Trả tiền bảo hiểm XH &YT cho người lao động có đúng không?

  • Thread starter lanminh
  • Ngày gửi
L

lanminh

Sơ cấp
23/10/08
20
0
1
Hanoi
Chào các bạn,
Nhờ các bạn tư vấn cho mình với. Cơ quan ký hợp đồng lao động thời gian là 9tháng. Sau 9 tháng, người lao động vẫn chưa làm xong hồ sơ để đóng bảo hiểm XH và Y tế. Vậy cơ quan có được trả số tiền bảo hiểm XH và y tế cho người lao động không (17%)? Và nếu trả cho người lao động thì số tiền này có phải trả thuế thu nhập không? Cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

buikiem1980

Trung cấp
18/4/09
130
0
0
ho chi minh
minh chua hiểu rõ ý của bạn là gì. khi ky hợp đồng lao động với nhân viên thì cty phai đứng ra mua BHXH ,BHYT cho người lao động. khi hoàn thành thủ tục tham gia bảo hiểm thì cty phải nộp 17% tiền BHXH va BHYT cho người lao động kể từ tháng tham gia BH. 17% là công ty đóng người lao động ko đóng nên khoảng đó là chi phí hợp lý của cty . còn người lao dộng chỉ đóng 6% khi tính thué TNCN thì loại khoản đó ra .còn nếu bạn khong tham gia bhxh ma trả luong khoan luôn cho người lao động thì khoảng đó được tính vào thu nhập của nguoi lao dông. .nhung ban ky hop dong ldong ma ko tham gia BHXH thì ban quy phạm luat.
 
L

lanminh

Sơ cấp
23/10/08
20
0
1
Hanoi
Cám ơn bạn. Theo Hợp đồng thì Văn phòng sẽ đóng bảo hiểm XH và YT. Nhưng VP dưới 10 người nên làm Bảo hiểm thông qua một cơ quan khác. Trong thời gian 9 tháng, người lao động chưa hoàn chỉnh hồ sơ thì chuẩn bị nghỉ rồi nên không đóng được bảo hiểm XH, YT. VP sẵn sàng trả lại khoản tiền này cho người lao động, nhưng không biết cần giấy tờ gì không cho gần đúng qui định (thủ tục). Ví dụ như đơn đề nghị của người lao động chẳng hạn,ect... và khoản này có được miễn thuế không? Cũng biết là không đúng nên hỏi xem có cách nào để người lao động bị thiệt ít ít thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA