Ưu đãi thuế khi nhập đầu tư

  • Thread starter hoalan_chi
  • Ngày gửi
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Có thể Topic này không phù hợp ở đây nhưng em cũng không biết post vào đâu cả, mong Mod thông cảm và rất mong nhận được sự giúp đỡ trong trường hợp này.


- Công ty chúng tôi được cấp phép thành lập trong KCN, thời gian đầu chúng tôi nhập TSCĐ theo hình thức nhập đầu tư --> miễn thuế. Nhưng lúc đó công ty chúng tôi chưa xây dựng nhà xưởng được mà xin thêm một giấy phép Dự án đầu tư ngoài KCN hoạt động nên chúng tôi áp dụng Phụ lục I DANH MỤC LĨNH VỰC ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ(Ban hành kèm theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ)

VII. Phát triển ngành nghề truyền thống
40. Xây dựng và phát triển các ngành nghề truyền thống sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản thực phẩm và các sản phẩm văn hóa.
Theo đó ngành nghề công ty là sx hàng mỹ nghệ, đồ gỗ các loại nên được ưu đãi thuế khi nhập đầu tư.

Hiện nay chúng tôi tiếp tục nhập đầu tư theo hồ sơ đăng ký vốn khi thành lập thì Hải Quan thông báo Công ty chúng tôi tuy sản xuất đồ gỗ nhưng đã công nghiệp hóa rất nhiều không phải là ngành nghề thủ công mỹ nghệ ( ví dụ như sơn mài, .......). Vì vậy công ty không được phép ưu đãi bên cạnh truy thu thuế nhập khẩu những lần nhập khẩu trước kia.
Thông tin thêm là giấy phép kinh doanh có ghi là ngành nghề kinh doanh: Sản xuất, gia công hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ trang trí các loại.

Vậy trong trường hợp này việc Hải Quan áp thuế và truy thu là đúng hay sai?
Chân thành cảm ơn anh chị đã quan tâm và giúp đỡ trường hợp này của em.


Nguyên Văn bởi Nguyentung, mong các anh chị giúp cho bạn ấy:015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA