hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp

  • Thread starter phuongminhco
  • Ngày gửi
P

phuongminhco

Guest
21/8/09
4
0
0
38
tp.hcm
công ty em mới thành lập và chưa có mã số thuế. vậy các hóa đơn mua hàng thiết bị về cho văn phòng phải hạch toán như thế nào thì được cho là chi phí hợp lý.nếu mua hàng đã qua sử dụng thì có được tính vào chi phí không?có cần hóa đơn không?rất mong nhận được góp ý của các anh chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TLX

TLX

Giọt nắng bên thềm
15/6/09
539
17
18
Góc phố dịu dàng
công ty em mới thành lập và chưa có mã số thuế. vậy các hóa đơn mua hàng thiết bị về cho văn phòng phải hạch toán như thế nào thì được cho là chi phí hợp lý

Vì công ty chưa có mã số thuế nên những hóa đơn mua hàng thiết bị về cho văn phòng của bạn ko được coi là chứng từ hợp lệ, và đó chắc cũng ko phải là hóa đơn đỏ??? Công ty đã có mã số thuế rồi, bạn có thể đến gặp người bán và đưa cho họ hóa đơn bán lẻ trên và yêu cầu họ xuất hóa đơn đỏ cho. Nói là yêu cầu chứ thực ra thì là "nhờ", vì thường thì người bán chỉ xuất hóa đơn đỏ trong tháng tương ứng với những hóa đơn bán lẻ đó thôi.
Thân!
 
P

phuongminhco

Guest
21/8/09
4
0
0
38
tp.hcm
hạch toán chi phí thuế TNDN

vậy mọi người cho em hỏi thêm là khi công ty chưa có mã số thuế thì các dịch vụ tiền điện,nước đăng ký không đứng tên công ty vậy thì làm sao hạch toán vào chi phí được?nếu sau khi có mã số thuế rồi thì mình phải đăng lại tên công ty hay yêu cầu họ xuất hóa đơn khác mang tên công ty?
 
missly83

missly83

Trung cấp
vậy mọi người cho em hỏi thêm là khi công ty chưa có mã số thuế thì các dịch vụ tiền điện,nước đăng ký không đứng tên công ty vậy thì làm sao hạch toán vào chi phí được?nếu sau khi có mã số thuế rồi thì mình phải đăng lại tên công ty hay yêu cầu họ xuất hóa đơn khác mang tên công ty?

Tất nhiên là bạn phải đi đăng ký lại hoặc chuyển đổi thành tên cty chứ! mọi chứng từ hợp lý phải được mang tên công ty, dia chỉ, mã số thuế đúng với cty ban.Chúc may mắn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA