Tiền đặt cọc, hạch toán :Các bác ơi!
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê nhà định khoản như thế nào?Tiền thuê nhà trả 6 tháng một lần ĐK ntn?
Cám ơn cả nhà
Các bác ơi!
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê nhà định khoản như thế nào?Tiền thuê nhà trả 6 tháng một lần ĐK ntn?
Cám ơn cả nhà
Tiền đặt cọc thì hạch toán: Nợ TK 144/Có TK 111; 112Các bác ơi!
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê nhà định khoản như thế nào?Tiền thuê nhà trả 6 tháng một lần ĐK ntn?
Cám ơn cả nhà
Tiền đặt cọc thì hạch toán: Nợ TK 144/Có TK 111; 112
Tiền thuê nhà 6 tháng 1 lần hạch toán: Nợ TK142;1331/ Có TK 111; 112
Hàng tháng trích vào chi phí: Nợ TK 642/ Có TK 142: số tiền 1 tháng
Dư nợ Tk 144 đến khi nào mình ko thuê nhà nữa, họ hoàn trả lại cho mình, hoặc trừ vào tiền điện, nước... khi kết thúc hợp đồng.Vậy còn dư nợ TK 144 để đâu???
Ko có HĐ thì bảo chủ nhà lên cơ quan thuế mua và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đvới NN.Chào cả nhà.
cho mình hỏi nêu thuê nhà nhưng không có hoá đơn thì phải làm sao????
giúp mình với
misadn2002@yahoo.com
Các bác ơi!
Cho em hỏi tiền đặt cọc thuê nhà định khoản như thế nào?Tiền thuê nhà trả 6 tháng một lần ĐK ntn?
Theo mình thi tiền đặt cọc bạn nên cho vào Nợ TK142 có TK111
Còn tiền thuê nhà thi bạn nên phân bổ dần Nợ TK642 Có TK142
Chào cả nhà,
Em mới mò mẫm vào làm kế toán nên có vấn đề này cần hỏi mọi người. Vì em mới post bài lần đầu nên không biết post vào đây có đúng chỗ không? - Nếu không nhờ mod chuyển về đúng topic hộ em nhé.
Chuyện là vừa rồi em lên UBND Phường đóng thuế thuê nhà. Ở trong mức doanh thu của chủ nhà thì anh bên thuế tính thêm cả VAT vào rồi và có dặn em về có thể viết hóa đơn vì đây là chi phí hợp lý của công ty.
Em chưa hiểu ý anh ấy thế nào? Các chị làm kế toán nhiều có thể hướng dẫn em thêm được không ạ? Em không dám hỏi kỹ anh ý vì Đội thuế của Phường có vẻ hắcxi lắm ạ.
Em cảm ơn các anh chị.
Công ty em đã đi nộp thuế thuê nhà cho chủ nhà và đã mua đc hoá đơn bán hàng thông thường Tiền thuê nhà là 12triệu + tiền thuế 744 000đ nên họ viết hoá đơn là 127444000. vậy em có đc hạch toán tiền thuế đó vào chi phí hợp lý ko a?Khi bạn đóng thuế trên phường vậy là giữa chủ nhà cho thuê và cty bạn đã ký hợp đồng thuê nhà (đã ra phường công chứng rồi), và bạn đóng thuế là đã thực hiện đầu đủ nghĩa vụ với NN.
Bây giờ bạn chỉ cần mang biên lai đóng tiền trên phường đến CCT (quầy xuất hóa đơn lẻ) là trên CCT sẽ xuất hóa đơn cho cty bạn thôi (khi đó trên hóa đơn thể hiện bên bán là tên chủ nhà, bên mua là cty của bạn)
Và bạn hạch toán vào chi phí của cty bình thường.
Tiền đặt cọc thì hạch toán: Nợ TK 144/Có TK 111; 112
Tiền thuê nhà 6 tháng 1 lần hạch toán: Nợ TK142;1331/ Có TK 111; 112
Hàng tháng trích vào chi phí: Nợ TK 642/ Có TK 142: số tiền 1 tháng
Công ty em đã đi nộp thuế thuê nhà cho chủ nhà và đã mua đc hoá đơn bán hàng thông thường Tiền thuê nhà là 12triệu + tiền thuế 744 000đ nên họ viết hoá đơn là 127444000. vậy em có đc hạch toán tiền thuế đó vào chi phí hợp lý ko a?