hoàn thuế gtgt giai đoạn xdcb

  • Thread starter viet xuan truong
  • Ngày gửi
V

viet xuan truong

Guest
6/10/03
4
0
1
tp hcm
trong giai đoạn xdcb doanh nghiệp bán sản phẩm không chịu thuế gtgt đầu ra thì có được hoàn thuế gtgt đầu vào không ?
bạn nào biết xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đây là 2 trong số 9 trường hợp được hoàn thuế GTGT. Bạn hãy xem mình ở trong trường hợp nào nhé. Nếu đúng như vậy thì được hoàn thuế, còn nếu khác thì không được hoàn thuế đâu. Câu hỏi của bạn chưa rõ lắm mà

1.Đối với cơ sở mới thành lập, đầu tư tài sản mới đã đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế nhưng chưa có phát sinh doanh thu bán hàng để tính thuế GTGT đầu ra, nếu thời gian đầu tư từ một năm trở lên được xét hoàn thuế đầu vào theo từng năm. Số thuế GTGT đầu vào của tài sản đầu tư được hoàn có giá trị lớn từ 200 triệu đồng trở lên thì được xét hoàn thuế từng quý.

2. Đối với cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế có dự án đầu tư của cơ sở sản xuất đang trong giai đoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, chưa đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế, có số thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho dự án đầu tư từ 200 triệu đồng trở lên được xét hoàn thuế theo quý. Cơ sở kinh doanh phải kê khai, lập hồ sơ hoàn thuế riêng cho dự án đầu tư
 
V

viet xuan truong

Guest
6/10/03
4
0
1
tp hcm
cám ơn bạn Nguyen Tu Anh rất nhiều.Mình đã đọc qua các trường hợp hoàn thuế rồi nhưng mình thấy luật nêu ra không rõ lắm. Doanh nghiệp của mình là doanh nghiệp chăn nuôi heo,mới thành lập,đăng ký thuế theo phương pháp khấu trừ hiện đang trong giai đoạn xdcb (giai đoạn này mất khoảng 7 tháng).
Theo mình được biết ( không chắc lắm)trong giai đoạn xdcb thì nếu doanh nghiệp bán sản phẩm không chịu thuế đầu ra thì sẽ không được khấu trừ thuế đầu vào không biết có đúng không? Bạn Tu Anh có thể thảo luận với mình thêm được không ạ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
DN của bạn là DN mới thành lập nên để được hoàn thuế GTGT sẽ phải xem xét tới các điều kiện ở trường hợp 1.
Tức là:
- Đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.
- Chưa phát sinh doanh thu bán hàng để tính thuế GTGT đầu ra.
- Thời gian đầu tư từ 1 năm trở lên hoặc số thuế GTGT đầu vào của tài sản đầu tư được hoàn có giá trị lớn từ 200 triệu đồng trở lên.
Với trường hợp của bạn sẽ xem xét ở số thuế GTGT đầu vào của tài sản đầu tư được hoàn có giá trị lớn từ 200 triệu đồng trở lên hay không? Nếu lớn hơn 200 triệu đồng thì sẽ được hoàn thuế, còn nếu không thì thôi.

Nếu bạn có thuế GTGT đầu vào mà chưa có thuế GTGT đầu ra thì vẫn được khấu trừ thuế, chuyển tiếp sang các tháng tiếp theo được.
 
V

viet xuan truong

Guest
6/10/03
4
0
1
tp hcm
cám ơn bạn Nguyen Tu Anh rất nhiều vì đã rất tích cực trao đổi cùng mình. Như mình đã nêu ở lần trước dn của mình là dn chăn nuôi heo, không chịu thuế đầu ra, vì thế cho dù thuế đầu vào của mình có lớn hơn 200 triệu thì cũng không được hoàn, không biết có đúng không ạ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tại sao lại đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế mà lại có đầu ra không chịu thuế nhỉ? Chắc sẽ có hoạt động kinh doanh khác phát sinh thuế đầu ra phải không? Nếu có thì cứ làm hồ sơ xin hoàn thuế đi.
viet xuan truong nói:
Như mình đã nêu ở lần trước dn của mình là dn chăn nuôi heo, không chịu thuế đầu ra, vì thế cho dù thuế đầu vào của mình có lớn hơn 200 triệu thì cũng không được hoàn, không biết có đúng không ạ?
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Nguyen Tu Anh nói:
Tại sao lại đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế mà lại có đầu ra không chịu thuế nhỉ? Chắc sẽ có hoạt động kinh doanh khác phát sinh thuế đầu ra phải không? Nếu có thì cứ làm hồ sơ xin hoàn thuế đi.
Theo tôi như thế là bình thường đăng ký theo pp khấu trừ nhưng có hoạt động SXKD cho ngành hàng không chịu thuế TTĐB thì phần thuế GTGT cho HĐ SXKD cho ngành hàng đó sẽ không được tính khấu trừ. Trong trường hợp này bạn phải mở sổ sách theo dõi riêng cho hoạt động đấy. Còn những ngành hàng nào chịu thuế GTGT thì phải mở sổ riêng và hoạt động như bình thường
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Vấn đề là bạn xem xét doanh thu dịch vụ không chịu thuế đó có phải là hoạt động chủ đạo của doanh nghiệp sau này không? hay sản phẩm dịch vụ bán ra vừa qua (không chịu thuế) chỉ là hoạt động bất thường? trường hợp là hoạt động bất thường thì việc khấu trừ và hoàn thuế trong thời gian đầu tư vẫn tiến hành bình thường, nhưng trường hợp xác định rõ đầu tư cho hoạt động không chịu thuế GTGt thì không được khấu trừ đầu vào, vấn đề này tôi chỉ tiên đoán theo logic, chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể.
 
V

viet xuan truong

Guest
6/10/03
4
0
1
tp hcm
Công ty mình đăng ký theo phương pháp khấu trừ, bởi vỉ phòng xa, sao này công ty có thể sản xuất thêm thức ăn gia súc là mặt hàng chịu thuế. Hiện bây giờ thì toàn bộ giá trị xây dựng cơ bản là phục vụ cho chăn nuôi heo. Cám ơn tất cả các bạn đã thảo luận cùng mình. Vấn đề này mình nhờ người khác hỏi thêm thuế một số tỉnh, thành phố và kiểm toán thì họ đều trả lời là không được hoàn. Cám ơn các bạn rất nhiều
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA