Không kết chuyển thuế GTGT đầu vào và đầu ra

  • Thread starter khanh36
  • Ngày gửi
K

khanh36

Guest
18/2/09
4
0
1
38
Thanh Xuân, Hà Nội
Các bác cho em hỏi. Nếu hàng tháng không sử dùng bút toán kết chuyển khấu trừ thuế có được không? Một công ty em làm, năm trước không hề dùng bút toán đó. Vì vậy, trên BCTC thì hai khoản đó vẫn còn nguyên.( Tất nhiên là đầu vào > đầu ra). Các bác chỉ cho em rõ với nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Vì sao lại hỏi ko kết chuyển đầu vào đầu ra có được ko bạn?
Phải kết chuyển để theo dõi thuế gtgt phải nộp cho NN hoặc thuế gtgt được khấu trừ.
 
N

nguyenvankien81

Sơ cấp
7/11/09
31
0
6
HCM
ke toan

Bạn phải kết chuyên chữ, vì khi bạn làm báo cáo thuế mà không kết chuyển thì sau này trên báo cáo thuế và sổ sách có khớp với nhau không. Nếu khớp thi ok còn nếu không khớp nhau là mệt lắm đấy bạn vì bạn phải điều chỉnh nữa mà. Cuối năm khi bạn làm quyết toán thuế thì khi đó bạn phải xác định là số thuế đó phải nộp hay còn được khấu trừ. Chữ nhìn lên bảng cân đối mà thể hiện cả thuế phải nộp và khấu trừ hả? chỉ thể hiện một cái thôi
 
N

ngaquach

Sơ cấp
21/7/09
10
0
0
tp. HCM
Cty em năm trước ko có dthu, sang tháng 1/09 này bắt dầu có dthu nhưng số thuế đầu vào> thuế đầu ra, tháng 2,3,5 ko có dthu, Quý I,II,III/2009 kế toán trước ko kc thuế năm trước để ktru thuế . quý IV tổng số thuế đầu vào được ktru>tổng số thuê đầu ra. các số liệu đều khớp. Vậy cuối năm em kết chuyển 1 lần có được ko? ko kc vào các quý như vậy có bị phạt ko? mong các tiền bối giúp nha. Em Cảm ơn nhiều!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA