S
Công ty em làm kế toán chuyên kinh doanh thiết bị, linh kiện máy tính và dịch vụ sửa chữa bảo trì bảo dướng máy tính cho khách hàng. Vì vậy linh kiện nhập về có 3 mục đích: để bán, xuất để sửa chữa, xuất dùng cho nhân viên của công ty vì bản thân máy móc của mình cũng phải được thay thế, nâng cấp.
Nhưng kế toán cũ năm 2008 để tiện theo dõi đã hạch toán toàn
bộ vào TK 156 toàn bộ các linh kiện mua về (không có TK 152, 153). Năm nay hàng hoá thừa quá nhiều linh kiện như ram, chuột, ... (trên sổ thôi) em muốn xuất dùng một phần
Phục vụ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp: Nợ 154 / có 156
Thay thế sửa chữa máy tính đơn vị mình: Nợ 153 / Có 156 và Nợ 142, 242 / Có 153
Nhưng theo quy định của thuế có phải trường hợp này được tính là xuất dùng nội bộ không (vì mình đã hạch toán vào 156 mất rồi). Nếu vậy phải xuất hoá đơn hạch toán doanh thu nội bộ theo giá bán và nộp VAT đầu ra.
Các anh chị xử lý giùm em với!
Nhưng kế toán cũ năm 2008 để tiện theo dõi đã hạch toán toàn
bộ vào TK 156 toàn bộ các linh kiện mua về (không có TK 152, 153). Năm nay hàng hoá thừa quá nhiều linh kiện như ram, chuột, ... (trên sổ thôi) em muốn xuất dùng một phần
Phục vụ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp: Nợ 154 / có 156
Thay thế sửa chữa máy tính đơn vị mình: Nợ 153 / Có 156 và Nợ 142, 242 / Có 153
Nhưng theo quy định của thuế có phải trường hợp này được tính là xuất dùng nội bộ không (vì mình đã hạch toán vào 156 mất rồi). Nếu vậy phải xuất hoá đơn hạch toán doanh thu nội bộ theo giá bán và nộp VAT đầu ra.
Các anh chị xử lý giùm em với!