bien lai thue thu nhap mau so CTT10B su dung nhu the nao???

Thảo luận trong 'Thuế TNCN' bắt đầu bởi Le Thi Quý, 9 Tháng sáu 2005.

3,365 lượt xem

  1. Le Thi Quý

    Le Thi Quý Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Hãy trả lời giúp tôi!
    Công ty tôi đang có sử dụng chứng từ thuế thu nhập mẫu số CTT54, Nhưng khi tôi đi mau hoá đơn này thì phòng ấn chỉ lại bán cho tôi cả Biên lai thuế thu nhập mẫu số CTT10B. Vậy hãy làm ơn trả lời giup tôi là Biên lai thuế thu nhập mẫu số CTT10B sử dụng khi nào? và sử dụng như thế nào?
     
    #1
  2. nguyenthuphuong

    nguyenthuphuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Khi chi trả thu nhập , cơ quan chi trả có trách nhiệm cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân (mẫu số CTT54)- theo phần III, mục 3.3.1.1 của thông tư 81). Cấp biên lai thuế thu nhập cho cá nhân có nhu cầu cấp biên lai (mẫu số CTT10B) và cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cho cá nhân để xác nhận số tiền thuế thu nhập mà cơ quan chi trả đã thực hiện khấu trừ - theo phần IV, mục 2.1 thông tư 81.
     
    #2
  3. anhvu

    anhvu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi nghĩ đối với cá nhân ngoài công ty thì như vậy. còn đối với cá nhân trong công ty thì sao?
    Tôi thấy mẫu 54 có dòng khấu trừ 10% , và dòng tổng thanh toán sau khấu trừ. Do vậy tôi nghĩ mẫu CT54 chỉ dùng cho trường hợp chi trả cá nhân bên ngoài công ty.
    Còn đối với cá nhân bên trong công ty thì chỉ dùng mẫu CT10B. Vậy có đúng ko?
     
    #3

Chia sẻ trang này