạc khi cần thiết và một số thông tin khác thì không thể vào sửa được?
2. Khi làm quyết toán thuế mình phải sử dụng những mẫu nào? ( cơ quan mình làm theo quí vì dự kiến sô tiền thuế phải nộp sẽ ít hơn 5tr/tháng).
3. Vì đặc thù là đơn vị công đoàn nên có một số khoản chi như chi công tác phí ( phụ cấp lưu trú bằng tiền: 50.000đ hoặc 70.000đ/người/ngày); chế độ chi hỗ trợ tiền ăn hội nghị, hội thảo, tập huấn ( chi bằng tiền mặt theo qui định của TLĐ là 100.000đ/người/ngày)... thì có phải nộp thuế TNCN những khoản này không?
4. Các khoản chi thưởng thi đua theo tháng, quí do cơ quan phat động ( không phải các khảon chi thưởng danh hiệu nhà nước hàng năm); chi thưởng do tham gia va được giải ở các cuộc thi tìm hiểu, văn nghệ,... có phải đóng thuế TNCN không?
5. .....
HIện tai mình chỉ nghĩ được bi nhiêu thôi. Hy vọng nhận được ý kiến trao đổi, đóng góp của các bạn. Đặc biệt có bạn nào làm ở Công đoàn đã làm thuế TNCN thì giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA