Hoa đơn GTGT được xuất bao nhiêu cái một tháng

  • Thread starter Hoshin
  • Ngày gửi

7977 lượt xem

H

Hoshin

Sơ cấp
1/12/09
1
0
0
ha noi
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
 
hienTMC

hienTMC

Thành viên thân thiết
13/11/08
105
0
16
Ha Noi
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
xuất bao nhiêu hoá đơn 1 tháng cũng được mà bạn ơi. Bình thường, các công ty thương mại, một ngày xuất hàng chục hoá đơn là chuyện bình thường mà. Nếu trong hợp đồng quy định rõ, xuất hoá đơn từng lần đối với mỗi lần giao hàng thì bạn căn cứ vào giấy tờ hợp lệ để xuất hoá đơn thôi mà.
 
N

ngoczung

Trung cấp
1/12/09
161
0
0
quận 1 - TP. HCM
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
- Xuất bao nhiêu hoá đơn trong tháng cũng được.
- Để đỡ mất thời gian, bạn gom tất cả sản phẩm có cùng thuế suất VAT trong cùng 1 hóa đơn.
 
C

chau ruby

Sơ cấp
13/8/08
45
0
0
Long An
Nếu bên A đòi hỏi mà cty bạn đáp ứng đc thì k seo, mỗi tháng xuất bao nhiu hóa đơn cũng được, nhbạn nên đề nghị bên A xuất theo mỗi đợt giao hàng hoặc hàng hóa cùng 1 loại thuế suất cho gọn nah bạn!
 
lyly040609

lyly040609

Thành viên thân thiết
18/6/09
105
0
16
MTTN
Đúng vậy. Bạn muốn xuất bao nhiêu hóa đơn 1 tháng cũng được.Nếu bên kia chuyển khoản thì bạn xuất tất cả một ngày cũng được.
 
L

Luc van

Guest
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
Xuất 20 cái hoá đơn đếu dưới 20 tr đồng trong vòng 20 ngày. mục đích gì vậy ta?:004:
Sẽ không sao nếu trong hợp đồng quy định rõ là xuất theo từng đợt giao hàng
nhưng phải có đầy đủ chứng từ hợp lệ cho mỗi lần xuất hoá đơn
 
M

minhthai

Thành viên thân thiết
18/1/08
129
1
0
in long hate
Xuất nhiều hóa đơn tốn kém.
hết:015:
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,167
480
83
The Capital
Hihi nếu có mua bán thực tế thì gộp vào viết chung một cái , nguyên tắc xuất hàng là phải có hoá đơn, chẳng nhẽ mỗi ngày xuất 1 sản phẩm cho cùng một công ty, rồi viết 1 cái hoá đơn. Bạn phải giải thích cho hợp lý việc viết ra nhiều hoá đơn như thế nhé!
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
Hihi nếu có mua bán thực tế thì gộp vào viết chung một cái , nguyên tắc xuất hàng là phải có hoá đơn, chẳng nhẽ mỗi ngày xuất 1 sản phẩm cho cùng một công ty, rồi viết 1 cái hoá đơn. Bạn phải giải thích cho hợp lý việc viết ra nhiều hoá đơn như thế nhé!
Như vậy được hiểu bên A có ý đồ gì rồi đó chị, đến năm quyết toán giải trình 1 hợp đồng/20 HĐ này cũng hơi mệt àh.
 
P

phutai

Sơ cấp
5/9/09
4
0
0
haiphong
Một tháng bạn xuất bao nhiêu cũng được miễn sao trong vòng một ngày bạn ko được xuất hóa trị giá 20tr trở lên(nếu ko chuyển khoản qua ngân hàng) còn ko thì ko có vấn đề gì. Nhưng tốt nhất là bên bạn bàn bạc lại với người ta xuất 01 hóa đơn theo HDKt số ... kèm theo bảng kê chi tiết( dĩ nhiên là phải chuyển khoản qua Nh rồi)
 
secre

secre

Sơ cấp
8/5/09
95
1
0
Nghệ an- TPHCM
hic..kỳ thiệt đó nghen! Mình chỉ thấy có yêu cầu viết hoá đơn dưới 20 triệu thui, chứ còn cái vụ mà mỗi sản phẩm 1 hoá đơn thì cũng hơi kỳ!
Nói chung...mỗi tháng bạn viết bao nhiêu cái hoá đơn là việc của cty bạn (Lẽ nào thuế lại yêu cầu là mỗi tháng cty bạn chỉ được bán bằng này hay bằng kia hàng).
Nhưng xét nghĩ nếu chia 20 cái hoá đơn là không cần thiết!
Nếu bên họ không muốn chuyển khoản cho bên bạn thì bạn chỉ cần chia sao cho mỗi hoá đơn <20tr và ngày các hoá đơn không trùng nhau. Thế là ok.
Hồi tháng 9 mình cũng từng viết 10 cái HĐ như thế đã thấy oải rồi! Gìơ mà 20 cái thì...
Bạn có thể nói chuyện lại với kế toán bên đó! Mình nghĩ họ sẽ ok thôi!
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
34
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
hic..kỳ thiệt đó nghen! Mình chỉ thấy có yêu cầu viết hoá đơn dưới 20 triệu thui, chứ còn cái vụ mà mỗi sản phẩm 1 hoá đơn thì cũng hơi kỳ!
Nói chung...mỗi tháng bạn viết bao nhiêu cái hoá đơn là việc của cty bạn (Lẽ nào thuế lại yêu cầu là mỗi tháng cty bạn chỉ được bán bằng này hay bằng kia hàng).
Nhưng xét nghĩ nếu chia 20 cái hoá đơn là không cần thiết!
Nếu bên họ không muốn chuyển khoản cho bên bạn thì bạn chỉ cần chia sao cho mỗi hoá đơn <20tr và ngày các hoá đơn không trùng nhau. Thế là ok.
Hồi tháng 9 mình cũng từng viết 10 cái HĐ như thế đã thấy oải rồi! Gìơ mà 20 cái thì...
Bạn có thể nói chuyện lại với kế toán bên đó! Mình nghĩ họ sẽ ok thôi!
mình nghĩ bạn không nên lách bằng cách chia lẻ như vậy? bên bán thì không ảnh hưởng gì nhưng bên mua nếu mà bị loại phần VAT đó ra thì thiệt cho họ quá
thân
 
secre

secre

Sơ cấp
8/5/09
95
1
0
Nghệ an- TPHCM
mình nghĩ bạn không nên lách bằng cách chia lẻ như vậy? bên bán thì không ảnh hưởng gì nhưng bên mua nếu mà bị loại phần VAT đó ra thì thiệt cho họ quá
thân
Trời ui! Mình có nói là mình lách đâu! Nếu bạn chia lẻ các hóa đơn trong 1 ngày<20 triệu và thanh toán bằng tiền mặt thì bạn vẫn được khấu trừ bình thường mà!
Hoặc nếu không chia lẻ hóa đơn thì chịu khó chuyển tiền qua Ngân hàng->thế là được khấu trừ!
Đừng hiểu sai ý của tui chứ!
 
thong_xanh2003

thong_xanh2003

Thành viên thân thiết
11/6/07
226
1
18
47
Nam Dinh
Bên E có cái hợp đồng 250 tr. Bên A đòi viết hoá đơn theo từng sản phẩm giao hàng, bên e giao trong tháng 11, mỗi sản phẩm 12,5tr như thế em phải viết 20 cái hoá đơn. Quyển hoá đơn của em còn vừa đúng 20 tờ, ngày cuối cùng xuất là 9/11 vậy em có thể xuất 20 cái hoá đơn, mỗi ngày 1 cái trong tháng 11 từ ngày 9 đến ngày 30 được ko?Vì một vài lý do em chỉ được viết trong tháng 11 Các bác giúp em với. Cảm ơn rất nhiều. Em đang cần gấp, bác nào biết có thể buzz em chỉ giáo qua yahoo không a. Nick của em la nh_nam155. Hậu tạ tẹt ga:1luvu:
Bạn có thể viết bao nhiêu hoá đơn cũng được,nếu viết trong cùng một ngày thì bạn phải cộng thử nếu tổng gía trị thanh toán >20tr thì bên mua phải thanh toán qua NH.Nếu 20 HĐ bạn viết trong 20 ngày thì quá được chỉ tội mệt thôi.Chúc bạn thành công.
 
H

heoham

Sơ cấp
14/8/08
15
0
1
35
hà nội
Cho mình hỏi một chút nhé các mem, hôm qua có nguời đưa cho mình hoá đơn về dịch thuật bảo mình thanh toán nhưng hôm qua là 01/04 mà trên hoá đơn lại xuất 02/4, điều đó đúng là vô lý. Nhưng mình có hỏi thì người ta bảo hoá đơn ngày 01/04 hết rồi??? Mình ko hiểu lắm vì mới vào làm kế toán nên mong các bạn giải đáp giúp mình với.Thanks nhiều nha !!
 
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
ko sao nhưng ko hợp lý tí nào. trong hợp đồng cần ghi rõ 20 lần thanh toán mỗi lần là bao nhiêu cho khớp với mỗi hóa đơn xuất ra.
 
Q

quytda

Thành viên thân thiết
10/11/08
1,148
3
38
055
Cho mình hỏi một chút nhé các mem, hôm qua có nguời đưa cho mình hoá đơn về dịch thuật bảo mình thanh toán nhưng hôm qua là 01/04 mà trên hoá đơn lại xuất 02/4, điều đó đúng là vô lý. Nhưng mình có hỏi thì người ta bảo hoá đơn ngày 01/04 hết rồi??? Mình ko hiểu lắm vì mới vào làm kế toán nên mong các bạn giải đáp giúp mình với.Thanks nhiều nha !!
Hóa đơn ngày 02/04 thì bạn ghi trên phiếu chi cũng ngày đó luôn,đôi khi có việc cần ng ta xuất trước ngày cho khách.
 
D

duyen234

Sơ cấp
24/2/10
9
0
0
ha noi
Luật thuế có quy định giới hạn xuất hoá đơn trong tháng đâu, bạn cứ đúng theo luật mà làm, nếu chuyển khoản thì bạn xuất nhiều hoá đơn cùng ngày cũng được
 

Thành viên trực tuyến

  • Khanhh Khanhh

Xem nhiều