Kinh nghiệm để sinh viên mới ra trường có thể xin được việc?

  • Thread starter huyencoi88
  • Ngày gửi
Làm cái gì lần đầu chẳng khó :005: :005: :005: Xin việc đã khó rồi, xin việc lần đầu còn khó nữa :058:

Ngoài một bảng điểm okie ra ngoại ngữ và Tin học văn phòng (tối thiểu thì cũng word và excel nha) cũng rất quan trọng, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các soft skills như cách viết CV, Cover Letter, cách trả lời phỏng vấn, follow up sau phỏng vấn.... :015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuyethana

Sơ cấp
11/4/10
2
1
0
HCM
Kinh nghiệm để sinh viên mới ra trường xin được việc !

Xin chào các bạn ! Mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm trứơc khi đi phỏng vấn hoặc xin việc bất kể công việc gì như sau:
Trứơc tiên các bạn hãy nghiên cứu kỹ vị trí và công việc mà mình chuẩn bị thi tuyển vào, các bạn cần phải nắm bắt cụ thể mình sẽ làm gì ???

-vd:nếu tuyển vào vị trí kế toán giao dịch tại ngân hàng các bạn cần phải biết công việc của một giao dịch viên trứơc tiên là giúp đỡ cho các khách hàng đến giao dịch với ngân hàng đựơc thuận lợi và vui vẻ .Khách hàng chưa cần biết bạn có vững nghiệp vụ hay ko nhưng họ thấy bạn đón tiếp họ niềm nở nhiệt tình họ sẽ rất hài lòng mà quay lại- Bạn đã thành công

Đây chính là điều mình muốn nói - khi bạn đi tuyển dụng điều hiển nhiên các nhà tuyển dụng biết rất rõ các bạn mới ra trường gần như chưa có kinh nghiệm thực tế-và hầu như chưa biết làm gì...nhưng họ sẽ nhìn vào phong cách và thái độ của bạn để đánh giá. Nếu bạn luôn niềm nở tươi cười trả lời họ (cái đấy ko mất tiền mua mà) cộng thêm một chút năng động của tuổi trẻ khiến các nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn sẽ chăm chỉ học hỏi để nắm bắt công việc nhanh chóng nếu được nhận. Ngoài ra những hiểu biết về công việc mà bạn đang dự tuyển vào (dù chỉ là lý thuyết) cũng giúp các nhà tuyển dụng hài lòng về bạn. Một phần cũng ko kém quan trọng đó là các bạn nên chọn trang phục sao cho trông bạn thật là dễ nhìn và sáng sủa.
Hãy tự tin và vận dụng tất cả những gì các bạn đang có để đạt mục tiêu là đựoc nhận vào làm việc.
Sau đó hãy kiên trì và nhẫn nại học hỏi để tích góp kinh nghiệm làm việc nha các bạn, vì theo mình thì thời gian mới bắt đầu đi làm chính là thời gian đầy gian truân và thử thách đối với các bạn. Chúc các bạn thành công !
**********************
Biết mình là thật sự tiến bộ !
 
F

fibi1490

Guest
27/4/10
1
0
0
34
ha noi
haizz.nge các bạn nói vậy mình cũng nản quá luôn.Mình đang học năm thứ 3 mà cũng không thích nghề kế toán này lắm đâu.mình thấy hình như mình không hợp với nghề này lắm.Nhưng không hiểu sao ban đầu lại thi vào nghề này nữa.Nhưng mình nghĩ dù sao đây cũng là lựa chọn của mình.Mình sẽ cố gắng để lựa chọn của mình là không sai lầm.các bạn mà có suy nghĩ như mình thì cũng phải cố gắng lên nhe!vì cuộc sống là không chờ đợi.vì vậy chúng ta phải cố gắng hết mình.TRY YOUR BEST!đó là khẩu hiệu sống của mình đó!
 
H

happygal

Trung cấp
22/8/06
133
0
16
HN
Kinh nghiệm của mình là phải tự tin với những kiến thức nền tảng được đào tạo ở trường và luôn tích cực cập nhận thông tin về chính sách thuế. Mới ra trường ai cũng vậy cả, mất ít nhất khoảng 1 năm để học hỏi, thực hành rồi giải quyết những bài toán kế toán thực tế. Thất bại ko có nghĩa là mất tất cả. Quan trọng là học từ chính thất bại đó.
 
T

thuytinh872003

Guest
13/5/10
10
0
0
36
Hà nội
Mình cũng như một số bạn ở trên diễn đàn nè.
Cuộc sống là những gì bất ngờ, có khi mình chẳng lường trước được tương lai ra sao, như thế nào ?
Mình thi trượt Đại học, mẹ bảo thi tạm Trung cấp kinh tế HN học đi, trong 2 năm cũng chẳng ham thích kế toán lắm. Ra trường với tấm bằng trung cấp, kinh nghiệm k có, chỉ có thể đi bán hàng. Rồi đi làm nv Kho cho 1 cty máy tính, kinh doanh cho 2,3 cty khác. Mất 2 năm chẳng đâu vào đâu. Đã học thêm nghiệp vụ kế toán thực tế ở 1 trung tâm. Học xog sổ sách thì hiện tại các công ty lại đang thích dùng phần mềm. (Chán )Hiện tại cũng chỉ xin kế toán của 1 cty in ấn nhưng công việc không như mình mong muốn. Cũng chỉ là đi giao hàng, lấy hoá đơn, ngồi viết vat, báo giá.
Có những lúc chán nản, cuộc sống quá khắc nghiệt, là con gái, chỉ muốn ổn định nhưng thật là khó khăn.
Nhưng mình nghĩ cái gì đến sẽ đến, nếu ai chưa ra trường thì hãy làm tốt Bài tốt nghiệp của mình đã, xog bạn có thể tìm những công việc trước mắt có khó khăn nhưng sẽ ra kinh nghiệm. Còn ai vẫn đang như mình thì hãy cố lên, khi ta có những kinh nghiệm dù nhỏ thôi, nhưng sự tự tin sẽ giúp mình có được 1 vị thế mới.
Cuộc sống là không ngừng vươn lên mà !
 
L

LuckyKe

Guest
21/8/09
4
0
0
Biên Hoà
Mình cũng như bạn thui nhưng 1 chị trong cty cũ nói với mình 1 câu :" Nếu em chưa tìm được 1 công việc phù hợp thì hãy hài lòng với công việc hiện tại". Mình cũng sắp ra trường nè. Nhưng mình sẽ cố gắng tìm việc làm phù hợp với khả năng của mình và không bao giờ nói " Ở nhà và nói Cứ từ từ!!" Hi Chú bạn sớm tìm dược việc làm ưng ý nhé!!
 
H

Hang909

Sơ cấp
23/5/09
35
2
0
Vĩnh Phúc
Kinh nghiệm của mình là: Khi mới ra trường các bạn hãy thử sức với những công ty lơn. những doanh nghiệp đa quốc gia, chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm. Vẫn có những công ty nước ngoài tuyển sinh viên mới ra trường đấy.
 
L

lemai249

Sơ cấp
30/3/10
31
0
0
35
viet nam
vậy hả mình cũng mới ra trường và hành trình đi tìm việc của mình cũng giống như các bạn thôi. hiện tại mình cũng đang làm một công việc mà nó không liên quan gì đến những gì mà mình học cả. mình cũng buồn nhưng cái gì cũng phải cố gắng mà
 
B

bocxit

Guest
5/7/10
12
0
0
36
nghe an
Mình đang là sinh viên năm thứ 3 thôi nhưng mình rất lo sợ phải dối mặt với khoảng thời gian đi xin việc sau này.Học ở trường thì cái gì cũng học,nhưng khi ra trường đi làm thì chỉ làm về 1 vấn đề nào đó phải không? thế nếu như công việc sau này của mình không thuộc thế mạnh của mình thì co phải là rất khó khăn không?
 
A

anlee

Sơ cấp
Đối với mình khoản thời gian đi kiếm việc thật khó khăn nhưng cũng cho mình biết thêm những điều mà mình cần bổ sung như: phong cách, kiến thức nè... Có những lúc mình nản lắm . hiz hiz
Mình ra trường được một tháng rùi, thấy bạn bè ai cũng đi làm rùi, mình cũng nôn nóng lắm chứ. Đến một lúc nào đó mình nghĩ đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mình. Mình hy vọng là mình sẽ thành công với công việc mà mình lựa chọn và chúc các bạn cũng như thế. :)
 
rongnho

rongnho

Sơ cấp
15/1/10
24
1
0
35
Hà Nội
oi, em khâm phục a wa. Mới co 15 năm đi làm mà a đã thành đạt như thế rùi. em cũng giống mấy bạn ở trên, luc học ở truờng e học khá nhất là môn chuyên ngành, bọn bạn lớp e bảo là học giỏi như may thì ra trường lo j ( k phải e tự hào đâu). Nhung cuối cung ra trường thì ngược lại, bọn e là dân tỉnh lẻ lên HN muốn làm vc j cũng khó, bạn e mắc dù học kém hơn em nhưng ra trường nó xin và dc ở những cty to ( do có ng wen). Nhiều lúc nghĩ lại thấy mình cực wa.
Em ngĩ số mình như thế rùi có cố cũng chẳng được nữa .mà làm sao 1 mình mình có thể chống chọi dc với bao nhieu ng tài giỏi và nhìu tiền giữa đất thủ đô hoa lệ mà bon chen này chứ??????
huhu!!
 
rongnho

rongnho

Sơ cấp
15/1/10
24
1
0
35
Hà Nội
Đọc từ ý kiến đầu tiên đến lúc này, mình rút ra một điều là các bạn trẻ thiếu tự tin trong việc xác định mục tiêu công việc của mình, không hiểu lúc bạn chọn trường đại học và chọn ngành nghề theo ý kiến cá nhân hay có tác động nào từ bên ngoài.

Để có được một việc làm ổn định theo đúng ngành nghề đầu tiên bạn phải yêu thích nghề đó.

Tự bản thân mình, hiện nay vẫn làm nghề kế toán, đến thời điểm này đã 15 năm. Từ ngày đầu tiên ra trường, mình làm việc cho một cửa hàng máy vi tính, công việc chỉ là giao hàng, lắp đặt, cài đặt, tréo hoe với nghề kế toán. Nhưng sau đó, mình làm kế toán giá thành cho một công ty. Khi được mời phỏng vấn, thật là khó khăn khi lần đầu đi phỏng vấn về công việc mà mình chưa từng làm thực tế. Nhưng, bạn hãy tự tin khẳng định mình, và quan trọng hơn là thể hiện sự quyết tâm của bạn sẽ hoàn thành công việc trước nhà tuyển dụng. Họ tuyển bạn không phải vì bạn có nhiều kinh nghiệm, mà họ tuyển bạn vì bạn có quyết tâm, và đặc biệt bạn yêu thích công việc mà bạn sẽ làm. Để được phát triển lâu dài, bạn phải tự trau dồi thêm kiến thức, tạo môi trường làm việc thoải mái và luôn luôn đặt công việc và lợi ích công ty lên trên lợi ích bản thân, dần dần bạn sẽ có được vị trí trong mắt của đồng nghiệp cũng như của các vị lãnh đạo. Lúc đó, bạn đã đạt đuợc thành công rồi đó.

Hiện nay, mình là giám đốc tài chính của một công ty liên doanh nước ngoài, nhưng những ngày tháng đầu tiên với công ty đầu tiên là bài học, là kinh nghiệm rất đáng quý.

Chúc bạn luôn tự tin và đạt được thuận lợi trên con đường tìm việc, và mình tin rằng bạn sẽ có được chỗ đứng xứng đáng trong công ty mà bạn sẽ làm.

Hãy cố gắng lên và quan trọng nhất là hãy yêu nghề mà bạn đã chọn.

oi, em khâm phục a wa. Mới co 15 năm đi làm mà a đã thành đạt như thế rùi. em cũng giống mấy bạn ở trên, luc học ở truờng e học khá nhất là môn chuyên ngành, bọn bạn lớp e bảo là học giỏi như may thì ra trường lo j ( k phải e tự hào đâu). Nhung cuối cung ra trường thì ngược lại, bọn e là dân tỉnh lẻ lên HN muốn làm vc j cũng khó, bạn e mắc dù học kém hơn em nhưng ra trường nó xin và dc ở những cty to ( do có ng wen). Nhiều lúc nghĩ lại thấy mình cực wa.
Em ngĩ số mình như thế rùi có cố cũng chẳng được nữa .mà làm sao 1 mình mình có thể chống chọi dc với bao nhieu ng tài giỏi và nhìu tiền giữa đất thủ đô hoa lệ mà bon chen này chứ??????
huhu!!
 
thuyheo

thuyheo

Sơ cấp
3/12/09
19
0
1
35
VP
Mình giờ bắt đầu bước vào năm cuối rồi, cũng đang lo trước hết là đi thực tập k biết có làm nên trò trống gì không nữa. Kiến thức có mà không biết vận dụng=> kém quá đi mất
 
C

co be hat tieu

Guest
1/6/10
24
0
0
34
ha noi
Tôi cũng sắp ra trường rồi, mang tiếng là vừa học vừa làm nhưng tôi chẳng biết thêm được cái gì cả. lo 1 năm nữa ra trường rồi thì không có chỗ đứng trong xã hội đầy bon chen này. tôi thấy mấy anh chị đi làm rồi nói học ở trường chỉ là lý thuyết xuông, đi làm khác nhiều và thực tiễn hơn, nen thấy càng lo hơn.
 
L

levanninh

Sơ cấp
25/1/10
44
0
0
34
hà đông hà nội
Sao các bạn trên diễn đàn mình hay kêu vậy.Em đang học kế toán ,cũng sắp ra trường .Nghe các anh chị nói thế thì ngành kế toán của bọn mình hết thời rồi à? Sông có khúc ,người có lúc mà.
 
N

ngocyen2291

Guest
14/2/11
3
0
0
33
hà nội
các anh chị ui e là sinh viên năm 2, không biết trước khi ra trường cần có những chứng chỉ bằng cấp nào thì tiện nhất cho việc xin việc ạ
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
làm việc ko đúng với ngành học tất nhiên là cảm thấy chán nản...

Nhưng nếu YÊU nghề...hãy tự làm mới TÌNH YÊU của mình bằng cách khoá học về nghiệp vụ Kế toán , Thuế.....đi học vừa thêm Kiến Thức...và quan trong là gặp gỡ những người có kinh nghiệm hơn mình, giúp ta nhiều điều THỰC TIỄN ......

Hãy làm việc mà bạn YÊU THÍCH
Hì, mình thấy thích bạn rồi đó, viết rất đúng, hị hị.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Đọc lướt qua vài post sao mà toàn thấy những suy nghĩ tiêu cực không vậy các bạn. Tương lai các bạn còn dài & tuỳ thuộc vào khả năng và quan trọng là cách suy nghĩ của các bạn đó. Suy nghĩ 1 cách tích cực đi nào. Kế toán không có gì là khó cả, các bạn học ở trường là học hết tất cả mọi thứ trong kế toán nhưng khi thực tế đi làm thì sử dụng một phần nào đó của những cái mình đã học thôi. Không có gì phải lo lắng đâu.
Trang bị kiến thức chuyên ngành cho tốt
Trang bị thêm những kiến thức tổng quát, đặc biệt những cái liên quan đến nghề nghiệp tương lai của mình
Trang bị khả năng giao tiếp (cả tiếng mẹ đẻ lẫn Tiếng Anh)
Có 3 cái này + chịu khó học hỏi thì các bạn mới ra trường không phải lo gì đâu. Còn kinh nghiệm thì phải đi làm thì mới tích luỹ được theo thời gian & thực tiễn thôi.
Good luck
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA