Lập trình trên Windows 7

  • Thread starter jangchi
  • Ngày gửi
J

jangchi

Guest
26/11/09
4
0
0
hcm
Như vậy là hệ điều hành Windows 7 đã được Microsoft ra mắt đến người dùng trên toàn thế giới, Windows 7 mang tới cho người dùng cảm nhận mới về giao diện hoa mỹ cùng với khả năng tương thích ứng dụng phần mềm, phần cứng tốt. Tuy nhiên một điều gặp phải đối với các nhà quản lý CNTT và triển khai phần mềm đó là liệu các sản phẩm cũ của mình có hoạt động tốt trên Windows 7 hay không, đi theo đó là việc xây dựng định hướng cho đội ngũ lập trình phát triển các ứng dụng trên hệ điều hành mới này khi mà Windows 7 càng ngày nó càng trở nên thân thiện và phổ biến với người dùng hơn.

Programming in windows 7

Ngày nay, để xây dựng những ứng dụng dễ sử dụng, có giao diện lôi cuốn và khả năng thực thi cao là một thử thách đối với các lập trình viên. Việc cách tân các ứng dụng có thể giúp nâng cao kinh nghiệm người dùng, giúp cho các công ty có thể tạo nên sự khác biệt ở các dịch vụ và giải pháp mà họ cung cấp. Tuy nhiên có một vấn đề là các lập trình viên luôn muốn nâng cao khả năng làm được nhiều việc hơn nữa trong thời gian ngắn, đồng thời tối ưu sức mạnh và khả năng thực thi cho các ứng dụng của họ.

Nền tảng Windows 7 mang đến cho lập trình viên khả năng xây dựng các ứng dụng mạnh mẽ, thân thiện với người dùng một cách dễ dàng bằng cách cung cấp các công cụ từ thông thường đến nâng cao nhất giúp lập trình viên sự thuận lợi trong việc triển khai các ứng dụng trên PC tương thích với Windows 7 và các hệ điều hành khác.

Với Windows 7, chưa bao giờ việc lập trình phần mềm lại trở nên dễ dàng và thú vị đến như vậy. Các trải nghiệm của người dùng, nội dung, kết nối, tính linh động, giao diện người dùng gần gũi tự nhiên, hình ảnh, âm thanh…, cả thế giới như kết nối, linh động và tương tác lẫn nhau trong một môi trường lập trình được hỗ trợ mạnh mẽ, có tính thực thi cao, mềm dẻo và liên kết tốt dựa trên các tính năng của Windows 7. Nền tảng đội ngũ các lập trình viên chuyên nghiệp và các giải pháp phải được cung cấp một nền tảng linh hoạt và hoàn chỉnh, nâng cao khả năng xây dựng các ứng dụng có thể cạnh tranh tốt với các ứng dụng khác để tối ưu hóa nhu cầu của các nhà đầu tư.

Windows 7 là nền tảng cốt yếu và cần thiết cho các lập trình viên. Lắng nghe các ý kiến của khác hàng, nhìn về viễn cảnh tương lai và xây dựng dựa trên tính tương thích có từ thời Windows Vista, Microsoft mang tới cho lập trình viên nhiều lựa chọn đa dạng và tiềm tàng giúp các lập trình viên có thể tạo ra các giải pháp sáng tạo một cách linh động, kết nối tốt, chính xác cao. Bên cạnh đó, nền tảng bảo mật, khả năng thực thi và tính tương thích là những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong Windows 7 mang tới cho các lập trình viên.

Phát triển trên nền móng vững chắc
Các trải nghiệm người dùng được bắt đầu trên một nền móng vững chắc, Windows 7 mang tới một nền tảng phát triển vững chắc và các công cụ mới mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn, tăng cao khả năng tương thích của ứng dụng, tốt hơn khi vận hành và hỗ trợ dữ liệu phức tạp. Và kết quả là Windows 7 tạo ra môi trường đơn giản, đáng tin cậy hơn cho các ứng dụng của bạn, quen thuộc, trực quan cho người sử dụng.

Xây dựng các ứng dụng phong phú trên thiết bị, phần cứng
Windows 7 cho phép các lập trình viên xây dựng các ứng dụng phong phú trên thiết bị như điện thoại di động, máy nghe nhạc, máy ảnh kĩ thuật số với các yêu cầu kết nối liên tục và các ứng dụng nhúng cao cấp. Windows 7 giúp cho các lập trình viên tận dụng hết được khả năng phần cứng của thiết bị đó đồng thời vẫn đảm bảo cho người dùng khả năng kết nối liên tục và độ ổn định, đa dạng trên thiết bị của mình.

Tốt nhất cho Windows và Web
Với Windows 7, người dùng dễ dàng để được kết nối với môi trường mạng. Tính năng mạng trong Windows 7 cung cấp cho lập trình viên các khả năng tối ưu hóa việc tạo bộ đệm và chia sẻ dữ liệu trong mạng, qua đó cải tiến phần mềm của mình để nâng câo khả năng vận hành trong môi trường mạng lên cao hơn. Tính năng phân tích hệ thống mạng trong Windows 7 còn mang tới cho lập trình viên các thông tin liên quan để giám sát các luồng thông tin qua lại trong mạng. Internet Explorer 8 là một nền tảng cần thiết cho các lập trình viên xây dựng và kiểm tra độ tương thích, tốc độ các Website của mình trước khi đưa lên Internet.
Các công cụ phát triển cho lập trình viên

Windows Driver Kit (WDK) Version 7.0.0
Windows Driver Kit (WDK) Version 7.0.0 mang tới bộ công cụ phát triển, các tài liệu và các ví dụ mẫu cho phép lập trình viên tạo ra các trình điều khiển các phần cứng trên máy tính. WDK 7.0.0 hỗ trợ phân tích các đoạn code tĩnh, sử dụng PREfast để phát hiện chắc chắn các lớp trong đoạn code C và C++ bị lỗi. PREfast bao gồm các trình điều khiển đặc biệt cấu thành, được biết đến với tên gọi PREfast for Drivers (PDF), nó có khả năng phát hiện ra lỗi trong nhân kernel-mode của các đoạn code trình điều khiển. Thêm vào đó, WDK được tăng cường thêm khả năng hỗ trợ các tập tin nhân kernel-header.

Windows PowerShell 2.0
Windows PowerShell là ngôn ngữ quản lý hoàn chỉnh .NET bao gồm cả giao tiếp bằng dòng lệnh và môi trường biên tập mã tích hợp với giao diện đồ họa (ISE). Powershell được tích hợp mặc định trên sản phẩm máy chủ thư tín Exchanger Server 2007, bộ sản phẩm quản trị System Center và mặc định trong các sản phẩm Microsoft mới chẳng hạn như SQL Server 2008 hoặc Windows Server 2008. Ngoài ra trên môi trường dòng lệnh Windows Server 2008 Server Core, Microsoft tạo riêng phiên bản khung .Net tùy biến cho phép Server Core sử dụng các ứng dụng ASP.NET và PowerShell.
Tính năng của PowerShell:
• Tương thích với PS 1.0.
• Thực hiện mã script từ xa .
• Thực thi mã script ở chế độ nền.
• Các ứng dụng CMDlets mới như PSJob hay Out-GridView .
• Ngôn ngữ Data-only.
• Mã script hỗ trợ đa ngôn ngữ.
• Trình sửa lỗi Script .
• Các hàm APIs mới cho Developer .
• Các Parser API mới .
• Các PowerSehll Hosting APIs .
• Các bộ Runspace mới.
• Giao diện quản trị Graphical Powershell và Restricted Runspaces .
• Thay đổi một số tính năng trong hàm TabExpansion.
• Một số biến mới được thêm vào Select-String.
• Cập nhật Type Adapters.
• Tăng cường hỗ trợ ADSI.
Lập trình trên Windows 7 với thanh công cụ mới Ribbon

Windows 7 và Office 2007 mang theo nét độc đáo trên thanh công cụ trên nền của giao diện Ribbon. Hiện tại trên MSDN và một số trang web về lập trình có rất nhiều project, công cụ và bài viết kèm theo source code về thanh công cụ này.

Lập trình ứng dụng khả năng MultiTouch (đa chạm) trong Windows 7
Windows 7 mang đến tính năng MultiTouch (đa chạm), đây là một cách khác để tương tác với máy tính của bạn song song với việc sử dụng mouse và keyboard. Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một loạt các thiết bị MultiTouch đã tạo những khả năng tuyệt rời. Vì vậy, chúng ta không phải ngạc nghiên khi Windows đã giới thiệu khả năng hỗ trợ MultiTouch trong Windows 7 như là một tính năng cốt lõi.
Nhằm trau chuốt cho các giải pháp về Windows Touch cho tất cả các loại ứng dụng, Windows Touch Platform cung cấp nhiều cấp độ hỗ trợ khác nhau. Có một vài tình huống mà bạn có thể tăng cường thêm tính năng cho các ứng dụng của mình bằng cách sử dụng những tính năng của Windows Platform Touch. Trước khi bạn áp dụng một phương pháp cụ thể, bạn nên xem xét một cách chính xác những gì mà bạn muốn làm với ứng dụng của bạn.

Huỳnh Công Thịnh
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

jangchi

Guest
26/11/09
4
0
0
hcm
Win 7 Enterprise
Một số tính năng:

1. DirectAccess
Cung cấp cho người dùng thương xuyên di chuyển có thể truy cập vào mạng công ty mà không cần có môi trường mạng riêng ảo VPN.
2. BranchCache
Giảm thời gian cho nhân viên ở các cty chi nhánh đợi để tải tài liệu, tập tin thông qua mạng.
3. Enterprise Search Scopes
Tìm kiếm thông tin trên mạng lưới các địa điểm bao gồm SharePoint site với giao diện người dùng đơn giản.
4. BitLocker & BitLocker To Go
Giúp bảo vệ dữ liệu trên PC và các thiết bị lưu trữ di động.
5. AppLocker
Chỉ định những ứng dụng được chạy trên máy tính người dùng thông qua hệ thống quản lí linh hoạt trên các nhóm.
6. Virtual Desktop Infrastructure (VDI) Optimizations
Nâng cao kinh nghiệm người dùng VDI với hỗ trợ multimon và microphone. Thêm vào đó là khả năng tái sử dụng tập tin máy ảo (VHD) để boot một PC vật lý.
7. Multi Lingual User Interface
Tạo ra một hệ điều hành có thể đáp ứng khả năng cung cấp cho khách hàng, nhân viên trên toàn thế giới với đa ngôn ngữ hỗ trợ.

Xem thêm tại link sau: http://www.microsoft.com/windows/ent...nterprise.aspx

Tham khảo thêm thông tin tại:
http://windown7.wordpress.com/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA