Thuế GTGT khi bán hàng hóa thuộc diện được giảm thuế GTGT năm 2009

dothinhan

Sơ cấp
Chào các anh chị ! em muốn nhờ các anh chị tư vấn giúp em một nghiệp vụ như sau mong cả nhà mình nhiệt tình giúp dỡ:
Đầu năm 2009 cty em mua ô tô có thuế suất là 10%. Sau đó đến tháng 5 cty em bán. Theo em hiểu ô tô thuộc mặt hàng được giảm thuế suất thuế GTGT nên em đã bán ô tô ghi hóa đơn thuế gtgt là 5% Như vậy có đúng không vậy ?. Giả sử bây giờ cty em lại mua ô tô thuế suất sẽ là 5%. Vậy nếu nhưng năm sau nếu em bán(khi mặt hàngô tô ko được giảm thuế suất thuế GTGT nữa) thì em bán sẽ ghi thuế suất là bao nhiêu ?
Em không hiểu kỹ lắm, mong nhận được tư vấn !
 
Chào các anh chị ! em muốn nhờ các anh chị tư vấn giúp em một nghiệp vụ như sau mong cả nhà mình nhiệt tình giúp dỡ:
Đầu năm 2009 cty em mua ô tô có thuế suất là 10%. Sau đó đến tháng 5 cty em bán. Theo em hiểu ô tô thuộc mặt hàng được giảm thuế suất thuế GTGT nên em đã bán ô tô ghi hóa đơn thuế gtgt là 5% Như vậy có đúng không vậy ?. Giả sử bây giờ cty em lại mua ô tô thuế suất sẽ là 5%. Vậy nếu nhưng năm sau nếu em bán(khi mặt hàngô tô ko được giảm thuế suất thuế GTGT nữa) thì em bán sẽ ghi thuế suất là bao nhiêu ?
Em không hiểu kỹ lắm, mong nhận được tư vấn !
Các mặt hàng được giảm thuế suất đến 31/12/2009,qua năm 2010 nếu không giảm nữa thì thuế suất vẫn như ban đầu trước khi được giảm.Như vậy theo như mặt hàng cty bạn chịu thuế suất 10% hết 31/12/2009 nếu ko được giảm 5% nửa thì qua năm 2010 bạn vẫn xuất 10% cho dù bạn nhập vào có 5% thôi.
 
Thảo luận

Theo tôi được biết thì ôtô là loại mặt hàng được miễn giảm thuế 50% cho đến hết ngày 31/12/09 (cô giáo tôi "Giám đốc cty kế toán & anh ngữ - trên TP. Hoà Bình" vừa dạy tôi hôm kia). Hix! như vậy nếu bạn viết hoá đơn thuế GTGT: 5% là sai rùi, bạn nên viết là: (10% x 50%). Nếu ý kiến của tôi có gì sai sót mong cả nhà sửa giùm na. hee...!
 
Back
Top