Xuất hàng hoá tiêu dùng nội bộ?

  • Thread starter saranghe
  • Ngày gửi

2482 lượt xem

S

saranghe

Sơ cấp
28/11/09
24
0
0
Hà Nội
Công ty em làm kế toán chuyên kinh doanh thiết bị, linh kiện máy tính và dịch vụ sửa chữa bảo trì bảo dướng máy tính cho khách hàng. Vì vậy linh kiện nhập về có 3 mục đích: để bán, xuất để sửa chữa, xuất dùng cho nhân viên của công ty vì bản thân máy móc của mình cũng phải được thay thế, nâng cấp.
Nhưng kế toán cũ năm 2008 để tiện theo dõi đã hạch toán toàn
bộ vào TK 156 toàn bộ các linh kiện mua về (không có TK 152, 153). Năm nay hàng hoá thừa quá nhiều linh kiện như ram, chuột, ... (trên sổ thôi) em muốn xuất dùng một phần
Phục vụ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp: Nợ 154 / có 156
Thay thế sửa chữa máy tính đơn vị mình: Nợ 153 / Có 156 và Nợ 142, 242 / Có 153
Nhưng theo quy định của thuế có phải trường hợp này được tính là xuất dùng nội bộ không (vì mình đã hạch toán vào 156 mất rồi). Nếu vậy phải xuất hoá đơn hạch toán doanh thu nội bộ theo giá bán và nộp VAT đầu ra.
Các anh chị xử lý giùm em với!
 
W

windowmtd166

Thành viên thân thiết
22/9/08
278
2
18
36
TP.HCM
tiêu dùng nội bộ được cơ quan thuế định nghĩa là không phải đầu vào của 1 quá trình sản xuất tiếp tục. Trong TH, công ty bạn xuất linh kiện sửa chữa cho khách hàng thì nó lại là đầu vào của 1 quy trình kế tiếp nên ko gọi là tiêu dùng nội bộ vì vậy bạn ko cần xuất hóa đơn trong trường hợp này mà chỉ cần làm phiếu xuất kho rồi ghi giảm HTK và tăng giá vốn hoặc tăng chi phí bán hàng (TH còn bảo hành ko thu tiền). Còn tiêu dùng nội bộ khi nào bạn xuất linh kiện cho các phòng ban sử dụng, vd: xuất chuột cho phòng kế toản sử dụng, xuất ram gắn vào máy tính của phòng kinh doanh thì lúc này phải xuất hóa đơn như bán hàng thông thườg. Bạn tham khảo thêm TT130 nhé. Thân
 

Thành viên trực tuyến

  • xuantham
  • phanhuong91
  • prokhong5
  • anhduongbaby

Xem nhiều