Văn phòng đại diện chuyển thành công ty

  • Thread starter ctdung
  • Ngày gửi
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Xin chào mọi người, mình có một tình huống không biết nên để ở đâu nên đưa tạm vào đây. Nếu mấy bác admin thấy OK thì thôi nhưng lỡ có chuyển sang box khác thì làm ơn thông báo cho mình một tiếng với nhá, mình xin chân thành cám ơn trước, hậu ta tính sau, hehehe... :biggrin:
Tình huống nó thế này:
Một văn phòng đại diện chuyển thành công ty nhưng có một số hợp đồng do kéo dài thời gian nên vẫn còn tồn động đến thời điểm hiện tại. Mọi chi phí trước đó và hiện tại cho các hợp đồng này đều do văn phòng đại diện (mà nay là một công ty) chi trả. Vậy các bác có thể cho mình biết sẽ hạch toán các nghiệp vụ Kế toán xảy ra như thế nào cho phù hợp được không vậy :wall: ?
Mong nhận được sự chỉ bảo của các bác. :banana:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Nếu là VPĐD của 1 công ty trong nước thì tập hợp các Hợp đồng, chứng từ về Công ty theo dõi và thực hiện tiếp.
Nếu là VPĐD của công ty nước ngoài thì tôi không biết nhá.
 
C

ctdung

Guest
8/11/04
8
0
1
40
Thành phố Hồ Chí Minh
Thanks Ngân Giang nha, mình quên cung cấp thêm đây là VPĐD của cty nước ngoài và bây giờ trở thành một cty tại Việt Nam (ví dụ: VPĐD Cty Sunplay Sing, bây giờ chuyển thành Cty Sunplay VN). Bác nào biết chỉ giúp em cái, thanks các bác nhiều
 
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Theo luật VN, VPĐD nước ngoài là loại hình không phát sinh doanh thu, lợi nhuận mà chỉ được trả lương, thanh toán chi phí từ công ty mẹ.
Nhưng thực tế thì nhiều VPĐD nước ngoài thường vi phạm điều này.
Vì vậy, bạn đừng đặt vấn đề chuyển VPĐD thành công ty rồi tính chuyện chuyển các chi phí sang cho công ty. Để cho hợp luật, VPĐD chuyển các tồn đọng về cho công ty mẹ, rồi công ty mẹ mới chuyển lại cho công ty mới theo những phương thức phù hợp với luật VN.
----
mình sẽ chuyển bài này sang mục Hỏi đáp/Nghiệp vụ khác , thông báo trước để các bạn tiện theo dõi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA