hao mòn và khấu hao khác nhau ntn?

  • Thread starter camryn
  • Ngày gửi
C

camryn

Guest
21/11/09
1
0
0
34
TP.HCM
xin chào các anh chị! em có một thắc mắc nữa là: giữa hao mòn va khấu hao có những điểm nào khác nhau? mong được các anh chị giải đáp sớm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tinhbuonkt

tinhbuonkt

Mồ Côi Vợ
28/12/07
352
0
0
Nơi cuối chân trời
Theo mình nghĩ Khấu hao là tính ra để đưa vào chi phí.
còn Hao mòn thì là hư hao của máy móc thiết bị khi tham gia hoạt động SXKD.
 
T

trinhgiang

Guest
27/11/06
1
0
0
thanh hoa
Theo mình nghỉ thì hao mòn là việc mình sử dụng máy móc thiết bị sau một thời gian bị hao mòn đi.
Còn khấu hao là thuật ngữ của kế toán chỉ việc phân bổ chi phí hao mòn đó vào trong chi phí SXKD.

Xin nhờ các cao thủ!
 
D

dungnt1959

Trung cấp
16/7/09
179
2
18
TP. HCM
xin chào các anh chị! em có một thắc mắc nữa là: giữa hao mòn va khấu hao có những điểm nào khác nhau? mong được các anh chị giải đáp sớm.


- Hao mòn tài sản cố định: là sự giảm dần giá trị sử dụng và giá trị của tài sản cố định do tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh, do bào mòn của tự nhiên, do tiến bộ kỹ thuật... trong quá trình hoạt động của tài sản cố định.

- Khấu hao tài sản cố định: là việc tính toán và phân bổ một cách có hệ thống nguyên giá của tài sản cố định vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong thời gian sử dụng của tài sản cố định.
 
G

greenlawn

Sơ cấp
25/11/09
9
0
0
Quảng Nam
Theo mình nghĩ, TSCĐ hao mòn dần trong quá trình sử dụng là khách quan, đây là sự giảm dần giá trị của TSCĐ trong quá trình sử dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh do bị cọ xác, ăn mòn (hao mòn hữu hình) hay do tiến bộ khoa học kỹ thuật (hao mòn vô hình). Còn khấu hao TSCĐ là phương pháp chủ quan nhằm tính toán giá trị hợp lý mức hao mòn trong từng kỳ của TSCĐ và phân bổ hợp lý mức hao mòn này vào chi phí theo từng bộ phận sử dụng TSCĐ. :015:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA