Hóa đơn bị sai mà đã khai bao thuế thi xử lý như thế nào?

  • Thread starter thaikhoa70
  • Ngày gửi

2823 lượt xem

T

thaikhoa70

Sơ cấp
29/3/09
3
0
0
tp.hcm
Các anh chị trên diễn đàn ơi cho e hỏi tí. Cty e tháng 7 có xuất hóa đơn bán mà bị sai ngày và đã khai báo thuế, đến nay mới phát hiện thì xử lý thế nào?
 
C

capdoi

Sơ cấp
19/11/09
3
0
0
TÂN BÌNH
Các anh chị trên diễn đàn ơi cho e hỏi tí. Cty e tháng 7 có xuất hóa đơn bán mà bị sai ngày và đã khai báo thuế, đến nay mới phát hiện thì xử lý thế nào?
em làm biên bản điều chỉnh hóa đơn là được mà. Mẫu của loại biên bản này em lên mạng tải là có. Sau đó hai bên ký vào biên bản đó và kèm theo với hóa đơn bị sai. Ok
 
linhsuonghht

linhsuonghht

Thành viên thân thiết
20/9/07
140
1
18
Đồng Nai
Các anh chị trên diễn đàn ơi cho e hỏi tí. Cty e tháng 7 có xuất hóa đơn bán mà bị sai ngày và đã khai báo thuế, đến nay mới phát hiện thì xử lý thế nào?
Chào bạn, bạn chỉ cần làm biên bản điều chỉnh hóa đơn đối với trường hợp sai ngày tháng thôi.(gửi bạn form điều chỉnh và 2 form khác cho bạn tham khảo nè)

Thân chào
 

Đính kèm

M

manka

Sơ cấp
23/9/09
29
0
0
32
VN
Chào bạn!
Căn cứ vào điểm 1.10 mục VI phần A Thông tư 120/2002/TT-BTC:
"Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.”
Do vậy bạn phải lập biên bản có xác nhận như Thông tư hướng dẫn. Mặt khác do bạn đã khai báo thuế nên căn cứ vào THông tư 60/2007/TT-BTC có quy định:
" Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế."
Do vậy nếu sai sót của bạn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì bạn phải khai bổ sung hồ sơ khai thuế theo quy định pháp luật.
Trên đây là ý kiến của mình. Mong giúp được bạn phần nào!!!
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

  • Lee Huynh
  • seothanhtung

Xem nhiều