Thủ tục hành chính!

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi lmdung, 16 Tháng sáu 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,024 lượt xem

  1. lmdung

    lmdung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Xin chào mọi người, chúc mọi người vui vẻ!
    Mình có một việc liên quan đến thủ tục hành chính, mong ai có kinh nghiệm chỉ giáo:
    Bên mình có xuất hoá đơn tài chính cho khách hàng, đã gửi cho họ liên đỏ, và họ đã làm mất liên đỏ này (Thế mới khổ mình chứ!)
    Bây giờ, để họ được chấp nhận kê khai khấu trừ thuế hoá đơn kể trên, bên mình phải làm công văn gửi lên cơ quan thuế để họ xác nhận vào công văn này là tờ hoá đơn đó đã được Cty mình kê khai nộp thuế đầu ra.
    Vấn đề là ở chỗ: Công văn này mình sẽ phải nộp ở nơi tiếp nhận công văn, sau đó họ sẽ chuyển lên phòng máy tính, còn mình thì dài cổ ra chờ đợi :(
    Bạn nào biết là với những công văn thể loại như thế này sẽ "ngồi uống nước" ở hai chỗ trên trong thời gian bao lâu thì báo giúp mình với nhé, để mình cũng tìm một quán nước ngồi đợi. Hehe...
    Giúp mình với nhé. Thanks! :1luvu:
     
    #1
  2. conan77

    conan77 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    VN
    re thu tuc hanh chinh

    Chơi thế thì đúng là mất thời gian quá. Đành liều chơi theo kiểu này đi bác ơi!

    - Phôtô liên 1 hóa đơn đang lưu tại đơn vị bạn cho khách để về họ kê khấu trừ (kèm luôn cả bản sao bản kê đầu ra của bạn + Công văn của bên kia giải trình về hóa đơn+ tờ trình của bên bác gửi cơ quan thuế) rồi tiếp bước 2

    - Chờ cơ quan thuế xác nhận rồi gửi lại cho bên kia 1 bản thế là xong

    Thuế có thắc mắc gì thì sau thông cảm với họ là được.
     
    #2
  3. ziczac

    ziczac ********

    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    ...
    E muốn làm rõ vụ này chút, như vậy là việc cần làm bây giờ là phải có xác nhận của cơ quan thuế rằng Cty bác đã kê khai đầu ra và mục đích là để bên khách hàng của Cty bác được kê khai đầu vào có phải ko ạ? Như vậy bên khách hàng của bác cần phải y/c bên Cty bác làm cho xác nhận, vậy thì họ sẽ phải cùng với kế toán thuế của bên bác theo sát cái công văn của bác phải ko? vậy thì thế này, làm ra 2 công văn đi, mọt cái vẫn đi đường công văn cho đúng lệ, tiện thể lên phòng quản lý DN (gặp người phụ trách Cty bác) hỏi xem quy trình giải quyết ntn, thường thì phòng ban nào, ai giải quyết mang cái cv còn lại đến gặp người đó đặt vấn đề trước, ok đến đây thì mọi việc diến tiến tiếp như thế nào thì do người CB thuế đó đạo diễn, đương nhiên bác muốn nhanh thì sẽ đạo diễn cho bác nhanh vấn đề là cát xê thôi.
     
    #3
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này