Đánh giá tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp Tại Việt Nam

  • Thread starter tqphuc
  • Ngày gửi
T

tqphuc

Sơ cấp
6/1/05
16
1
3
43
hanoi
www.vakt2.eu.tc
Đánh giá tín nhiệm hay còn gọi lại định mức tín nhiệm, tín dụng hết sức mới mẻ tại việt nam hiện nay, không biết có bác nào trong 4r này có kiến thức về lĩnh vực đó không nhỉ xin hãy chỉ giáo cho vài đường cơ bản?
Thankx
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Bạn có thể hình dung một số thông tin đại loại như thế này. Tuy nhiên, mình nghĩ họ cũng tham khảo theo các tiêu chuẩn của các tổ chức Standard & Poor's và Moody's, Equifax. Nếu ai có tiêu chuẩn của 2 tổ chức này thì có thể post lên cho mọi người tham khảo, còn nếu có của C&R thì OK rồi.

Rất mong mọi người hưởng ứng thread này.

"Nghề mới đã mở ra cơ hội cạnh tranh

Tách ra từ Công ty Giải pháp Việt Nam - doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp các báo cáo tín nhiệm vào đầu năm 2004, C&R đã dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá của các tổ chức định giá tín nhiệm lớn nhất trên thế giới là Standard & Poor's, Moody's, Equifax; Jcr.., xây dựng được hệ thống đánh giá riêng, phù hợp với điều kiện của Việt Nam.
Hệ thống đánh giá này có tới hơn 100 chỉ tiêu tính điểm và các phương pháp kiểm tra chéo phức tạp để có thể đưa tới việc xếp hạng từ AAA, AA, BB đến D... cho mức độ tín nhiệm của doanh nghiệp.
Vào tháng 8/2004, C&R chính thức được công nhận là thành viên của ASIAGATE - Cổng thông tin tín nhiệm châu Á. "Sự tín nhiệm mà chúng tôi có được là bởi vì chúng tôi khách quan, độc lập và chỉ cung cấp sự thật về doanh nghiệp", ông Quân khẳng định. Bản báo cáo tín nhiệm của Công ty được thực hiện bằng các biện pháp nghiệp vụ theo pháp luật, tiến hành xem xét tất cả các chỉ số tài chính và phi tài chính để đánh giá mức độ tín nhiệm của doanh nghiệp, khuyến nghị đối tác làm ăn…
Theo tiết lộ của nhân viên C&R, trong điều kiện Việt Nam, các chỉ số phi tài chính có thể chiếm tới 60% trong một bản báo cáo tín nhiệm, bao gồm: hình thức pháp lý (được thành lập khi nào, do ai cấp; giấy phép kinh doanh); trụ sở ở đâu, đã chuyển bao nhiêu lần; thành viên ban giám đốc có trình độ, năng lực, khả năng điều hành, thậm chí là tính cách như thế nào; ngành nghề kinh doanh; công nghệ; đội ngũ nhân viên...).
Nhiều khi, những chỉ số phi tài chính này đã đưa khách hàng tới quyết định đầu tư, làm ăn với đối tác tưởng chừng như không có cơ hội (do năng lực về vốn, cơ sở hạ tầng, về "danh tiếng"...). Điều quan trọng nhất của một báo cáo là đưa ra một bức tranh chi tiết và trung thực cho các khách hàng của mình. Những thông tin được đưa ra phải hoàn toàn mang tính khách quan và được điều tra trực tiếp, trên nguyên tắc "ý thức trách nhiệm như của chính mình".
Phát biểu về sự ra đời của Trung tâm Đánh giá Tín nhiệm Doanh nghiệp (CRVC) thuộc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC vào ngày 4/6 vừa qua, ông Quân nói: "Đây là cơ hội và cũng là thách thức lớn đối với C&R. Chúng tôi có cơ hội để khẳng định uy tín chất lượng và vị thế là người đi đầu. Thách thức là C&R không còn là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực mới và đầy thú vị này nữa. Hy vọng sự cạnh tranh lành mạnh sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thông tin tín nhiệm, minh bạch hóa nền kinh tế, thu hút đầu tư phát triển".
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA