Chi phí công tác phí với một số khoản không có hóa đơn đầu vào

  • Thread starter thuvandao
  • Ngày gửi
T

thuvandao

Sơ cấp
6/10/09
14
0
1
dong nai
cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
... nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ)... sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
Các khoản chi nhỏ thường khó lấy được hóa đơn, mà không có hóa đơn thì vẫn đưa vào chi phí nhưng sẽ phải tự loại ra trong khi quyết toán thuế năm.

Nói chung thì dn khó mà tránh khỏi những khoản chi như vậy nên vẫn cứ phải chấp nhận thanh toán, nếu không thanh toán thì phải có chế độ chi tiêu công tác phí hợp lý bởi nếu không thì mỗi khi cử nhân viên đi công tác sẽ không ai muốn đi nữa.
 
V

vitconsmile

Sơ cấp
25/9/09
33
0
0
36
HA NOI
tớ cũng làm ở công ty xây dựng. anh chị ở công ty tớ khi đi công tác mà có thuê taxi thì có tờ biên lai cước phí của hãng taxi đó (nếu giá trị hoá đơn đó lớn thì công ty tớ yêu cầu bên công ty taxi đó viết Hđơn), hoặc có in ấn gì thì có hoá đơn của cửa hàng in nên giám đốc vẫn thanh toán cho những khoản đó. còn không biết có được bên thuế chấp nhận không?
 
T

thuvandao

Sơ cấp
6/10/09
14
0
1
dong nai
chế độ chi tiêu hợp lí???bạn hãy cho mình một ví dụ đi nhé. mình là người đứng giữa nên khổ sở ghê.người thì đòi thanh toán, người lại đòi hợp lý.hhix
 
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
chế độ chi tiêu hợp lí???bạn hãy cho mình một ví dụ đi nhé. mình là người đứng giữa nên khổ sở ghê.người thì đòi thanh toán, người lại đòi hợp lý.hhix

Muốn hợp lý chi phí thì phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ,vậy thôi.
 
L

luuhai

Guest
28/5/10
2
0
0
minhkhai
cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
 
G

gaulinhcon

Guest
26/4/10
7
0
0
vn
Ban có thể nói với nhân viên đi công tác xin hóa đơn bán lẻ đối với những số tiền ít cũng được hạch toán đó hi hi hi ( Vi mình thấy công ty mình cũng làm vậy đó còn có bị thuế loại ra lúc quyết toán năm ko thì mình cũng chưa biết he he )
 
1

123456078910

Sơ cấp
mình thấy thuvandao nói đúng đấy. Nhưng theo mình khoản phụ cấp công tác phí (ngoài tiền ăn và tiền ở) được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của công ty mà hợp lý thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý đúng ko mọi người?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA