Trường hợp hàng về trước hoá đơn về sau?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thuhien105, 20 Tháng mười một 2009.

11,012 lượt xem

  1. thuhien105

    thuhien105 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi ấy bình yên
    ngày 15/11 công ty em đã nhận đủ hàng nhập kho sau đó bán hàng và xuất hoá đơn bán hàng cho khách hàng dựa trên số hàng nhập kho nhưng lại chưa nhận được hoá đơn gtgt của số hàng đó
    1. em làm vậy có sai gì k ạk
    2 nếu ngày hoá đơn về mà giá lại chênh lệch (lớn hơn)với giá của phiếu nhập kho vậy em phải làm sao
    mọi người chỉ em cách hạch toán nghiệp vụ này với ạk
    em cảm ơn
     
    #1
  2. chienhien

    chienhien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hung Yen
    1. bạn ko sai. Bán hàng thì phải xuất HD rồi
    2.Khi nhập kho mà HĐ chưa về bạn nhập theo giá tạm tính( Chú ý nếu biết đcj chính xác giá thì khi HD về đõ phải điều chỉnh)
    Và Định khoản
    Nợ TK 156
    Có TK331
    Khi nhận được HD,
    Nợ TK 133
    Có TK 331
    Khi thanh toán
    Nợ TK 331
    Có TK 112,111...
     
    Last edited: 20 Tháng mười một 2009
    #2
  3. HOANGNAM

    HOANGNAM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,258
    Đã được thích:
    17
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Binh duong
    Nếu hàng về trong tháng thì không nhất thiết phải sử dụng giá tạm tính. Khi bán hàng thì ghi nhận doanh thu, trong tháng HĐ về thì hạch toán nhập kho bình thường và sau đó hạch toán xuất kho. Chỉ sử dụng giá tạm tính khi cuối tháng HĐ vẫn chưa về.
     
    #3
  4. ngoclannguyen06

    ngoclannguyen06 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công ty mình cũng đang có vấn đề này. Mình chỉ cần yc bên bán cho mình phiếu xuất kho của họ có ghi chính xác số tiền hàng hoá là ok.
     
    #4
  5. thuhien105

    thuhien105 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi ấy bình yên
    sau khi nhập kho số hàng đó mình lại xuất bán luôn cho khách hàng (vì người ta cần gấp) nhưng công ty mình lại chưa mua được hóa đơn gtgt và khách hàng không có nhu cầu lấy hóa đơn
    vậy cho minh hỏi là sau 10-15 ngày mình xuất kho bán hết số hàng đó mới mua được hóa đơn gtgt thì mình có phải xuất hóa đơn cho số hàng dã bán hay k???
    nếu xuất thì mình xuất 1 cái hóa đơn cho số hàng đó với nội dung là bán lẻ được không mọi người ???
    mong chỉ giáo
    xin cảm ơn :1luvu:
     
    #5
  6. ducpho

    ducpho Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    quảng ngãi
    - nếu bạn xuất bán là chuyện bình thường, còn tại sao cty ban không mua được hóa đơn GTGT?
    - sau 10-15 ngày bạn mua được hóa đơn, nếu khách hàng yêu cầu bạn xuất hóa đơn GTGT thì bạn xuất cho họ và thu tiền thuế , còn không yêu cầu thì thôi (cái này chỉ nội bộ thôi nha)
    nếu hàng hóa ít thì bạn xuất đầy đủ lên hóa đơn còn nhiều quá có thể xuất k2m theo bảng kê hoặc hợp đồng.
     
    #6
  7. koya

    koya Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thiên đàng - Địa ngục
    Trong trường hợp nhập xăng dầu từ tháng 10 nhưng HĐ lấy vào tháng 12 (ngày hoá đơn ở tháng 12) thì hạch toán ra sao? khi giá xăng dầu của tháng 12 tăng thì hạch toán như thế nào. Có thế xuất xăng dầu tháng 10 để tính chi phí không?? Mong chỉ giáo
     
    #7
  8. DTH75

    DTH75 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bên e bán nhựa đường cho khách từ tháng 06/2009, nhưng do sơ suất của kế toán nên chỉ có phiếu nhập kho cho 15 tấn hàng đã bán mà ko có hóa đơn, cuối năm làm báo cáo mới phát hiện ra, đòi người bán trả hóa đơn cho lô hàng thì họ đã khóa sổ năm 2009 mà xuất hóa đơn tháng 01 năm 2010. Vậy các anh chị cho e hỏi hạch toán trường hợp này như thế nào để ạ ?E đang rất cần ạ, xin cảm ơn!
     
    #8
  9. lytt

    lytt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    bạn hach toán theo trường hợp hàng về trước hóa đơn về sau nhé. vào ngày nhận đựoc hàng hóa bạn ghi.Nợ TK 156( chưa bao gồm thuế)/ Có TK 331,111. Sang năm 2010 nhận được hóa đơn bạn hạch toán NợTK133/Có TK331,111 ( Ghi chi tiết theo tên khách hang)
     
    #9
  10. tantruongson

    tantruongson Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tu liem - ha noi
    Chào cả nhà.
    Mình muốn hỏi là hạch toán hàng về trước,hóa đơn về sau đối với kế toán thì không vấn đề gì nhưng đối với thuế thì có vấn đề gì không.
    Nếu mình nhập hàng ngày 3/1/2010,bán ngày 4/1/2010 mà hóa đơn về ngày 30/1/2010 , ngày trên hóa đơn là 25/1/2010 thì định khoản như thế nào.Có phải
    Ngày 3/1
    N156,153,152
    C331
    Ngày 4/1
    N632
    C156, 153, 152
    N131, 111...
    C511
    C3331
    Ngày 30/1
    N133
    C331, 111
     
    #10
  11. thuydiem1986

    thuydiem1986 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    739 lũy bán bích .tân phú
    khi bạn nậhp hàng về, rồi xuất hàng đó cho khách hàng và kèm theo hóa dơn bán ra, nếu mà bạn nhận được hóa đơn đầu vào của hàng này mà sau ngày bạn xuất hóa đơn bán hàng thì số tiền thếu đầu vào này bạn không được khấu trừ thuế, mà bạn đưa hết vào chi phí.
    Còn cách tốt nhất thì bạn cứ xuất hàng, khi có hóa dơn đầu vào rồi bạn hãy xuất hóa dơn đầu ra cho khách hàng nhé.
     
    #11
  12. Dung Hoang Van

    Dung Hoang Van Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Kế toán cứ hạch toán theo giá tạm tính, căn cứ vào hợp dồng hoặc biên bản giao hàng, vì khi họ ghi nhận doanh thu khi đã giao hàng, hàng đã chuyển sang sở hữu của mình phải hạch toán ngay,. Khi có háo đơn nếu có chênh lệch thì mình đièu chỉnh
     
    #12
  13. PhanThiTinh

    PhanThiTinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Xin chào!
    Cả nhà giúp em với, khi em bán hàng, bên mua họ đòi xuất hóa đơn liền. Mà giám đốc em lại đi công tác, Có người chỉ em không cần chữ ký của GD. Chỉ cần đóng dấu treo vào tờ HD là được. Hổng biết là có dc không nữa. E là thành viên mới. Mọi người giúp em với nhá. Thanks mọi người nhìu!
    Ngày mới Zui ze :dance2:
     
    #13
  14. namd

    namd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    bạn ghi như thế là đúng
    tuy nhiên 3/1 bạn ghi theo giá tạm tính
    Đến khi ngày 30/1 hoá đơn về thì bạn dựa vào Hoá đơn để ghi bút toán điều chỉnh cho phù hợp. Lúc này có 3 TH xảy ra:
    +Nếu giá hoá đơn = giá tạm tính thì lúc này bạn phản ánh phần thuế GTGT của hàng hoá mua vào: Nợ TK 133
    Có TK 331, 112, 111....
    +Nếu giá hoá đơn > giá tạm tính thì lúc này bạn ghi bổ sung:
    Nợ TK 156: Phần chênh lệch
    Nợ TK 133: Thuế GTGT đầu vào
    Có TK 331, 111, 112
    +Nếu giá hoá đơn < giá tạm tính thì lúc này sẽ ghi bút toán âm
    Nợ Tk 156: phần chênh lệch (ghi âm)
    Nợ TK 133: Thuế GTGT
    Có TK 331,111,112...
    như vậy là bạn đã hạc toán chính xác rùi
     
    #14
  15. namd

    namd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    được mà
    cái đấy là tuỳ họ thôi
    nhưng bạn phải xem giám đốc của bạn có đồng ý ko?
    nhưng cần thiết lắm mới đóng dấu treo thôi
    nhưng cẩn thận hơn thì phải có chữ ký của giám đốc
    bạn xuất hoá đơn nhưng cần phải có ý kiến của giám đốc
    bao giờ giám đốc quyết định cho xuất hoá đơn mới được xuất
    không được tự ý xuất đâu nhé!
     
    #15
  16. ngoczung

    ngoczung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quận 1 - TP. HCM
    Chào bạn "PhanThiTinh", bạn cần làm:
    - Giấy ủy quyền của giám đốc cho người bán hàng ký trên hoá đơn.
    - Người bán hàng ký tên vào ô người bán hàng, ô thủ trưởng đơn vị để trống.
    - Đóng dấu treo bên trái phía trên của hoá đơn.
    (Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn; Thông tư 99/2003/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 23/10/2003 và Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP)
     
    #16
  17. IrisTim

    IrisTim Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Long Biên Hà Nội
    Ðề: trường hợp hàng về trước hoá đơn về sau???

    Chào cả nhà,

    Cho mình hỏi chút: Hàng về được 3 tháng sau đó mới nhận được hóa đơn, như vậy đối với thuế có vấn đề gì không? (lúc nhập hàng không có chứng từ gì)
     
    #17

Chia sẻ trang này