Khi nhận được tiền bảo hiểm có phải xuất hoá đơn

  • Thread starter Toat
  • Ngày gửi
T

Toat

Sơ cấp
16/10/09
46
0
0
38
Hà Nội
Các anh chị giúp em 1 việc quan trọng.Cty em chuẩn bị được nhận được tiền bảo hiểm vật liệu khi bị lũ lụt.Bên cty BH họ yêu cầu bên em phải xuất hoá đơn.Em thấy công văn 2845/TCT-Cs ngày 20/7/2007 hướng dẫn làkhông phải xuất nhưng em xem 1 số hướng dẫn khác thì lại yêu cầu phải xuất .Bây giờ em nên xử lý như thế nào giúp em với em đang cần gấp:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoczung

Trung cấp
1/12/09
160
0
0
quận 1 - TP. HCM
Các anh chị giúp em 1 việc quan trọng.Cty em chuẩn bị được nhận được tiền bảo hiểm vật liệu khi bị lũ lụt.Bên cty BH họ yêu cầu bên em phải xuất hoá đơn.Em thấy công văn 2845/TCT-Cs ngày 20/7/2007 hướng dẫn làkhông phải xuất nhưng em xem 1 số hướng dẫn khác thì lại yêu cầu phải xuất .Bây giờ em nên xử lý như thế nào giúp em với em đang cần gấp:wall:

Bạn không phải xuất hóa đơn gì cả và làm thanh lý hợp đồng. Nếu nhận được bằng tiền mặt, bạn làm phiếu thu.
 
T

Toat

Sơ cấp
16/10/09
46
0
0
38
Hà Nội
anh chị nào có đã từng có kinh nghiệm về việc này chia sẻ giúp em với
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các anh chị giúp em 1 việc quan trọng.Cty em chuẩn bị được nhận được tiền bảo hiểm vật liệu khi bị lũ lụt.Bên cty BH họ yêu cầu bên em phải xuất hoá đơn.Em thấy công văn 2845/TCT-Cs ngày 20/7/2007 hướng dẫn làkhông phải xuất nhưng em xem 1 số hướng dẫn khác thì lại yêu cầu phải xuất .Bây giờ em nên xử lý như thế nào giúp em với em đang cần gấp:wall:

Hiện nay một số Cty bảo hiểm khi bồi thường cho DN thì hay y/c doanh nghiệp phải xuất hoá đơn cho khoản bồi thường này, đây là y/c bất hợp lý, Cty bảo hiểm chỉ biết "bảo hiểm" cho mình về mặt chứng từ chứ không nghỉ tới KH, mặc dù có qui định là khoản tiền bồi thường nhận được DN chỉ lập chứng từ thu tiền.
Gởi bạn file hướng của Cục thuế TP.HCM về việc trên để bạn tham khảo.
 

Đính kèm

  • BH boi thuong.pdf
    176 KB · Lượt xem: 271

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA