Bảng kê hàng nông sản

  • Thread starter ttsp
  • Ngày gửi
T

ttsp

Trung cấp
5/8/09
82
2
8
Hải Phòng
cả nhà cho tôi hỏi nhé: công ty tôi mua hàng nông sản trực tiếp của bà con nông dân nên không có hoá đơn, tôi lập bảng kê số 04 thuế GTGT có đúng không? hàng tháng có phải nộp bảng kê lên cơ quan thuế không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenhoaidiem

Sơ cấp
16/9/09
38
0
0
tphcm
bạn không pohải làm bản 04GTGt nữa đâu,bạn chỉ cần lập bảng kê thu mua hàng hóa 01-TNDN là được làm chứng từ thnh tóan không cần trình lên thuế đâu.
 
P

phamvuthanhhang

Trung cấp
29/7/09
58
1
0
TP. HCM
Theo thông tư 130 ngày 26/12/2006 hàng hoá mua từ nông dân trực tiếp sàn xuất (không tham gia kinh doanh) thì bạn chỉ cần làm bảng kê 01/GTGT thôi chứ không cần kê khai thuế. Vì khoản đầu vào này không chịu thuế GTGT.
 
C

CaTinh

Trung cấp
5/12/09
72
0
6
long an
Thành viên mới chào cả nhà!
Chúc cả nhà sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
Cho tôi tham gia nội dung bảng kê thu mua hàng nông sản tí nhé:
Theo quy định của thông tư 60, thông tư 129, thông tư 130 thì bạn không phải lập bảng kê 04/GTGT gửi CQT như TT120 trước đây mà bạn phải lập bảng kê 01 làm chứng từ kê khai chi phí thuế TNDN trên cơ sở chúng từ thu mua (bạn coi kỹ mẫu 01/TNDN kèm theo TT130/2008/TT-BTC sẽ rõ).
Chào cả nhà!:1luvu:
 
C
thông tư 130/2008/tt-btc hướng dẫn :
2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.
như vậy việc lập bảng kê 01/tndn trong việc thu mua hàng nông sản trực tiếp của nông dân có hợp lý không ?

theo hướng dẫn của thông tư 30/2008/tt-btc : 2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.
vì vậy lập bảng kê thu 01/tndn trong việc thu mua hàng nông sản trực tiếp từ nông dân có hợp lý không ?
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA