Hạch toán hàng tồn kho

  • Thread starter HVDZUNG
  • Ngày gửi
H

HVDZUNG

Sơ cấp
29/6/08
7
0
0
HN
#1
Tôi có trường hợp thế này mong mọi ng giúp với

Cty tôi mua hàng của một cty khác với giá 800K & bán ra với giá niêm yết 1000K (giá quy định của cty bán cho cty tôi). Đến cuối năm cty tôi vẫn còn 1 lượng hàng bán còn tồn kho (giá nhập 800K). Sang năm sau giá bán niêm yết tăng thành 1200K.

Hạch toán tồn kho thế nào?

Mọi ng chỉ giúp cách hạch toán tất cả các nghiệp vụ liên quan với

Cảm ơn nhiều
 
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
#2
Tôi có trường hợp thế này mong mọi ng giúp với

Cty tôi mua hàng của một cty khác với giá 800K & bán ra với giá niêm yết 1000K (giá quy định của cty bán cho cty tôi). Đến cuối năm cty tôi vẫn còn 1 lượng hàng bán còn tồn kho (giá nhập 800K). Sang năm sau giá bán niêm yết tăng thành 1200K.

Hạch toán tồn kho thế nào?

Mọi ng chỉ giúp cách hạch toán tất cả các nghiệp vụ liên quan với

Cảm ơn nhiều
- chỉ là tồn kho đầu năm chứ chả có nghiệp vụ nào phát sinh để mà hạch toán cả. cho đến khi bạn xuất bán số hàng thì mới HT giá vốn 800k đó(Nợ TK632/155) và phản ánh Dthu nợ Tk 111,112,131/Có TK511,3331 giá 1200K
- bạn chẳng việc gì fải "sốt ruột" khi giá của sản phẩm tăng. giá tăng bao nhiêu thì có thể tốt cho DN bạn nhưng không fải là vấn đề của bạn trong hạch toán. vì cái bạn cần quan tâm và theo dõi là giá trị tồn tại kho 800k kia.
chúc bạn may mắn!!
 
1

1986

Thành viên thân thiết
19/11/08
80
0
6
thien bang hoi
#3
chào cả nhà!
em có thắc mắc muốn nhờ mọi người giúp đỡ
cty em nhập hàng về tháng 1/2009 và xuất bán cho khách luôn, đến tháng 3 thì nhà cung cấp với xuất hoá đơn cho cty em vậy em phải hạch toán như thế nao?
 
C

chauvanthinh

Sơ cấp
12/2/09
1
0
0
12 ha huy giáp
#4
cai nay ko quan trong dau ban oi, vì khi nhập hàng về, nhinh đã có tờ khai hải quan, với hợp đồng là được rồi, khi có tờ khai hải quan thi bạn đưa vào N156/C331
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#5
chào cả nhà!
em có thắc mắc muốn nhờ mọi người giúp đỡ
cty em nhập hàng về tháng 1/2009 và xuất bán cho khách luôn, đến tháng 3 thì nhà cung cấp với xuất hoá đơn cho cty em vậy em phải hạch toán như thế nao?
Bên bạn nhập khẩu trực tiếp hay uỷ thác, nhà cung cấp nào, xuất hoá đơn gì vậy bạn ? Nói rỏ hơn chút xíu đi bạn.
 
T

thuongthuong85a

Sơ cấp
20/10/08
1
0
0
tp.hcm
#6
nhập hàng về tháng 1/2009 và xuất bán cho khách luôn, lúc đó cty bạn có xuất hóa đơn cho khách luôn ko?
 

Thành viên trực tuyến

  • VanNguyen1709




Xem nhiều