Kế toán uỷ thác Nhập Khẩu

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ndngan, 16 Tháng sáu 2005.

6,288 lượt xem

  1. ndngan

    ndngan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    Mọi người ơi cho mình hỏi về uỷ thác nhập khẩu tí :
    đơn vị uỷ thác NK và đơn vị nhận uỷ thác NK sẽ thanh toán với nhau khoản chi phí uỷ thác, khoản thuế nộp vào NSNN (nếu bên nhận uỷ thác đã nộp thuế rồi) chứ không thanh toán khoản tiền mua hàng hoá nhập. nên khoản tiền hàng hoá đó đơn vị uỷ thác sẽ trả cho người bán ( là người thứ 3, không phải la đơn vị nhận uỷ thác). theo các bạn thì mình nghĩ như thế này có đúng không ?

    cảm ơn các bạn nhiều lắm.
     
    #1
  2. minh91

    minh91 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thực tế bay giờ do có thuế GTGT nên ủy thác và bán hàng ko khác gì nhau mấy nó chỉ khác mỗi cái lãi là được qui định luôn là phí ủy thác. bạn nên lựa chọn cách nào cho nó nhẹ nhàng

    Còn ngày trước khi xuất uỷ thác bên tôi sẽ xuất 2 HĐ: 1 cái cho hàng ủy thác ghi đúng tất cả những gì mình phải trả và VAT = VAT của những cái mình có và 1 cái là HĐ cho phí ủy thác
     
    #2
  3. Nhat Quang

    Nhat Quang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cho em hỏi thêm về các khoản chi hộ trong nghiệp vụ ủy thác nhập khẩu. Công ty em là đơn vị nhận ủy thác, và trong hợp đồng có các khoản chi hộ trả theo thực tế. Công ty em đã trả hộ một số khoản chi (như phí hải quan, khách sạn, đón tiếp chuyên gia nước ngoài,...) và hóa đơn đều ghi tên công ty em, vậy công ty em phải xuất hóa đơn cho các khoản chi hộ đó như thế nào? thuế suất là bao nhiêu?
    Tờ khai hải quan gốc thì do bên nào giữ (bên ủy thác hay bên nhận ủy thác)?
    Em xin cảm ơn mọi người nhiều ạ.
     
    #3

Chia sẻ trang này