uhm bạn voigialai nêu đầy đủ rồi đó,Trong chu trình mua hàng và thanh toán, công ty có các thủ tục kiểm soát:
-các mẫu biểu mua hàng.
-Mua hàng phải có đơn đặt hàng được kí duyệt bởi trưởng bộ phận mua hàng.
-Phân chia trách nhiệm giữa người mua hàng, nhận hàng, kế toán và thủ kho.
-Khi nhận hàng và hóa đơn từ nhà cung cấp, bộ phận nhận hàng đối chiếu đơn đặt hàng từ nhà cung cấp, hóa đơn và lập phiếu nhập kho có sự kí nhận của bên bán hàng và nhân viên nhận hàng.
- Thủ kho chịu trách nhiệm nhận hàng để bảo quản và kí nhận lên phiếu nhập kho.
-Phiếu nhập kho được đánh số trước để tránh trường hợp thất lạc phiếu nhập kho và ghi sót vào sổ kế toán mua hàng.
-Bộ phận kế toán đối chiếu hóa đơn, phiếu nhập kho với đơn đặt hàng trước khi ghi sổ kế toán mua hàng và cập nhật công nợ đối với nhà cung cấp.
-Đóng dấu đã thanh toán lên hóa đơn đã chi tiền hay chuyển khoản cho nhà cung cấp để tránh trả tiền 2 lần.
- Tất cả các nghiệp vụ chi tiền đều được ghi nhận trên hóa đơn vào hệ thống kế toán trước, sau đó mới lập phiếu chi hoặc chuyển khoản.
-Lệnh chuyển tiền hoặc ủy nhiệm chi phải có chữ kí xác nhận của giám đốc tài chính.
----------------------------the end----------------------------------------------
Mình bổ sung list kia là cần có thêm vài cái Báo giá của nhà cung cấp nhé, cái này quan trọng phết đấyTrong chu trình mua hàng và thanh toán, công ty có các thủ tục kiểm soát:
-các mẫu biểu mua hàng.
-Mua hàng phải có đơn đặt hàng được kí duyệt bởi trưởng bộ phận mua hàng.
-Phân chia trách nhiệm giữa người mua hàng, nhận hàng, kế toán và thủ kho.
-Khi nhận hàng và hóa đơn từ nhà cung cấp, bộ phận nhận hàng đối chiếu đơn đặt hàng từ nhà cung cấp, hóa đơn và lập phiếu nhập kho có sự kí nhận của bên bán hàng và nhân viên nhận hàng.
- Thủ kho chịu trách nhiệm nhận hàng để bảo quản và kí nhận lên phiếu nhập kho.
-Phiếu nhập kho được đánh số trước để tránh trường hợp thất lạc phiếu nhập kho và ghi sót vào sổ kế toán mua hàng.
-Bộ phận kế toán đối chiếu hóa đơn, phiếu nhập kho với đơn đặt hàng trước khi ghi sổ kế toán mua hàng và cập nhật công nợ đối với nhà cung cấp.
-Đóng dấu đã thanh toán lên hóa đơn đã chi tiền hay chuyển khoản cho nhà cung cấp để tránh trả tiền 2 lần.
- Tất cả các nghiệp vụ chi tiền đều được ghi nhận trên hóa đơn vào hệ thống kế toán trước, sau đó mới lập phiếu chi hoặc chuyển khoản.
-Lệnh chuyển tiền hoặc ủy nhiệm chi phải có chữ kí xác nhận của giám đốc tài chính.
----------------------------the end----------------------------------------------