Thu hộ trả hộ tình huống mới không biết hạch toán sao?

  • Thread starter thiemvts
  • Ngày gửi
T

thiemvts

Guest
16/2/06
4
0
0
Vũng Tàu
:1luvu:Hôm nay tôi mở topic này để thảo luận về một vấn đề mới của thu hộ trả hộ.
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ có làm dịch vụ đưa đón, lưu trú ăn uống khách sạn, đổi vi sa, mua vé máy bay cho một công ty nước ngoài. tất cả các hóa đơn đầu vào đều để tên của công ty trong đó dịch vụ đổi vi sa và mua vé máy bay có thuế xuất là 0%. Cuối tháng công ty tổng hợp và xuất hóa dơn dịch vụ cho một công ty ở nước ngoài và công ty nước ngoài này chuyển tiền U SD vào tài khoản của công ty. Điều đáng nói là sau khi hạch toán thì công ty có lãi rất lớn và số tiền thuế VAT và TNDN phải nộp đương nhiên là rất lớn. Công ty có đi hỏi một số công ty bạn thì họ tách riêng chi phí và doanh thu về mua vé máy bay, đổi vi sa đưa sang TK thu hộ trả hộ vì hai loại này có VAT = 0%, chỉ đưa vào chi phí và xúât hóa đơn với những nghiệp vụ còn lại để giảm bớt áp lực về VAT đầu vào và thuế TNDN. Vậy ý kiến của mọi người như thế nào?
:036:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thiemvts

Guest
16/2/06
4
0
0
Vũng Tàu
Chà, có lẽ là vấn đề khó quá nên chưa thấy ai bàn luận gì.
 
D

dothuhuong282

Trung cấp
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
Bạn nói là các chi phí đứng tên cty nhưng ko rõ tên cty bạn hay cty nước ngoài nên có 2 phương án: Nếu chi phí đó đứng tên cty bạn ( bạn lấy hoá đơn) tiền mua vé máy bay, phí đổi visa ( Những khoản này đứng tên công ty bạn) thì bạn ghi nợ các TK chi phí/ Có 111,112,331.
Và khi mình xuất HĐ cho họ đương nhiên là xuất hoá đơn dịch vụ cho cả phần việc đó nữa. Như vậy nếu bạn ko ăn chênh lệch thì dthu của hđ này bằng chi phí, còn nếu có chênh lệch thì số lãi = số chênh lệch, lãi thực nên ko lớn lắm.
- Trường hợp của bạn tôi nghĩ thuộc dạng bạn lấy HĐ nhưng HĐ đó đứng tên cty ở nước ngoài mà bạn nhận dịch vụ do đó, khi phát sinh chi phí: bạn ghi Nợ TK 138/ Có TK 111,112,331.
Khi cty nước ngoài chuyển tiền thì bạn phải tách ra là Nợ TK 112/ Có TK 511,333 thuế cho phần dthu bạn hưởng và có TK 138: tiền vé máy bay, phí đổi visa, như thế khi bạn xuất HĐ bạn chỉ xuất cho phần dvụ đơn vị bạn thực hiện và hưởng dthu thôi. Khi trả hđ bạn trả HĐ đơn vị bạn xuất+HĐ mua vé máy bay, HĐ phí đổi visa. như thế tổng chi phí đầu vào của cty ở nước ngoài kia đúng bằng chi phí họ bỏ ra. Chứ hạch toán như bạ thì lãi nhiều là phải, mà lãi này thực tế ko có thật. Tham khảo thêm ý kiến mọi người nhé. Chúc thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA