Mua hàng không hóa đơn

  • Thread starter ngocthegian
  • Ngày gửi
N

ngocthegian

Trung cấp
29/6/09
151
0
0
30
Nghệ An -> Hà Nội
#1
:015:Các bác cho em hỏi.Công ty em là công ty thực phẩm. Nhiều khi em mua hàng của người dân không có hóa đơn VAT, nhưng khi em xuất bán hàng thì phải viết cho háo đơn VAT cho khách hàng.
Em viết hóa đơn như vậy có được không, vì có không có đầu vào mà lại có đầu ra. Việc kê khai thuế thì như thế nào.Em nghe bảo là lập bảng kê mua hàng của người dân là được. Nếu vậy có được khấu trừ thuế đầu vào không?
Với lại công ty em nhập thì nhập nguyên con (con dê, con cừu...), nhưng khi bán lại bán theo kiểu bán lẻ từng bộ phận, em không rõ mình phải viết hóa đơn như thế nào. Mọi người hướng dẫn em với.
Thanhk you!:015:
 
D

dothuhuong282

Thành viên thân thiết
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
#2
Bạn xem lại Tt hướng dẫn Luật Thuế TNDN trong đó hướng dẫn và chỉ rõ cách lập bảng kê thu mua hàng hoá của người dân trực tiếp sản xuất ra, khi bạn mua vào và lập bảng kê theo đúng quy định ko đc khấu trừ đầu vào mà chỉ được tính vào chi phí, còn đầu ra bạn vẫn viết HĐ bình thường, thuế đầu ra bnhiêu bạn phải nộp bấy nhiêu, ko đc khấu trừ, HĐ có thể viết theo sp hàng hoá, ví dụ như thịt chân dò... hoá đơn khác ghi nội tạng dê cừư... ko sao cả bạn ạ.
 
N

ngocthegian

Trung cấp
29/6/09
151
0
0
30
Nghệ An -> Hà Nội
#3
Bạn xem lại Tt hướng dẫn Luật Thuế TNDN trong đó hướng dẫn và chỉ rõ cách lập bảng kê thu mua hàng hoá của người dân trực tiếp sản xuất ra, khi bạn mua vào và lập bảng kê theo đúng quy định ko đc khấu trừ đầu vào mà chỉ được tính vào chi phí, còn đầu ra bạn vẫn viết HĐ bình thường, thuế đầu ra bnhiêu bạn phải nộp bấy nhiêu, ko đc khấu trừ, HĐ có thể viết theo sp hàng hoá, ví dụ như thịt chân dò... hoá đơn khác ghi nội tạng dê cừư... ko sao cả bạn ạ.
EM cảm ơn bác nhìu. Nhưng xem lại hộ em thông tư Thông tư 130/2008/TT-BTC. Trong thông tư mua hàng của người dân tự san xuất không hoá đơn ở mục 2 - "không được tính trừ chi phí" - điểm 2.4. Như vậy nghĩa là không đc tính là chi phí, không được khấu trừ thuế mà kê khai chỉ để xem như có đầu vào để xuất hoá đơn đầu ra.???Phải không vậy?...hic :026:
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#4
EM cảm ơn bác nhìu. Nhưng xem lại hộ em thông tư Thông tư 130/2008/TT-BTC. Trong thông tư mua hàng của người dân tự san xuất không hoá đơn ở mục 2 - "không được tính trừ chi phí" - điểm 2.4. Như vậy nghĩa là không đc tính là chi phí, không được khấu trừ thuế mà kê khai chỉ để xem như có đầu vào để xuất hoá đơn đầu ra.???Phải không vậy?...hic :026:
Xem lầm rồi, ở đó là theo PP loại trừ, xem lại lần nữa đi....rồi báo kết quả.
 
T

ttsp

Thành viên thân thiết
5/8/09
82
2
8
Hải Phòng
#5
TT130 cho phép lập bảng kê 01 ,nhưng phải kèm theo giấy thang toán ghi rõ số CMND địa chỉ người bán thì mới được tính chi phí
 
N

ngocthegian

Trung cấp
29/6/09
151
0
0
30
Nghệ An -> Hà Nội
#6
TT130 cho phép lập bảng kê 01 ,nhưng phải kèm theo giấy thang toán ghi rõ số CMND địa chỉ người bán thì mới được tính chi phí
Giấy thanh toán có phải là phiếu chi của doanh nghiệp mình có đầy đủ chữ kí của người mua và người bán không vậy. Kèm theo chứng minh thư photo của họ ah. Ah nếu thế số tiền của họ thu được thuộc diện đống thuế thu nhập cá nhân thì họ phải tự đóng vào cuối tháng hay công ty mình thu luôn để đóng hộ cho họ...:036:
 
P

phamvuthanhhang

Sơ cấp
29/7/09
59
1
0
TP. HCM
#7
TT130 cho phép lập bảng kê 01 ,nhưng phải kèm theo giấy thang toán ghi rõ số CMND địa chỉ người bán thì mới được tính chi phí
Hàng tháng đều có đầu vào của nhà cung cấp đó (ko có hoá đơn GTGT hay trực tiếp mà chỉ có phiếu tính tiền, vì họ là cá nhân sản xuất cá thể). Theo như em làm hiện tại thì gồm:

+ Bảng kê 01/TNDN theo thông tư 130.
+ Phiếu tính tiền của họ.
+ Chứng minh nhân dân photo của họ.
+ Phiếu chi của cty mình.

Cho em hỏi tất cả những khoản đó đã đủ chứng từ xem là hợp lý để tính cho đầu vào chưa ah? Và thuế có chấp nhận khi kiểm toán hay không?

Vì em hỏi KTT (KTT bên em là nhờ người quen làm dùm), nói "học thế nào thì cứ làm như thế, vấn đề là tìm ra điểm hợp lý. Tự nghĩ đi chứ". Em đàng tự bơi bơi..Mong mọi người cho ý kiến, em cảm ơn rất nhiều!
 
N

ngocthegian

Trung cấp
29/6/09
151
0
0
30
Nghệ An -> Hà Nội
#8
Sau khi mình lập bảng kê, cuối tháng nộp lên cơ quan thuế. Cơ quan thuế có bao giờ kiểm tra xác định người dân mình mua hay không? Người dân bán hàng cho mình có phải có điều kiện nào không theo qđ của thuế?
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#9
Sau khi mình lập bảng kê, cuối tháng nộp lên cơ quan thuế. Cơ quan thuế có bao giờ kiểm tra xác định người dân mình mua hay không? Người dân bán hàng cho mình có phải có điều kiện nào không theo qđ của thuế?
1.Bảng kê không phải nộp cho cơ quan thuế (lưu tại Cty để chờ khi QT thuế có hỏi thì đưa ra).
2.Đó là chuyện của thuế, quan trọng là chứng từ mình làm đầy đủ.
3.Hàng hoá hợp pháp.
 
D

dothuhuong282

Thành viên thân thiết
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
#10
Trích ghi chú của mẫu số 01/TNDN theo TT 130
Ghi chú:
- Căn cứ vào số thực tế các mặt hàng trên mà đơn vị mua của người bán không có hoá đơn, lập bảng kê khai theo thứ tự thời gian mua hàng, doanh nghiệp ghi đầy đủ các chỉ tiêu trên bảng kê, tổng hợp bảng kê hàng tháng. Hàng hoá mua vào lập theo bảng kê này được căn cứ vào chứng từ mua giữa người bán và người mua lập có ghi rõ số lượng, giá trị các mặt hàng mua, ngày, tháng mua, địa chỉ người bán và ký nhận của bên bán và bên mua.
- Đối với doanh nghiệp có tổ chức các trạm nơi thu mua ở nhiều nơi thì từng trạm thu mua phải lập từng bảng kê riêng. Doanh nghiệp lập bảng kê tổng hợp chung của các trạm.


Như vậy chứng từ hợp lệ của bảng kê là kèm theo giấy mua bán với từng người dân, từng lần mua... gì mà phải phôô chứng minh thêm phiền phức chứ
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • Mai Thu Hảo




Xem nhiều