Công việc của KTT trong 1 Cty LD mới thành lập!

  • Thread starter P&L
  • Ngày gửi
P

P&L

Guest
11/12/04
7
0
0
45
Vietnam
Chào Tất cả các Bác!

Hiện nay, mình vừa nhận làm KTT cho 1 Công ty LD với nước ngoài. Trước đây mình chỉ là 1 Kế toán Tổng hợp, khả năng của mình tại thời điểm này là lập được các báo cáo tài chính, báo cáo thuế.. Theo mình biết thì giai đoạn Pre-openning này rất là phức tạp đối với 1 KTT, như là phải làm rất nhiều các thủ tuc., nói chung là nhiều lắm
Mình mong rằng bạn nào có kinh nghiệm về vấn đề này có thể giúp mình với!
Hướng dẫn giúp mình chi tiết càng tốt!

Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Việt Thành

Guest
9/6/05
60
0
0
20
Hà Nội
Chào bạn, vì bạn chỉ nói là công ty mới thành lập, vậy nên mình cũng chưa biết chính xác là đã làm được những gì rồi, và cần phải làm tiếp những gì tiếp theo. Nhưng mình cứ tạm trao đổi với bạn thế này nhé. Cứ tạm cho là mấy thủ tục hành chính coi như xong, mà ở đây mình chỉ nói với bạn về công việc bắt buộc bạn phải làm.
1. Bạn phải tìm hiểu và nắm rất rõ lĩnh vực, ngành nghề hoạt động, kinh doanh, của Công ty bạn.
2. Tìm hiểu các quy định của Nhà nước về luật doanh nghiệp, cụ thể là với Công ty Liên doanh.
3. Từ đó bạn phải xây dựng bộ cơ cấu máy kế toán của Công ty bạn sao cho phù hợp nhất, bạn phải lựa chon hình thức sổ kế toán áp dụng, phương pháp kế toán, xây dựng hệ thống tài khoản kế toán áp dụng, tổ chức các chứng từ kế toán và quá trình luân chuyển chứng từ đó.... Nói tóm lại đó nền móng. Bạn xây dựng được nền móng vững và chắc chắn thì sau này hệ thống kế toán của Cty bạn mới vững chắc, còn nếu không thì sẽ rất nhiều vấn đề, có thể sửa được theo kiểu chắp vá, cũng có thể phải làm lại từ đầu.
4. Bạn phải cùng Ban Giám đốc xây dựng quy chế tài chính của Công ty.
5. Bạn phải xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, để tránh thất thoát tài sản.
6. Bạn phải đưa ra và thống nhất các mẫu biểu báo cáo, thời hạn nộp báo cáo, ai, cấp nào phải lạp báo cáo, và báo cáo cho ai..... theo yêu cầu của các bộ phận liên quan trong Công ty bạn, đó chính là các báo cáo nội bộ ( Nhằm mục đích quản trị ), và bạn cũng đừng quên tất cả các báo cáo với các cơ quan chức năng khác theo quy định của Pháp luật hiện hành: Thuế, thống kê, .... mà đặc biệt Công ty liên doanh thì có những phần hơi khác các Cty trong nước.
7. Bạn xây dựng, viết bản mô tả công việc, trong đó quy định rất rõ quyền hạn, trách nhiệm, và thao tác thực hiện công việc, các bước tiến hành công việc... cho từng phần hành kế toán hoặc cho từng nhân sự ( Tuỳ bạn lựa chọn )
Trên đây là một số ý kiến của mình để bạn tham khảo, vì thời gian có hạn, vậy mình không thể tránh khỏi những sai sót, mong bạn bổ sung, tham khảo thêm ý kiến của những đồng nghiệp khác. Số DT của mình 0913572130 nhé ( Mình tên Phương ) vì tên Phương trong diễn đàn của mình không có quyền gửi bài mà.
Chúc bạn sớm ổn định và thành công !
 
T

Thanh Thai

Guest
24/5/05
14
0
0
49
Ha Noi
Ôi, thích nhỉ. Được làm KTT cho công ty Liên doanh. Chắc là lương cao lắm. Vầy đơn vị bạn hoạt động kinh doanh gì?
Mình chỉ biết rằng với chức danh KTT ở một công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì phải đăng ký với vụ chế độ kế toán. Trong đó gồm có:
- Công văn gửi Bộ tài chính v/v đăng ký chế độ kế toán:
- Bản sao giấy phép đầu tư (có công chứng)
- Biên bản họp HĐQT lần đầu tiên của Công ty
- HĐLĐ của KTT, Bằng TNĐH, chứng chỉ KTT...làm 4 bộ gửi lên vụ chế độ kế toán của Bộ tài chính.
Còn các công việc tại đơn vị thì tuỳ thuộc vào đơn vị của bạn mà
Nếu cần tuyển thêm nhân viên thì bảo mình với nhé
 
P

P&L

Guest
11/12/04
7
0
0
45
Vietnam
Thank you bạn Việt Thành & Bạn Thanh Thai rất nhiều!
Nói chung là mình cũng đang cố gắng hết sức để hoàn thiện những kiến thức mà mình nghĩ rằng không phải là học ở trường ra là có thể làm được. Những kiến thức này chỉ có những người đã từng trải, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm thì mới có được. Chính vì thế những gì mà các bạn giúp mình ở đây mình rất trân trọng. Hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều chỉ bảo từ các Bác.
To : Bạn Phương.
Theo như những yêu cầu của bạn nêu thì mình đã thực hiện được các mục 1, 4,5,6,7
Riêng mục 2: mình đang nghiên cứu thông tư 55 về chế độ kế toán cho DN có vốn đầu tư nướ ngoài. Không biết là đẫ có thông tư nào mới bổ sung cho thông tu này chưa?? Nếu có mong Bạn cho mình xin với.
Mục 3: Đây quả là vấn đề mình đang cân nhắc cũng như mong nhận được sự giúp đõ từ các bạn.
Mình xin giới thiệu sơ về công ty mà mình sắp làm việc:
Đây là công ty LD giữa Việt Nam & Úc.
Hoạt động KD: Kinh doanh DV Khách Sạn
Theo bạn thì mình nên chon hình thức sổ kế toán áp dụng gì, phương pháp kế toán ra sao, tổ chức các chứng từ kế toán và quá trình luân chuyển chứng từ đó như thế nào. Mình được biết là công ty sẽ sử dụng phần mêm kế toán của nước ngoài. Bên nhà cung cấp sẽ modify các báo cáo theo yêu cầu mình đưa ra và đương nhiên là các báo cáo này sẽ dựa trên chuẩn mực kế tóan Việt nam.
To Thanh thai:
Cảm ơn những đóng góp quý báo của bạn.
Bây giờ thì mình đang lo đây! Không biết có nhận được đồng lương nào không bởi vì mình đang trong giai đoạn chuẩn bị để trình bày trước ban giám đôc những gì mình sẽ làm để run Acounting Department. Nói chung là mình cũng hơi liều khi nhận lời. Nhưng không sao, bởi vì cơ hội chỉ đến 1 lần, những gì mình chưa rõ, chưa biết thì mình sẽ post lên đây để mọi người cùng giúp đỡ!

Hy vọng nhân được sụ giúp đõ nhiệt tình từ các bạn!
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Công việc đầu tiên : Phác thảo những loại báo cáo ần phải cung cấp cho BTGĐ
Công việc thứ hai: Phác thảo sơ đổ chức phòng TC-KT
Công việc thứ 3: Định biên nhân sự và đề xuất tuyển dụng
Công việc thứ 4: Đ8ang ký với BTC & Cục thuế về chế độ, hình thức sổ, nói chung vác giấy CNDK MST lên Cục hỏi cho biết cần phải có những giấy tờ gì. Nếu cứ thế mang lên các bác ấy bắt mang về làm lại mệt ráng mà chịu.
Công việc thứ 5: Soạn thảo quy chế hoạt động của phòng TC-KT.
Thứ 6: Liên hệ với Cục thuế để xem bác nào sẽ là chủ quản của mình.
Thứ 7: tập hợp bạn bè lại và làm một bữa ra trò vì được lên chức lên lương.
Chủ nhật : Nghỉ ở nhà sáng thứ hai đi làm việc thế thôi.
 
P

P&L

Guest
11/12/04
7
0
0
45
Vietnam
Cảm ơn anh Thìn rất nhiều.

Có gì thắc mắc mình sẽ post lên đây để các bạn giúp đỡ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA