Có được khấu trừ thuế VAT không?

  • Thread starter ngocbichdm
  • Ngày gửi
N

ngocbichdm

Sơ cấp
18/4/09
19
0
1
tp.Ho Chi Minh
#1
Chào các anh chị!
Nhờ các anh chị giúp em vấn đề này với, nguyên là giám đốc bên em có ký một hợp đồng với đối tác là 98.000.000đ nhưng trong hợp đồng lại chia nhỏ ra thành từng phần việc và thanh toán theo từng phần , các lần thanh toán đều không vượt quá 20.000.000đ, chỉ có xuất phiếu chi thôi.Sau khi làm thanh lý sẽ xuất hóa đơn một lần là 98.000.000đ luôn.Cho em hỏi như vậy thì bên công ty em có được khấu trừ phần thuế GTGT không ạ? Có cách nào giải quyết không mong các anh chị chỉ giúp em.Em xin cảm ơn nhiều.
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#2
Chào các anh chị!
Nhờ các anh chị giúp em vấn đề này với, nguyên là giám đốc bên em có ký một hợp đồng với đối tác là 98.000.000đ nhưng trong hợp đồng lại chia nhỏ ra thành từng phần việc và thanh toán theo từng phần , các lần thanh toán đều không vượt quá 20.000.000đ, chỉ có xuất phiếu chi thôi.Sau khi làm thanh lý sẽ xuất hóa đơn một lần là 98.000.000đ luôn.Cho em hỏi như vậy thì bên công ty em có được khấu trừ phần thuế GTGT không ạ? Có cách nào giải quyết không mong các anh chị chỉ giúp em.Em xin cảm ơn nhiều.
tính theo giá trị hợp đồng bạn àh, cứ >20tr thì phải chuyển khoản. Bạn phải thanh toán bằng chuyển khoản thì cty bạn mới được khấu trừ thuế nhé
thân :015:
 
N

ngocbichdm

Sơ cấp
18/4/09
19
0
1
tp.Ho Chi Minh
#3
Gởi chị Hương !
Nhưng khổ nỗi em cũng có nói với giám đốc rồi nhưng ông ấy không chịu, ổng nói là trong hợp đồng có ghi thành từng phần việc cụ thể rồi thì cứ căn cứ vào đó mà thanh toán, có cách gì giúp em giải quyết vấn đề này không , cứu em với!
 
maytim83

maytim83

Thành viên thân thiết
23/7/09
304
2
16
Sông Thu êm đềm...
#4
Chào các anh chị!
Nhờ các anh chị giúp em vấn đề này với, nguyên là giám đốc bên em có ký một hợp đồng với đối tác là 98.000.000đ nhưng trong hợp đồng lại chia nhỏ ra thành từng phần việc và thanh toán theo từng phần , các lần thanh toán đều không vượt quá 20.000.000đ, chỉ có xuất phiếu chi thôi.Sau khi làm thanh lý sẽ xuất hóa đơn một lần là 98.000.000đ luôn.Cho em hỏi như vậy thì bên công ty em có được khấu trừ phần thuế GTGT không ạ? Có cách nào giải quyết không mong các anh chị chỉ giúp em.Em xin cảm ơn nhiều.
Xuất hoá đơn 1lần thì phần thuế đó sẽ không được khấu trừ đâu bạn ạ.nếu trong hợp đồng đã chia nhỏ từng phần và thanh toán theo từng phần như vậy thì bạn yêu cầu xuất hoá đơn từng phần thôi.
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#5
Gởi chị Hương !
Nhưng khổ nỗi em cũng có nói với giám đốc rồi nhưng ông ấy không chịu, ổng nói là trong hợp đồng có ghi thành từng phần việc cụ thể rồi thì cứ căn cứ vào đó mà thanh toán, có cách gì giúp em giải quyết vấn đề này không , cứu em với!
mình chỉ biết là tính theo giá trị của hợp đồng, còn có cách nào khác không thì mình cũng không biết, bạn tham khảo thêm ý kiến mọi người nhé
chúc bạn may mắn:015:
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#6
Chào các anh chị!
Nhờ các anh chị giúp em vấn đề này với, nguyên là giám đốc bên em có ký một hợp đồng với đối tác là 98.000.000đ nhưng trong hợp đồng lại chia nhỏ ra thành từng phần việc và thanh toán theo từng phần , các lần thanh toán đều không vượt quá 20.000.000đ, chỉ có xuất phiếu chi thôi.Sau khi làm thanh lý sẽ xuất hóa đơn một lần là 98.000.000đ luôn.Cho em hỏi như vậy thì bên công ty em có được khấu trừ phần thuế GTGT không ạ? Có cách nào giải quyết không mong các anh chị chỉ giúp em.Em xin cảm ơn nhiều.
Chào em!
-Trường hợp của em ko được khấu trừ thuế,vì trên HĐ và Hóa đơn là 98.000.000 nên phải chuyển khoản, ko có quy định nào nói đến chia số tiền nhỏ dưới 20tr, viết phiếu chi là được khấu trừ thuế cả. Em đọc lại TT129 và CV10220 để rõ về quy định được khấu trừ thuế.
- Cty em muốn khấu trừ thuế thì cty bên mua phải chuyển khoản cho bên bán với đúng số tiền trên mới được khấu trừ hết số thuế đầu vào trên HĐ. Vậy cty em có thể thương lượng lại với bên bán để chuyển khoản.
Good luck!
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#8
Gởi chị Hương !
Nhưng khổ nỗi em cũng có nói với giám đốc rồi nhưng ông ấy không chịu, ổng nói là trong hợp đồng có ghi thành từng phần việc cụ thể rồi thì cứ căn cứ vào đó mà thanh toán, có cách gì giúp em giải quyết vấn đề này không , cứu em với!
vậy ông Giám Đốc này chỉ dựa trên hợp đồng mà làm chứ ko dựa vào pháp lý của BTC đưa ra?, em làm kế toán là có nhiệm vụ hướng dẫn ông hiểu về quy định của kế toán Thuế, nếu ông ko nghe, bắt làm theo ý mình thì em cứ làm theo. Sau này ông chịu.
Good luck!:015:
 
N

ngocbichdm

Sơ cấp
18/4/09
19
0
1
tp.Ho Chi Minh
#9
lát nữa em sẽ nói cho ổng hiểu nếu như ổng bắt cứ theo ý ổng thì ngoài phần thuế không được khấu trừ ra thì em có được tính vào chi phí không ạ(phần giá trị của hợp đồng)
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#10
lát nữa em sẽ nói cho ổng hiểu nếu như ổng bắt cứ theo ý ổng thì ngoài phần thuế không được khấu trừ ra thì em có được tính vào chi phí không ạ(phần giá trị của hợp đồng)
được tính chi phí em àh!
 
D

dungnt1959

Thành viên thân thiết
16/7/09
179
2
18
TP. HCM
#11
Đúng như các bạn đã góp ý, CTy bạn bị "thiệt hại" nếu cứ thanh tóan bằng tiền mặt - vì chí phí bị đội lên mà!

Phần đông các sếp không chuyên sâu vào nghiệp vụ kế toán - Có lẽ sếp bạn cũng chưa hiểu rõ phần qui định này của BTC. Vậy bạn sớm giải thích nhé
 
P

phamvuthanhhang

Sơ cấp
29/7/09
59
1
0
TP. HCM
#12
Như trong hợp đồng bạn nói đã chia nhỏ từng phần ra, như vậy hoá đơn chia nhỏ ra để trị giá <20.000.000 đ để được khấu trừ thuế (nếu thu bằng TMặt). Còn đã thanh toán Tm rồi, và xuất hoá đơn rồi, bạn nên đưa TT129 và CV 10220 cho giám đốc và bôi màu rõ quy định ấy. Nếu ông vẫn cứ làm theo ý mình thì bạn nói rõ, sau này khoản đó không được khấu trừ, em ko chịu trách nhiệm. Còn nếu ông giám đốc thầy được vấn đề bạn nên đưa tiền lại cho khách hàng, giải thích và nhờ sự kết hợp cho chứng từ này có hợp lệ và được khấu trừ. Chuyển khoản để kẹp chứng từ ngân hàng vào là ok! Trường hợp giám đốc gàn dở, chi phí này vẫn tính vào CP hợp lý, nhưng không đươc khấu trừ số thuế GTGT. Thân!
 
R

Rungvietbac

Thành viên thân thiết
8/5/08
301
0
16
TP Thái Nguyên
#13
lát nữa em sẽ nói cho ổng hiểu nếu như ổng bắt cứ theo ý ổng thì ngoài phần thuế không được khấu trừ ra thì em có được tính vào chi phí không ạ(phần giá trị của hợp đồng)
Nếu ông ấy cứ bắt theo ý ổng thì cả cái phần thuế GTGT không được khấu trừ ấy em cũng nhớ đưa luôn vào chi phí nhé, không phải chỉ đưa mỗi cái phần giá trị của hợp đồng đâu.
Chúc em sớm thuyết phục được sếp!
 
N

ngocbichdm

Sơ cấp
18/4/09
19
0
1
tp.Ho Chi Minh
#14
Như vậy thì không được khấu trừ cũng không sao phải không ạ? vì vẫn được tính vào chi phí mà .Mong anh giải thích dùm.
 
maytim83

maytim83

Thành viên thân thiết
23/7/09
304
2
16
Sông Thu êm đềm...
#15
Như vậy thì không được khấu trừ cũng không sao phải không ạ? vì vẫn được tính vào chi phí mà .Mong anh giải thích dùm.
vẫn được không sao cả, nhưng bạn cũng nên suy xét kiểm tra xem giữa nộp tiền thuế GTGT và nộp tiền thuế TNDN cái nào lợi hơn thì bạn làm.
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
81
48
TÂY NAM BỘ
#16
Như vậy thì không được khấu trừ cũng không sao phải không ạ? vì vẫn được tính vào chi phí mà .Mong anh giải thích dùm.
Vẫn tính vào CP bình thường thôi, nhưng điều này sẽ trở thành không bình thường nếu như lập đi lặp lại quá nhiều lần (lý do là GD chưa thông hiểu)
Trách nhiệm của KT là bằng mọi cách phải làm cho sếp hiểu và thực thi qui định pháp luật và đây là công việc đáng làm nhất chứ không chỉ là vấn đề hạch toán đơn thuần.
 
V

valerie

Sơ cấp
25/9/09
21
0
0
34
Hà Nội
#17
cho tớ hỏi 1 chút:
thế nếu trường hợp trên Hợp đồng ghi điều khoản là : đặt cọc 30% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng và 70% còn lại khi nhận đc hàng và háo đơn . Trong TH này thì Hoá đơn sẽ ghi cả 100% nhưng khi chuyển tiền ghi :" đặt cọc 30% hợp đồng..." có đúng ko?
 
maytim83

maytim83

Thành viên thân thiết
23/7/09
304
2
16
Sông Thu êm đềm...
#18
cho tớ hỏi 1 chút:
thế nếu trường hợp trên Hợp đồng ghi điều khoản là : đặt cọc 30% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng và 70% còn lại khi nhận đc hàng và háo đơn . Trong TH này thì Hoá đơn sẽ ghi cả 100% nhưng khi chuyển tiền ghi :" đặt cọc 30% hợp đồng..." có đúng ko?
khi giao hàng thì xuất hoá đơn 100% theo hợp đồng, còn khoản tiền 30% chuyển trước thì coi như đặt cọc tiền hàng N331/C112 (thu tiền đặt cọc thì N112/C131)
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#19
cho tớ hỏi 1 chút:
thế nếu trường hợp trên Hợp đồng ghi điều khoản là : đặt cọc 30% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng và 70% còn lại khi nhận đc hàng và háo đơn . Trong TH này thì Hoá đơn sẽ ghi cả 100% nhưng khi chuyển tiền ghi :" đặt cọc 30% hợp đồng..." có đúng ko?
Đúng,đặt cọc 30% Hợp đồng số.....quy định giữa 2 bên.
Good luck
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều